เด่นโซเชียล

เตือนก่อนเช็คเอ้าท์ 'โรงแรม' ห้ามทำแบบนี้เด็ดขาด เพราะจะส่งต่อความสกปรก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนก่อนเช็คเอ้าท์ 'โรงแรม' ห้ามแบบนี้เด็ดขาด ระวังส่งต่อความสกปรกให้แขกคนต่อไปแบบไม่รู้ตัว ที่สำคัญพนักงาน แม่บ้าน ไม่ปลื้มแน่ๆ

หลายครั้งแต่เราเข้าพัก "โรงแรม" แต่ก็เผลอติดนิสัยความเป็นระเบียบจากที่บ้านไปใช้โดยก่อนเช็คเอ้าท์ จะต้องทำการเก็บผ้าห่ม หมอนให้เข้าที่ แต่รู้มั้ยพฤติกรรมแบบนี้ พนักงาน โรงแรม แม่บ้าน อาจจะไม่ชอบเท่าไหร่ เพราะมันทำให้พวกเขาเสียเวลาในการรื้อผ้าห่ม หมอนเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ยังทำให้พวกเขาไม่รู้ว่าเตียง หรือ หมอน ผ่านการใช้งานมาแล้ว ซึ่งจะส่งผลเสียต่อคนที่เข้ามาพักต่อจากเรา

เหตุผลที่ไม่ควรพับผ้าห่ม เก็บเตียง ก่อนที่จะออกจาก "โรงแรม" เพราะว่า พนักงาน "โรงแรม" จะต้องเปลี่ยนผ้าปูที่นอนและหมอนใหม่ทั้งหมด เพื่อความสะอาดสำหรับผู้เข้าพักคนต่อไป ดังนั้นแขกคนเดิมพับผ้าห่ม เก็บหมอน ให้เรียบแล้ว พนักงานโรงแรม ก็ดึงออกมาเปลี่ยนอยู่แล้ว ทำให้การทำความสะอาดใช้เวลานานขึ้น

แต่ที่สำคัญกว่านั้นสำหรับเหตุผลที่เราไม่ควรผับผ้าห่ม เก็บหมอน ก่อนออกจาก "โรงแรม" คือ  อาจจะทำให้พนักงานเข้าใจว่าเป็นเตียงที่ไม่ผ่านการใช้งาน โดยเฉพาะในห้องที่มีเตียง 2 เตียง  พนักงานอาจจะเข้าใจผิดและคิดว่าไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนปลอกหมอนใหม่ แน่นอนว่าจะส่งผลเสียต่อแขกคนต่อไปโดยไม่ได้ตั้งใจได้

 

 

ผ้าเช็ดตัวก็เหมือนกัน เราไม่ควรจะผับให้เรียบร้อยก่อนออกจาก "โรงแรม" โดย พนักงานโรงแรม จะยินดีมากหากคุณทิ้งผ้าเช็ดตัวที่ใช้แล้วลงตะกร้า หรือแม้แต่ทิ้งไว้ที่มุมห้องน้ำ หรือพาดไว้กับขอบอ่างอาบน้ำ เพราะการเก็บผ้าเช็ดตัวจะเป็นเรื่องง่ายมาก แต่หากพับเก็บอย่างเรียบร้อย จะแยกความแตกต่างระหว่างผ้าเช็ดตัวที่ใช้แล้วกับผ้าเช็ดตัวที่สะอาดได้ยาก

 

 

หากต้องการช่วยแม่บ้านของ "โรงแรม" จริงๆ ให้เปลี่ยนเป็นการพวกทิ้งขยะให้ถูกที่ ปิดเครื่องใช้ไฟฟ้า นำรีโมททีวีและรีโมทเครื่องปรับอากาศวางคืนที่เดิม เพียงเท่านี้ก็จะช่วยพนักงาน แม่บ้าน "โรงแรม" ให้สามารถทำงานได้ง่ายและ รวดเร็วมากขึ้นแล้ว

 

 

ที่มา:  เว็บไซต์ VTC NEWS

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ