เด่นโซเชียล

รวมเหตุการณ์สำคัญ พี่ 'กะเทย' ยกให้เป็นวาระแห่งชาติของ 'กะเทยไทย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รวมเหตุการณ์สำคัญ พี่ 'กะเทย' ยกให้เป็นวาระแห่งชาติของกะเทยไทย หลังแฮชแท็ก #สุขุมวิท11 ขึ้นเทรนด์ ยกให้ 4 มี.ค. 2567 เป็น 'วันกะเทยผ่านศึก'

กลายเป็นกระแสสนั่นโซเชียล จน #สุขุมวิท11 ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์ หรือ X หลังกลุ่ม สาวสอง หรือ "กะเทยไทย" นัดรวมพลกลางกรุง เนื่องจากก่อนหน้านี้  "กะเทยไทย" ถูกแก๊ง กะเทยฟิลิปินส์ ยั่วยุ รุมตบ 20 ต่อ 4 ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 4 มี.ค.2567 ที่ผ่านมา 

ช่วงเวลา 20.00 น. "กะเทยไทย" มากกว่า 100 ชีวิตรวมตัวกันดักที่หน้าโรงแรม ที่คาดว่า กะเทยฟิลิปปินส์ พักอยู่ ช่วงเกิดเหตุมีการไลฟ์สด จนกลายเป็นไวรัลมี ยอดคนดูมากกว่า 3 หมื่นคน บรรยากาศชุลมุนวุ่นวาย

 

เหตุการณ์นี้กลายเป็นไวรัลข้ามคืน ชาวเน็ตต่างนำภาพเหตุการณ์ดังกล่าว มาทำมีมต่างๆ และยกให้วันที่ 4 มี.ค. 2567 เป็นวัน กะเทยผ่านศึก และ วันมาค่ะบูชา เพราะเป็นวันที่กะเทยมารวมตัวกันโดยไม่ได้นัดหมาย


เหตุการณ์สำคัญที่พี่ "กะเทยไทย" ยกให้เป็นวาระแห่งชาติของกะเทยไทย

 

  • กำเนิดวลีเด็ด อีกะเทย มึงสิกะเทย

กำเนิดวลีเด็ด อีกะเทย มึงสิกะเทย ย้อนกลับไปเมื่อ วันที่ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2561 เกิดเหตุการณ์ที่กลายเป็นไวรัลจนถึงทุกวันนี้ ผู้โดยสารบนรถตู้ 2 ราย ตะโกนด่ากันสนั่นรถ คนหนึ่งสวมใส่จีวรคล้ายพระสงฆ์ อีกคนคือฆราวาส ทั้งคู่ตะโกนด่าอย่างดุเดือด โดยพระสงฆ์นั้นนั่งอยู่ข้างคนขับ ส่วนอีกคนนั่งอยู่ด้านหลังรถ 


เผยสาเหตุวิวาทะเดือดบนรถตู้เพราะ ผู้ที่อ้างตนเป็นพระสงฆ์ แซงคิวผู้โดยสารรายอื่นขึ้นมานั่งบนรถ และหลังจากรถออกตัวไปก็ยังโวยวายและแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ใช้คำพูด กูๆ มึงๆ เรียกร้องจะเอาเงินทอนจากคนขับขณะที่ขับรถอยู่ ผู้โดยสารคนอื่นหวั่นเกิดอุบัติเหตุ จึงตะโกนไล่ลงจากรถตามในคลิป และกลายเป็นไวรัลมาจนถึงทุกวันนี้ 

Youtube : ทศกัณฐ์ มณีมาร


วลีเด็ดจากเหตุการณ์นี้ กูจะแจ้ง กูจะแจ้ง,มีใบมั้ย,นิมนต์ลงบัดเดี๋ยวนี้,มีใบมั้ย,อีกะเทย มึงสิกะเทย ฯ
 

รับชมคลิปต้นฉบับคลิกที่นี่ 

  • Joy To The World

เหตุการณ์สำคัญใกล้วันคริสต์มาส กำเนิดวลีเด็ด แล้วอินังนี่มาด่ากูสาระแน,มึงมาตบหน้ากูทำไม โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 อาม่าตบเด็กนักเรียนชายภายในโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่ง ใน จ.สมุทรปราการ ซึ่งเด็กนักเรียนคนที่โดนกระทำได้สวนกลับอาม่าทันที 

อาม่าตบเด็ก


โดยอาม่าโวยว่า แล้วอีนังนี่มาด่ากูสาระแน ก่อนตบเข้าไปที่หน้าของนักเรียน 

นักเรียนชายที่โดนตบหน้าสวนกลับทันที พร้อมพูดว่า มึงมาตบหน้ากูทำไม 
จากนั้นเพลง Joy To The World ก็ดังขึ้น จนกลายมาเป็นไวรัล ที่ใกล้ถึงวันคริสต์มาสเมื่อไหร่ พี่ๆ "กะเทยไทย" ต้องนึกถึง เพราะมีมนี้กลับมาเป็น ไวรัล อยู่ตลอด

 

หลังเกิดเรื่องทางโรงเรียนก็ได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาพูดคุยกัน และก็จบด้วยความเข้าใจกันดี ทั้งนี้ส่วนตัวอาม่ายังยอมรับด้วยว่า สาเหตุที่ทำลงไปเป็นเพราะอารมณ์ชั่ววูบและขาดสติ

 

รับชมคลิปต้นฉบับคลิกที่นี่

 

 

 

 

 

 

  • วันกะเทยผ่านศึก


วันที่ 4 มี.ค.2567 จารึกลงในปฏิทิน พี่ "กะเทยไทย" สถาปนาให้เป็น "วันกะเทยผ่านศึก" เนื่องจากได้ทำศึกกอบกู้เอกราชจาก กะเทยฟิลิปปินส์ ซึ่งมีเรื่องบาดหมางกันจากปมแย่งที่ทำกิน ลามมาจนถึงรุมทำร้ายร่างกายหยามเกียรติเจ้าถิ่น  ด้วยการเอาคลิปไปเผยแพร่ลงกลุ่มของพี่น้อง กะเทยชาวฟิลิปปินส์ จนสร้างความอับอาย

วันกะเทยผ่านศึก

เพื่อนหญิงพลังหญิง พี่ "กะเทยไทย" เชื้อสายนักรบ ไม่ยอมตกเป็นเหยื่อของใครอีกต่อไป จึงโพสต์เชิญชวนเพื่อนพ้องพี่น้อง กะเทย มารวมตัวกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งโดยมีการนัดหมาย และมิได้นัดหมาย มาเป็นความสามัคคีกอบกู้เอกราชคืน จนเกิดเป็นความชุลมุนจนตำรวจต้องเข้ามาช่วยห้ามเหตุ ให้ทั้งสองฝ่ายสงบศึกและเจรจากัน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ