เด่นโซเชียล

"ขอบคุณศาลมุกดาหาร" ความในใจ 'แม่น้องชมพู่' หลังศาลตัดสินจำคุก 'ลุงพล'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวิตรี วงศ์ศรีชา ‘แม่น้องชมพู่’ โพสต์ความในใจครั้งแรก หลังศาลชั้นต้น มีคำสั่งตัดสินจำคุก ‘ลุงพล’ 20 ปี ขณะที่ ‘พ่อแบม’ หวั่นความไม่ปลอดภัย อ้างถูกคุกคาม บังคับให้เปลี่ยนเวลา

วันที่ 20 ธ.ค. 2566 จากกรณีที่ นายไชย์พล วิภา หรือ ลุงพล และ นางสมพร หลาบโพธิ์ หรือ ป้าแต๋น พร้อมด้วย นายสุรชัย ชินชัย ทีมทนายความ เดินทางมาฟังคำพิพากษาในคดีที่อัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ ฟ้องนายไชย์พล และนางสมพร จำเลย ในคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ วัย 3 ขวบ ซึ่งหายไปจากบ้าน ในพื้นที่บ้านกกกอก เมื่อช่วงเช้าวันที่ 11 พ.ค. 2563 หรือ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา

โดยล่าสุด ศาลมีคำพิพากษาว่าจำเลยที่ 1 หรือ ลุงพล มีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 297, 317 วรรคแรก ฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จำคุก 10 ปี ฐานพรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดามารดา โดยปราศจากเหตุอันสมควร จำคุก 10 ปี ข้อหาอื่นสำหรับจำเลยที่ 1 ให้ยก และยกฟ้องโจทก์สำหรับจำเลยที่ 2 กับให้จำเลยที่ 1 ชำระค่าสินไหมทดแทนทางแพ่งให้แก่โจทก์ร่วมทั้งสอง

 

 

ต่อมา นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา แม่น้องชมพู่ ได้โพสต์ภาพครอบครัวและข้อความผ่านแพลตฟอร์มเฟซบุ๊ก บัญชีชื่อ "สาวิตรี วงศ์ศรีชา" ที่มีน้องชมพู่อยู่ในภาพด้วย พร้อมข้อความระบุว่า “ขอบคุณศาลมุกดาหารขอบคุณกระบวนการยุติธรรม ขอบคุณสวรรค์ที่เมตตา”

 

 

พ่อแม่และน้องชมพู่

นอกจากนี้นางสาวิตรี พร้อมกับพ่อน้องชมพู่  หรือ พ่อแบม และทีมทนาย ยังได้แถลงข่าวว่า “หลังฟังคำตัดสินว่าเมื่อรู้ผลคำตัดสินของศาลก็พอใจ ซึ่งแม่นั้นอยากรู้ว่าใครทำให้น้องตาย ซึ่งศาลตัดสินออกมาแบบนี้ แม่ก็พอใจ ตื้นตันที่ศาลตัดสินลงโทษจำเลย ขอบคุณศาล กระบวนการยุติธรรม และคนที่ให้กำลังใจมาโดยตลอด”

 

 

ขณะที่พ่อแบม บอกว่า ต้องขอบคุณศาลที่ให้ความยุติธรรมกับชมพู่ในครั้งนี้ โดยพ่อแบมยังอ้างด้วยว่า ที่ต้องออกมาพูดความจริง เพราะเกรงว่า จะเกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้นกับตัวเอง เพราะเขาเคยจะเข้ามาทำร้ายเรา แต่ดีที่มีคนอื่นอยู่ด้วย ซึ่งเราก็บอกเจ้าหน้าที่ตำรวจไปว่า เจออะไรบ้าง พบพิรุธอะไร รวมถึง เขามาขอให้ตนช่วยเปลี่ยนเวลาที่เจอเขาด้วย

 

 

น้องชมพู่

 

และว่าหากลุงพลได้รับการประกันตัวออกมา ก็ยอมรับว่า กลัวความไม่ปลอดภัย เพราะก่อนหน้านี้เขาก็มีท่าทีที่จะเข้ามาคุกคาม

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ