เด่นโซเชียล

อดีต ลูกเรือ แฉความลับบน 'เครื่องบิน' สุดยี้เที่ยวบินนี้เลี่ยงได้เลี่ยงเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีต ลูกเรือ แฉความลับบน 'เครื่องบิน' คนทั่วไปไม่รู้แน่นอน สุดยี้เที่ยวบินนี้เลี่ยงได้เลี้ยง พร้อมบอกทริคใช้บริการเครื่องบินให้ปลอดภัยต้องห้ามแตะ 4 จุดนี้

ยานพาหนะที่สะดวกที่สุดอย่าง "เครื่องบิน" กลายเป็นยานพาหนะที่สกปรกที่สุดไปได้อย่างไร ความลับบน "เครื่องบิน" ถูกถ่ายทอดผ่านอดีต ลูกเรือ หรือ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ที่ทำงานมานานก่า 20 ปี ที่ได้ถ่ายทอดและเล่าประสบการณ์จากการทำงาน และบอกความลับที่เรียกได้ว่าถ้า ผู้โดยสายรู้แล้วจะต้องร้อง OMG ไปเลย  

เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ แชร์เรื่องราวสุดสยองบน "เครื่องบิน" โดยอดีตลูกเรือ เล่าว่า บน "เครื่องบิน" โดยสารมีความสกปรกอย่างมาก โดยเฉพาะเครื่องบินเที่ยวดึกจะยิ่งสกปรกมากๆ และเที่ยวบินที่สะอาดที่สุดเป็นเครื่องบินเที่ยวเช้า โดยเฉพาะสายการบินที่บินภายในประเทศ แะเที่ยวบินระยะสั้นจะยิ่งมีความสกปรกมากกว่า เนื่องจากตารางเวลาที่คอนข้างอัดแน่นทำให้การทำความสะอาดจำเป็นจะต้องทำแบบง่ายๆ  

อดีต ลูกเรือ ยังเล่าอีกว่า แม้ว่าเราจะเลือก เที่ยวบิน ที่เช้าที่สุดก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะได้นั่ง "เครื่องบิน" ที่สะอาดที่สุด และผ่านการฆ่าเชื้อมาแล้ว อดีตลูกเรือแนะนำ 4 วิธี  หากเราต้องใช้บริการเครื่องบิน ดังนี้ 


1.แนะนำให้ผู้โดยสารทำการฆ่าเชื้อบริเวณที่นั่งของตัวเองก่อน เช่น โต๊ะหน้าที่นั่ง เบาะรองนั่ง ที่วางแขน หน้าจอ และเข็มขัดนิรภัย

2.อย่าไปยุ่งกับช่องเก็บของหลังที่นั่ง มันเป็นจุดที่เขาเองยังพยายามหลีกเลี่ยง เนื่องจากบริเวณนี้มักใช้สำหรับเก็บวัตถุที่ไม่พึงประสงค์ต่าง ๆ ตั้งแต่ทิชชูและผ้าอ้อมสกปรก ไปจนถึงถุงอ้วกที่ใส่ไว้จนเต็ม

3.ไม่ขอนั่งลงบนเบาะนั่งตรง ๆ โดยอ้างว่าที่นั่งบนเครื่องบินอาจไม่ได้รับการทำความสะอาดอย่างทั่วถึงระหว่างไฟลต์ เขายังแนะนำให้นักเดินทางนำผ้าห่มมาปูคลุมเก้าอี้แทน

4.แนะนำให้ทุกคนสวมรองเท้าไว้เสมอ เมื่ออยู่บนเครื่องบิน เพราะไม่เพียงแค่พรมบริเวณที่นั่งอาจจะยังสกปรก แต่กลิ่นเท้ายังอาจไปรบกวนเพื่อนร่วมทาง หรือถึงขั้นเป็นภัยคุกคามต่อคุณภาพอากาศภายในเครื่อง

 

 

 

 

อดีต ลูกเรือ ยังระบุเพิ่มเติมว่า แม้ว่าเขาจะทำงานบริการบน "เครื่องบิน" มานานแต่มันยังยากที่เขาจะไว้ใจแนวปฏิบัติในการทำความสะอาดของ สายการบิน เนื่องจากบริษัททำความสะอาดมักให้พนักงานทำงานหนักแต่จ่ายเงินน้อย มาตรฐานความสะอาดจึงไม่ได้เป็นไปตามนั้น และการทำความสะอาดบนเครื่องบินนั้นเป็นสิ่งที่คาดเดาไม่ได้อย่างมาก เพราะแม้แต่สายการบินที่มีชื่อเสียงด้านมาตรฐานความสะอาดก็ตาม

 

 

ที่มา: นิวยอร์กโพสต์  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ