เด่นโซเชียล

ระทึกทั้งลำ 'นักบิน' และนักบินผู้ช่วย เผลอหลับ ขณะ ทำการบิน อยู่กลางอากาศ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระทึก 'นักบิน' และนักบินผู้ช่วย เผลอหลับ เกือบครึ่งชั่วโมง ขณะทำการบินอยู่กลางอากาศ พร้อมผู้โดยสารในเที่ยวบินกว่า 153 ชีวิต

เรื่องราวสุดระทึก หลังสื่อต่างประเทศรายงานเรื่องราวของ "นักบิน" และนักบินผู้ช่วย สายการบิน แห่งหนึ่ง ของอินโดนีเซีย เผลอ หลับ ขณะทำการบินอยู่กลางอากาศ

เรื่องราวดังกล่าวถูกรายงานโดยสื่อต่างประเทศ CNN รายงานว่า "นักบิน" และ นักบินผู้ช่วย เผลอ หลับ พร้อมกัน ขณะปฏิบัติหน้าที่ทำการบิน เครื่องบินแอร์บัส เอ320 เป็นเวลา 28 นาที ระหว่างขึ้นบินจากเกนดารี ในจังหวัดสุลาเวสี ปลายทางที่กรุงจาการ์ตา เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 2567 ที่ผ่านมา

จากรายงานเผยว่า เครื่องบิน ลำดังกล่าว มีผู้โดยสารทั้งหมด 153 คน และลูกเรืออีก 4 คน เครื่องบินลำนี้ ใช้เวลาในการทำการบินทั้งหมด 2 ชั่วโมง 35 นาที หลังเกิดเหตุระทึกขึ้น "นักบิน" สามารถนำเครื่องบินลงจอดได้อย่างปลอดภัย และไม่มีรายงานผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ

ล่าสุด กระทรวงคมนาคมของอินโดนีเซีย ได้ออกแถลงการณ์ตำหนิสายการบินดังกล่าว ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะถือว่าเป็นความเสี่ยงที่จะทำให้เกิด อุบัติเหตุ ทางอากาศ และได้สั่งการให้มีการสอบสวนตารางการบินของ "นักบิน" อย่างละเอียด  ว่า "นักบิน"และผู้ทำการบินทั้งหมด ได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอตามมาตรฐานหรือไม่

 

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของผู้โดยสาร และตัว "นักบิน" เอง ซึ่งขณะนี้ "นักบิน" ทั้ง 2 คน ที่ เผลอหลับ ถูกสั่งพักงานแล้ว

 

ข้อมูลอ้างอิงจาก : CNN

logoline