เด่นโซเชียล

'แม่' ช็อก กู้ภัยอบรม CPR เด็ก ป. 4 ให้แก้ผ้าเป็นหุ่น โดนเขี่ยของลับเช็กสติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'แม่' สุดช็อก กู้ภัยอบรม CPR เด็ก ป. 4 ให้แก้ผ้าเป็นหุ่น โดนเพื่อนผู้ชายปั๊มหัวใจ สอนดูสีจุกนม เขี่ยของลับเช็กสติ

ดราม่าร้อนในโลกออนไลน์ ทำบรรดา แม่ หลายคนถึงกับตกใจ หลัง แม่ รายหนึ่งโพสต์ถามความเห็นชาวเน็ตในกลุ่มเฟซบุ๊ก จิตวิทยาเด็กและครอบครัว ปรึกษาเรื่องเลี้ยงลูก โดยเธอเล่าว่า


โรงเรียนลูกมีการสอนทำ cpr แล้วใช้ลูกสาวมาเป็นคนที่นอนสลบ แล้วขั้นตอนการสอน จะมีการถอดเสื้อเพื่อปั้มหัวใจ แล้วก็สอนใช้เครื่องมือที่เอามาแปะ พอแปะแล้วก็สอนขั้นตอนต่างๆ สังเกตุสีจุกนมว่าจะสีแบบไหน อธิบายไปหมด แล้วก็ให้เด็กคนอื่นแตะ จุกว่าตั้งมั้ยเพื่อดูการตอบสนอง

 

แม่ เล่าต่อว่า เจ้าหน้าที่ตอนแรกเป็นผู้หญิง แต่ก็มีการถามว่าเด็กคนไหนอยากลองทำไหม เด็กก็ยกมือมาวนเวียนทำพร้อมทีมสอนไปด้วย จากที่เห็นเจ้าหน้าที่ก็สอนปกติ จุดที่แม่ไม่ค่อยชอบก็ตอนปั้มมันมีโดนหน้าอกน้อง กับตอนเขี่ยจุกดู ซึ่งเด็กผู้ชายเป็นคนเขี่ย เห็นเลยว่าจุกลูกตั้งทีมงานก็บอกจะเป็นการตอบสนอง ถ้าไม่ตั้งสีซีดคืออันตราย

 

จบรอบแรกก็ไปหลังเวทีเตรียมรอบสอง รอบสองจากกรณีจมน้ำเป็นการเป็นลมแทน ขั้นตอนปั้มก็เหมือนเดิม แต่ถอดเสื้อออกอีกแล้วมีคนพัดลมให้ แต่ที่ตกใจรอบนี้ถอดกระโปรงกางเกงในน้องด้วย กางขาเล็กน้อย แต่เห็นแปะเทปกาวที่จุดลับน้องอยู่

 

โดยทีมสอนบอกว่ากรณีเป็นลม เพราะอากาศจะต้องให้สบายตัวไม่อึดอัดที่สุดแล้วกดตรวจชีพจรที่ขาหนีบ เลยสงสัยว่านี่ขั้นตอนตามปกติเลยใช่มั้ยคะ เพราะที่มาสอนจะเป็นกู้ภัย แต่รู้สึกไม่ค่อยดีที่ลูกต้องโดนจับหน้าอกเขี่ย เด็กที่เข้ารับการสอนจะเป็นป.4 /ป.6 สถานที่แบบปิดคนนอกเข้าไม่ได้

 

แม่ข้องใจลูกโดนจับแก้ผ้าสอน CPR

 

 

หลังโพสต์ของ แม่ รายดังกล่าว ถูกแชร์ไปในโลกออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาคอมเมนต์และตกใจในการสอนของกู้ภัย ชาวเน็ตที่เป็นแม่ต่างหัวร้อนว่าการกระนี้ไม่สมควรมากๆ และตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า เป็นการสอนที่ไม่ปกติ ไม่ควรเอาความรู้ผิดๆ มาสอนเด็ก แนะให้เอาเรื่องให้ถึงที่สุด ทำแบบนี้เหมือนน้องถูกล่วงละเมิด

 

แม่ข้องใจลูกโดนจับแก้ผ้าสอน CPR

 

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก แม่บ้านคุณหมอ ออกมาพูดถึงเรื่องนี้ว่า เมื่อวานอ่านกิจกรรมกีฬา รร.ให้เด็กอนุบาลแก้ผ้าแล้วแต่งตัว ยังช็อคไม่หาย วันนี้ตื่นมาอ่านสอนเด็ก ป.4 CPR แบบแปลกๆ อีก ใช้คนจริง การ cpr กับคนจริงมีโอกาสเกิดอันตรายได้ เช่น ซี่โครงหัก หลายที่จึงจำเป็นต้องใช้หุ่น หากใช้คนจริงจะไม่ลงน้ำหนัก สอนแค่สถานการณ์+ทำท่าเท่านั้น

 

กรณีถอดเสื้อหมด ป.4 น้องผู้หญิงบางคนเป็นสาวมีหน้าอกแล้ว กิจกรรมนี้มีทั้งเจ้าหน้าที่ชาย และนักเรียนชาย ส่วนการวัดชีพจรที่ขาหนีบให้ถอดช่วงล่าง บุคลากรยังหาชีพจรขาหนีบยาก ภาคประชาชนวัดที่คอก็ได้ เรื่องเขี่ยจุกนี่อ่านวนหลายรอบมาก แวบแรกคิดว่าอุปกรณ์ ย้อนกลับไปอ่านดีๆ เด็กผู้หญิง ป.4 และ ป.6 ถอดเสื้อ ดูสีจุก เขี่ยจุก ถ้าฉันเป็นแม่เด็กโรงพักไปทางไหน

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก :  แม่บ้านคุณหมอ 

 

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ