เด่นโซเชียล

สรุปดราม่า 'พี่ฮง' เที่ยวอยุธยา เจอ ตุ๊กตุ๊ก โขกราคาแพงเกินเหตุ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปดราม่า 'พี่ฮง' ยูทูปเบอร์ชื่อดังชาวเกาหลี เที่ยว จ.พระนครศรีอยุธยา ถูก ตุ๊กตุ๊ก โขกราคาแพงเกินเหตุ? ชาวเน็ตจวกยับ

กลายเป็นดราม่าสนั่นโซเชียล หลังจากที่  "พี่ฮง" โอปป้าฮง หรือ อิลฮงมิน (IL Hong Min) แร็ปเปอร์ ยูทูปเบอร์ ติกตอกเกอร์ชื่อดังชาวเกาหลี ที่ได้โพสต์คลิปเดินทางไปท่องเที่ยวที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ลงในยูทูปช่องของตัวเองชื่อ Oppa Hong ในคลิปชื่อ ทัวร์ ตุ๊กตุ๊ก 4 ชั่วโมงที่อยุธยา! จิ้มแล้วจร EP. 20

 

 

 

Oppa Hong

ดราม่ากระฉ่อนโซเชียล 


หลังจากที่ "พี่ฮง"  ไปถึงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กำลังหารถเพื่อไปเที่ยว หาซื้อของกินต่อ จึงจ้างวิน ตุ๊กตุ๊ก เพื่อให้ไปส่งยังที่หมาย  แต่กลับเจอ ตุ๊กตุ๊ก เรียกค่าบริการนำเที่ยวแบบเหมาพาเที่ยว 4 ชั่วโมง อัตราค่าบริการ 1,200 บาท และพยายามโน้มน้าวให้ขึ้นรถไป

 

หลังขึ้นรถ "พี่ฮง"  พยายามสอบถามแล้วว่าสามารถเรียกแกร็บได้ไหม แต่ทางป้าคนขับ ตุ๊กตุ๊ก บอกว่าแกร็บผิดกฎหมาย  ทำเอา "พี่ฮง" ” ถึงกับเอ่ยปากว่า อยู่ไทยมา 20 ปี แต่ไม่เคยเจอสถานที่ๆ แกร็บผิดกฎหมาย จากนั้นทาง ตุ๊กตุ๊ก พาไปจอดร้านอาหาร ที่ค่อนข้างราคาแพง

Youtube : Oppa Hong

 

ทำลายภาพลักษณ์จังหวัด? 

หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์สนั่นโซเชียล มองว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม สร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีทั้งในจังหวัด และประเทศให้กับนักท่องเที่ยว จนแฮชแท็ก  #พี่ฮง  ขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์หรือ X ต่างมองว่าการกระทำแบบนี้ อาจส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในระยะยาว ทำให้นักท่องเที่ยวลดลง 

 

พี่ฮงขึ้นเทรนทวิตเตอร์

ขนส่งลงตรวจสอบดราม่า "พี่ฮง"


หลังดราม่า "พี่ฮง" กระฉ่อนโซเชียล ล่าสุด 27 ก.พ.2567 เจ้าหน้าที่ขนส่งและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบ วินเที่ยวรถ ตุ๊กตุ๊ก บริเวณสถานีรถไฟอยุธยา หลังมีกระแสดราม่า ตุ๊กตุ๊ก โก่งราคา

 

และได้พูดคุยกับคนขับรถที่เป็นประเด็น เจ้าตัวเผยว่า หลังตกเป็นข่าวเกิดความไม่สบายใจ เพราะตนเองมีอาชีพขับรถ ตุ๊กตุ๊ก รับ นักท่องเที่ยว มาหลายปีและไม่เคยคิดที่จะฉวยโอกาส หรือ โกงราคาค่าโดยสาร 

เจ้าหน้าที่ขนส่งลงพื้นที่ตรวจสอบที่วินตุ๊กตุ๊ก


เพราะที่วินแห่งนี้มีป้ายติดตั้งราคา ค่าโดยสารพา นักท่องเที่ยว เที่ยวชมโบราณสถานไว้อย่างชัดเจน ส่วน นักท่องเที่ยว 2 คน ทราบภายหลังว่าเป็นชาวเกาหลี  ได้มาเที่ยวที่อยุธยาประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งคู่เข้ามาติดต่อสอบถาม หาร้านอาหาร จึงได้มีการแนะนำร้านอาหาร พร้อมกับราคาค่าโดยสารไป ร้านอาหารและท่องเที่ยว แบบเหมา 4 ชั่วโมง 1,200 บาท 

 


เท่ากับว่าหารกันคนละ 600 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวมีการเช็กราคาเปรียบ กับแกร็บ ว่าทำไมแพงกว่า ตนจึงแนะนำว่าถ้าจะใช้บริการ แกร็บ ต้องเดินออกไปเรียกให้ห่างจากวินรถ ตุ๊กตุ๊ก แต่ทั้ง 2 คนไม่ได้ไป จากนั้นมีการมาตกลง ให้พาไปส่งร้านอาหารและพาท่องเที่ยว ตนอยากขอโทษ สิ่งไหนที่พูดไปไม่ดี ต้องกราบขอโทษ

 

 

นางกรรณิการ์ ฤกษ์อุโฆษ หัวหน้ากลุ่มวิชาการขนส่ง เผยว่า ป้ายแสดงราคาที่ติดไว้หลังจุดจอดรถ ตุ๊กตุ๊ก ซึ่งไม่สามารถทำให้นักท่องเที่ยวมองเห็นราคาป้ายได้ชัดเจน แนะนำให้เอาป้ายมาตั้งไว้ด้านนอก เพื่อให้นักท่องเที่ยวเห็นได้อย่างชัดเจน

 

และอยากฝากคนขับรถตุ๊กตุ๊กทุกท่าน ให้ช่วยปฏิบัติตามกฎและข้อบังคับ และราคาค่าโดยสารอย่างชัดเจน ห้ามโก่งราคานักท่องเที่ยว ถือว่าเป็นภาพลักษณ์ไม่ดีกับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยว ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ