เด่นโซเชียล

เปิดประมูล 'สุนัขทหาร' 3 สายพันธุ์ ผ่านการฝึกเบื้องต้น เช็กเงื่อนไขด่วน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คนรัก 'สุนัข' ต้องไม่พลาด ศูนย์การสุนัขทหาร เปิดประมูล 'สุนัขทหาร' 3 สายพันธุ์ ผ่านการฝึกเบื้องต้นแล้ว เช็กเงื่อนไขด่วน

มีข่าวดีสำหรับคนรัก “สุนัข” หรือ น้องหมา โดยเฉพาะ “สุนัขทหาร” ที่ล่าสุด มีการประกาศเปิดประมูล สุนัข ทหาร ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ รอบนี้มีทั้งหมด 54 ตัว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุนัข พันธุ์ลาบราดอร์, เยอรมันเชฟเปิร์ด และ มาลีนอยส์ ซึ่งพี่ๆ ทหารยืนยันว่า น้องๆ น่ารักทุกตัว

เพจ ร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ โพสต์ข้อความประกาศวัน-เวลา เปิดประมูล “สุนัขทหาร” ไม่ผ่านเกณฑ์ ที่ศูนย์การสุนัขทหาร อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา จำนวน 54 ตัว ในวันเสาร์ที่ 27 ม.ค. 2567 เวลา 08.00 น. ซึ่งทางเพจระบุว่า “ฝากทุกๆ ท่านที่รักสุนัขทหารและทุกๆ สื่อ ทุกช่องทางรบกวนช่วยกันแชร์ทีนะคะ”

 

 

ทั้งนี้ สุนัข ที่ไม่ผ่านเกณฑ์ มีทั้งหมด 54 ตัว อายุ 1-4 ปี มีพันธุ์ลาบราดอร์ 6 ตัว, เยอรมันเชฟเฟิร์ด 28 ตัว และมาลีนอยส์ 20 ตัว ทุกตัวผ่านการฝึกคำสั่งขั้นพื้นฐานมาแล้ว เจ้าหน้าที่แนะนำให้ประมูลเป็นคู่ เพื่อให้สุนัขมีบัดดี้ที่ได้อยู่ร่วมกัน

 

 

หลักฐานการยื่นประมูล

 

  • ภาพถ่ายสถานที่บ้านและบริเวณโดยรอบ
  • บัตรประจำตัวประชาชน ผู้ประมูล
  • ปลอกคอและสายจูง
  • 1 คน สามารถประมูลได้ 2 ตัว

ประมูลสุนัขทหาร

ทั้งนี้ ทางเพจร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ เน้นย้ำสำหรับผู้ที่จะเข้าประมูลรับเลี้ยง “สุนัขทหาร” อยากให้ทุกตัวได้คนที่พร้อม ที่อยากจะดูแล และรักพวกเค้าจริงๆ ไปประมูลเด็กๆ หากใครไม่พร้อม ไม่แนะนำให้ไปประมูล เพราะจะไม่เป็นการดีต่อใครเลย โดยเฉพาะสุนัขทหาร

 

 

หากใครที่อยู่ไกล ไม่สามารถไปประมูลด้วยตัวเองได้ สามารถฝากจิตอาสาของเพจร่วมด้วยช่วย 3 จว.ชายแดนใต้ ประมูลให้ได้ โดยระบุเพศและพันธุ์ พร้อมตั้งงบประมาณไว้ไม่เกินเท่าไหร่ โดย ค่าประมูล ค่าสายจูง ปลอกคอ และค่าจัดส่งน้องหมา ผ่านรถเอกชน ผู้ฝากประมูลต้องเป็นคนรับผิดชอบ

 

 

ทั้งนี้ สุนัขทหารไม่ผ่านเกณฑ์ดังกล่าว ไม่ใช่สุนัขที่ถูกคัดออก แต่เป็นสุนัขที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ซึ่งเป็นสุนัขทหารที่ไม่ผ่านเกณฑ์และเกินโควตา เพื่อให้ได้มีโอกาสอยู่กับผู้รับอุปการะ ที่สามารถดูแลได้จนกว่าจะตายจาก ผ่านการทำหมันมาแล้วทุกตัว ส่วนบางตัวที่ผอมเพราะอยู่ในคอกเดียวกันกับสุนัขที่เป็นจ่าฝูง ก็ถูกแย่งอาหารไป จึงไม่อยากให้ตัดสินสุนัขจากภายนอกหรือสิ่งที่เห็น

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ