เด่นโซเชียล

ขนลุก ฝูง 'งูเขียวพระอินทร์' เลื้อยยั้วเยี้ย อยู่เต็มฟ้าเพดานห้องน้ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขนลุก ชาวบ้านได้ยินเสียงแปลกๆ บนฝ้าเพดาน ส่องไฟดูถึงกับช็อก ฝูง 'งูเขียวพระอินทร์' เลื้อยยั้วเยี้ย อยู่เต็มฟ้าเพดานห้องน้ำ

วันที่ 5 มี.ค. 67 น.ส. รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.บางระกำ สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นาย จิรภัทร สงวนนามสกุล อายุ 35 ปี ว่าบริเวณบ้านเลขที่ 1/4 หมู่ที่ 6 ตำบลป่างิ้ว อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง มีฝูง "งู" เขียวจำนวนมาก แอบซุกซ่อนตัวอาศัยอยู่บนฝ้าเพดานห้องน้ำ หลังได้รับแจ้งจึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบ 

งูเขียวพระอินทร์

เจ้าของบ้าน ได้เล่าให้ฟัง ตนเองว่าได้ยินเสียงดังแปลก ๆ อยู่ที่บริเวณบนฝ้าใต้ห้องน้ำมาประมาณ 3 – 4 วัน ในวันนี้จึงได้ทำการเปิดฝ้าแล้วใช้ไฟฉายส่องตรวจดู ต้องตกใจแทบช็อก เมื่อพบว่ามีฝูง งูเขียว จำนวนหลายตัว เลื้อยไปมาอยู่บนฝ้า จึงแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับ 

งูเขียว

โดย น.ส.รฐา ที่ชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลาน ได้ทำการเปิดฝ้าเพดานนำไฟส่องตรวจดู พบว่าเป็นลูก งูเขียวพระอินทร์ ที่มีความยาวประมาณ 50 – 60 เซนติเมตร จำนวน 5 ตัว ซึ่งเป็นสัตว์ไม่มีพิษ

งูเขียวพระอินทร์

คาดว่าแม่ งูเขียว ได้แอบเข้ามาวางไข่ไว้ และลูก งูเขียว ได้ออกจากไข่อาศัยอยู่ ซึ่งมีบางตัวได้เลื้อยออกไปด้านนอกแล้ว จึงเหลือเพียง 5 ตัว เจ้าหน้าที่จึงเปิดฝ้าเพดานเข้าไป แล้วใช้ไม้เขี่ยงูเขียวมาทีละตัว จากนั้นใช้มือจับมาใส่กระสอบปุ๋ยจนครบ 5 ตัว ก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ