เด่นโซเชียล

ผวาทั้งคัน 'รถตู้' ซิ่งตามกระบะ ไม่สนชีวิตผู้โดยสาร ลั่นอยากลาออกอยู่พอดี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผวาทั้งคัน คนขับ 'รถตู้' ซิ่งตามหาเรื่องกระบะ ไม่สนชีวิตผู้โดยสาร คนเตือนให้ขับช้าๆ โดนสวนเดี๋ยวให้พวกมันขับเอง อยากลาออกอยู่พอดี

วันที่ 22 ธ.ค. 2566 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 โพสต์คลิปสุดน่าหวาดเสียว หลังมีหญิงรายหนึ่งส่งเรื่องมาร้องเรียนกับทางเพจ โดยระบุว่า ขนส่งจัดการด้วย แม้ที่ผ่านมาจะเคยเจอเหตุการณ์ที่ไม่ค่อยโอเค กับการบริการบ้างก็ไม่เป็นไร

 

แต่ครั้งนี้ ปล่อยไม่ได้ค่ะ เพราะมันคือ ความปลอดภัยของผู้โดยสาร ขอพูดในฐานะลูกค้าประจำได้ไหมคะ เราใช้บริการ "รถตู้" บริษัท....... เดือนหนึ่งไม่ต่ำกว่า 4 รอบ ไปกลับ เชียงใหม่ - ไชยปราการ เหตุการณ์ครั้งนี้มันไม่ควรจะเกิดขึ้น 

เหตุการณ์วันนั้น ได้ขึ้น "รถตู้" รอบ 5 โมง ไปเชียงใหม่ ขาขึ้นดอย วันนี้รถบรรทุกเยอะมากๆ รถใหญ่เปิดไฟเลี้ยวซ้ายให้รถบัสสีส้ม รถบริษัทเดียวกันนี่แหละค่ะ ให้ขับแซงขึ้นไป จังหวะนั้น มีรถกระบะสวนเลนมา หักไม่พ้นโค้งทำให้เฉี่ยวชนรถบัส กระบะไฟหน้าแตก รถบัสไม่เป็นอะไร ผู้โดยสารไม่ได้รับบาดเจ็บ รถบัสจอดตรงทางโค้งที่เกิดเหตุ ส่วนกระบะขับหนีไป

 

ส่วน "รถตู้" ที่ฉันนั่งเห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด กลับรถทันที คนขับรถตู้มีอาการโมโห ที่รถบัสถูกชน เลยขับไล่ตามกระบะไป ขับเร็วไม่สนอะไรทั้งนั้น ผู้โดยสารบน "รถตู้" อึ้ง ทำอะไรไม่ถูก พี่ข้างๆ บอกเขาว่าเราแจ้งตำรวจไหม น้องคนที่นั่งข้างคนขับรีบโทรเข้าด่านเพื่อให้เขาดักสกัด

 

รถตู้

 

ทุกคนงงว่าตามทำไม ไม่ใช่หน้าที่ของพี่เลย คนขับก็ขับไล่มาเรื่อยๆ จนถึงด่าน รถกระบะทำท่าจะหนี คนขับรีบหักรถมาขวางไว้ คนขับรถตู้ลงไปเคลียร์กับรถกระบะ เถียงกันไปมา เหมือนมีการทำร้ายคนขับกระบะด้วยค่ะ แล้วผู้โดยสารเราคือต้องมาเจอแบบนี้จริงๆ หรอบริษัท....... ที่อบรมกับคนขับให้แก้ปัญหาด้วยวิธีหรอคะ โปรดมาชี้แจง

 

รถตู้

 

 

ต่อมาเมื่อถึงจุดพักรถเชียงดาว รถบัสคันที่ถูกชนขับมาจอดพอดี คนขับรถบัสก็เดินมาเพื่อที่จะเอาเมมกล้องหน้า "รถตู้" ไปให้ตำรวจ มีการคุยกัน

 

คนขับรถบัส : จริงๆเราไม่ควรขับตามนะ เพราะว่าถ้ามีผู้โดยสารต้องขึ้นเครื่องบิน อาจจะตกเครื่องได้

คนขับรถตู้ : เดี๋ยวจะขับ 120 ให้ไปเลยพี่ 

คนขับรถบัส : ขอบคุณที่ขับตามให้ แต่ก็ขอใจเย็นๆ อย่าขับไวมาก

คนขับรถตู้ : งั้นเดี๋ยวทิ้งกุญแจไว้ให้พวกมันขับไปกันเอง"

 

จากนั้นก็ออกรถ โดยที่คนขับ "รถตู้" พูดว่า "จริงๆ ก็ไม่ได้อยากทำงาน อยากลาออกอยู่พอดี" ระหว่างทางขับรถไวมากๆ จนเรารู้สึกกลัวว่ามันจะเกิดอุบัติเหตุจริงๆ

 

รถตู้

 

สุดท้ายขอฝากถึงผู้บริหารนะคะ นี่คือข้อร้องเรียน ที่ต้องการให้ออกมาชี้แจง

 

  1. การอบรมพนักงาน ต่อเหตุการณ์แบบนี้ การรับมือสถานการณ์ ทางบริษัทได้ให้ความรู้เรื่องความปลอดภัยหรือไม่ 
  2. การตรวจสอบมาตรฐานการให้บริการมีไหม ลูกค้าจ่ายเงินแลกบริการ ต้องการความปลอดภัยในการเดินทาง
  3. ความผิดจากการกระทำโดยพละการของพนักงาน มีบทลงโทษ หรือการปรับปรุงเพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีกหรือไม่

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ