เด่นโซเชียล

จวกยับ ‘ติ๊กต๊อกเกอร์’ ดัง เคาะกระจกนกในสวนสัตว์ เพื่อนเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์สนั่น ‘ติ๊กต๊อกเกอร์’ ดัง เดินเคาะกระจกนกในสวนสัตว์ เพื่อนเตือนแล้วแต่ไม่ฟัง สวนสัตว์ลั่นอันตราย นก อาจตกใจช็อกตายได้

กลายเป็นที่ วิพากษ์วิจารณ์ สนั่น โซเชียล หลัง "ติ๊กต๊อกเกอร์" รายหนึ่ง โพสต์คลิปขณะไปเที่ยวสวนสัตว์ ระหว่างเดินชมนกอยู่นั้น "ติ๊กต๊อกเกอร์" รายดังกล่าวได้เดินไปเคาะที่ กระจก กรง นก ทั้งที่มีป้ายห้ามเคาะติดไว้อยู่ โดยบทสนทนาระหว่างติ๊กต๊อกเกอร์และเพื่อนระบุว่า อันนี้มันนกอะไร มันมีชื่อบอกปะ เพื่อนได้ตอบกลับว่าคล้ายนกแก้ว จากนั้น ติ๊กต๊อกเกอร์ถามกลับว่า ไม่มีป้ายบอก มีแต่ป้ายห้ามเคาะ กระจก และได้เคาะไปที่กระจกอย่างแรง เพื่อนพยายามเตือนว่าห้ามเคาะแต่ไม่ฟัง จนต้องดึกตัวออกมา 

 

คลิกชมคลิปต้นฉบับที่นี่ 

หลังคลิปถูกเผยแพร่ออกไป กลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ของชาวเน็ต พูดถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมของ "ติ๊กต๊อกเกอร์" ดังกล่าว ระบุว่า อยากฝากถึงคนที่จ้างงานเเละ ซัพพอร์ตคนในคลิปนี้ให้ดูการกระทำด้วยค่ะ เข้าใจว่าอยากจะให้โอกาส เเต่ถ้าคนนั้นยังทำสันดานเเบบนี้อยู่ ก็ควรพิจารณาได้เเล้วนะ,ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะคะ ป้ายก็บอกเขียนชัดเจนเเล้ว ซึ่งถ้าสงสัยเราสามารถเดินไปถามสตาฟได้นะคะ ในกรณีน้องอาจจะตกใจแล้วซึมตายได้เลยนะคะ

หลังเกิดกระแสดราม่า "ติ๊กต๊อกเกอร์" รายดังกล่าว ได้ออกมาโพสต์ขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ลั่น ผ่านดราม่านี้ไปได้ จะไม่ทำแบบนี้อีก จะกลับมาทำคลิปดีๆ 

 

คลิกชมคลิปต้นฉบับที่นี่ 

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว Khao Kheow Open Zoo ได้ออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับประเด็นที่ "ติ๊กต๊อกเกอร์" รายนี้ ได้เคาะกระจกนก ระบุว่า เที่ยวชมส่วนแสดงสตว์ชนิดต่างๆ ให้ได้ความรู้ ให้สังเกตสิ่งรอบๆ ตัวค่ะ และที่สำคัญปฏิบัติตามกฎระเบียบสวนสัตว์นะคะ พร้อมติดแฮชแท็ก #คนรักสัตว์ไม่รังแกสัตว์ค่ะ

ส่วนสาเหตุที่ห้ามเคาะ กระจก เพราะจะทำให้ นก หรือสัตว์ตกใจ อาจทำให้นกบินหนีหลุดไป บินชนกระจกได้รับบาดเจ็บ หรืออาจทำให้นก ช็อก ตายได้ ส่วนกรณีที่ไม่ติดป้ายชนิดของนกไว้ที่กระจก เพราะจะบดบังทัศนวิสัยของ นักท่องเที่ยว แต่มีการจัดแสดงไว้ฝั่งตรงข้าม ทั้งป้ายชนิดของนก และอักษรเบลล์ รวมถึงรูปสัมผัสสำหรับผู้พิการทางสายตาอีกด้วย 

 

คลิกชมคลิปต้นฉบับที่นี่ 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ