เด่นโซเชียล

เล่านาทีระทึก 'เครื่องบิน' วูบดิ่งกลางอากาศ ผู้โดยสาร บาดเจ็บกว่า 50 ราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้โดยสารเล่านาทีระทึก 'เครื่องบิน' วูบดิ่งกลางอากาศอย่างกะทันหัน ผู้โดยสารลอยชนเพดาน บาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานเรื่องราวสุด ระทึก บน "เครื่องบิน" สายการบิน  LATAM Airline เที่ยวบิน LA800 ออกเดินทางจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย ปลายทางที่ โอกแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์ เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 787 วูบและดิ่งลงกลางอากาศ ทำให้ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บกว่าครึ่งร้อย

สำหรับ เที่ยวบิน นี้ มีผู้โดยสารทั้งหมด 253 ราย และลูกเรือทั้งหมด 9 คน หนึ่งในผู้โดยสาร ไบรอัน โจเค็ต เล่านาทีระทึกว่า เขารู้สึกตัวสะดุ้งตื่นเนื่องจาก "เครื่องบิน" ตกจากความสูงอย่างรวดเร็ว เมื่อลืมตาขึ้นก็ต้องช็อก เพราะผู้โดยสารบางคนตัวลอยไปติดอยู่กับเพดาน "เครื่องบิน"  ก่อนที่ร่างผู้โดยสารจะล่วงลงมาที่พื้น  "เครื่องบิน" ทำให้เขารู้ตัวว่าไม่ได้ฝันหรือดูหนังอยู่ แต่เกิดเหตุระทึกขึ้นจริงๆ

 

 

 

 

นักบิน เผยว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุการ  "เครื่องบิน" วูบและดิ่งลงกลางอากาศ ขณะนั้น นักบิน ไม่สามรถควบคุม "เครื่องบิน" ได้ชั่วขณะ แต่สักพักมาตรวัดมอนิเตอร์ก็สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติ

 

หลังนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย ที่โอกแลนด์ นิวซีแลนด์ นักบินและลูกเรือได้เข้าตรวจอาการบาดเจ็บของผู้โดยสาร โดยมีผู้โดยสารบาดเจ็บกว่า 50 คน พร้อมรับว่า สูญเสียการควบคุม "เครื่องบิน" ไปชั่วขณะ ก่อนที่ "เครื่องบิน" จะกลับมาปกติ

ซึ่งในขณะนี้ทางการอยู่ระหว่างการตรวจสอบ สอบสวนว่าสาเหตุที่ "เครื่องบิน" ลำดังกล่าววูบดิ่งกลางอากาศ ว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกันแน่

 

ข้อมูลจาก : CNN

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ