เด่นโซเชียล

ชาวเน็ตฉะ 'อาจารย์' ตำหนิ แม่บ้าน กล่าวยินดีบัณฑิต ลั่นดึงฟ้าลงมาต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตฉะ 'อาจารย์' ดัง สงขลา ตำหนิ 'แม่บ้าน' กล่าวยินดีบัณฑิต อ้างไม่เหมาะสม ดึงฟ้าลงมาต่ำ โซเชียลสวนแม่บ้านก็คน ศักดิ์ศรีความเป็นคนเท่ากัน

จากที่เพจเฟซบุ๊กชื่อ LAW KKU_News โพสต์ภาพป้าแม่บ้านของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขึ้นเวทีกล่าวในพิธีแสดงความยินดีกับบัณฑิตที่จบการศึกษา

 

หลังจากนั้นคนในโซเชียลที่เห็นก็รู้สึกประทับใจมากมาย มองว่าแม่บ้านก็เป็นอีกคน ที่ นศ. ต้องเจอตลอดเวลา 4 ปี ที่ใช้ชีวิตอยูในรั้วมหาวิทยาลัย แต่งานนี้ก็ทำให้ "อาจารย์" ท่านหนึ่งไม่พอใจ

 

แม่บ้าน

 

 

 

ต่อมา "อาจารย์" อุไรวรรณ เอกพันธ์ คนดีสงขลา 2562 ได้โพสต์คลิปถึงประเด็นที่ป้ามัส แม่บ้านขึ้นกล่าวอวยพรบัณฑิตว่า รู้สึกไม่สบายใจเลยที่คณบดี คณะนิติศาสตร์ ม.ขอนแก่น ที่ได้เชิญป้ามัสขึ้นบนโพเดียมและกล่าวแสดงความยินดีกับบัณฑิตบนโพเดียม เนื่องจากกรมสมเด็จพระเทพฯ จะมาพระราชทานปริญญาบัตรให้กับนักศึกษา 

 

มองว่าไม่มีความเหมาะสม ไม่มีกาลเทศะ เกียรติศักดิ์ศรี มาทำในสิ่งที่เหมือนกันกับกรมสมเด็จพระเทพฯ เป็นการมิบังอาจ มิบังควร เป็นเรื่องที่คนไทยรับยาก หากรับปริญญาเสร็จจะเชิญแม่บ้านหรือ รปภ. หลังจากงานเสร็จก็ได้

 

แต่นี่เชิญแม่บ้านมากล่าวบนโพเดียมในวันซ้อมรับปริญญา หน้าที่แม่บ้านกับฟ้า อยากรู้ว่า คุณให้คนทำเหมือนกันได้เหรอ ถ้า ม.ขอนแก่น จะทำแบบนี้ก็ไม่ต้องรับพระราชทานปริญญาบัตรไปเลย ให้คณบดีหรือป้ามัส มอบปริญญาบัตรไปเลย

 

อาจารย์

 

 

หลัง "อาจารย์" คนดังกล่าวออกพูดถึงเรื่องป้ามัส ชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย หลายคนมองว่าที่ "อาจารย์" พูดเหมือนการเหยียด แม่บ้านก็คนเหมือนกัน มีศักดิ์ศรีความเป็นคนเท่ากัน นศ. อาจมีความผูกพันกับแม่บ้าน ทางคณะจึงให้แม่บ้านขึ้นไปอวยพร

 

อาจารย์

 

อาจารย์

 

อีกทั้งมี ผู้ใช้ X คนหนึ่ง กล่าวว่า "ดราม่าแม้กระทั่งคำอวยพรของป้าแม่บ้าน ว่าเป็นเจ้าคนนายคน เป็นคำอวยพรในเชิงบวกนะในสังคมชนบท เขาก็จะอวยพรให้ลูกให้หลานแบบนี้ในความหมายของเขา แค่อยากให้เราโตไป ประสบความสำเร็จในชีวิตจะได้ไม่ต้องลำบาก คนใน gen นั้น ไม่ได้คิดถึงความเหลื่อมล้ำหรอก เขามีแต่ความหวังดีให้ลูกหลาน” 

 

อาจารย์

 

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ