เด่นโซเชียล

ดราม่า 'อาจารย์น้องไนซ์' ผู้นำลัทธิเชื่อมจิต งดให้สัมภาษณ์ เตรียมฟ้องกลับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'อาจารย์น้องไนซ์' นิรมิตเทวาจุติ ผู้นำลัทธิเชื่อมจิต ประกาศงดให้สัมภาษณ์ เตรียมฟ้องกลับคนให้ข้อมูลบิดเบือน ชาวเน็ตจวกเละ

เดือดสนั่นโลกออนไลน์ สะเทือนทุกความเชื่อ หลังมีการแชร์คลิปจากกลุ่มผู้ศรัทธา "อาจารย์น้องไนซ์" หรือ ด.ช.นิรมิต วัย 8 ขวบ ผู้อ้างตนเป็นร่างอวตารองค์เพชรภัทรนาคานาคราช สามารถเชื่อมจิตกับผู้คน และหยั่งรู้เรื่องราวต่างๆ ในโลก

 

ทั้งในอดีตและอนาคต จนมีผู้ศรัทธามากมาย ทำให้ต่อมามีการเปิดคอร์สเชื่อมจิตกับ "อาจารย์น้องไนซ์" ที่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อร่วมงานคนละหลักพันบาท 

 

 

 

ถึงจะมีลูกศิษย์ที่ศรัทธาใน "อาจารย์น้องไนซ์" เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีชาวเน็ตอีกมากมายออกมาวิพากษ์วิจารณ์หลักคำสอนของ "อาจารย์น้องไนซ์" รวมถึงกิจกรรมเชื่อมจิตที่จัดขึ้นตามจังหวัดต่างๆ ว่าไม่สมควรและต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบ 

 

หลังจากเรื่องนี้กลายเป็นกระแสโด่งดัง "อาจารย์น้องไนซ์" ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า พระพุทธเจ้าสอนธรรมมะมีการเชื่อมจิต เป็นการสอนในสมาธิ เพราะยุคนั้นไม่มีไมโครโฟน คนมาฟังเป็นร้อยเป็นพัน ถ้าไม่สอนในจิต จะได้ยินได้ยังไง คิดกันบ้างสิ

 

ต่อมาหลัง "อาจารย์น้องไนซ์" ให้สัมภาษณ์ เกิดกระแสตีกลับรุนแรงจากผู้คน รถทัวร์ไปจอดถึงหน้าเพจ เนรมิตเทวาจุติ (เพจของอาจารย์น้องไนซ์) 

 

อาจารย์น้องไนซ์

 

 

 

 

 

ต่อมาทางเพจ เนรมิตเทวาจุติ ออกมาโพสต์ชี้แจงว่า จากกระแสที่เกิดขึ้นในตอนนี้ทำให้มีสื่อต่างๆ ติดต่อมาเป็นจำนวนมา "อาจารย์น้องไนซ์" ได้ให้แนวทางการปฏิบัติดังนี้

 

1. เราจะไม่ไปออกสัมภาษณ์รายการใดๆ ซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้ง เพราะไม่ได้มีหน้าที่ตรงนั้น เรามาเพื่อเผยแผ่ธรรมะขององค์พระศากยมุนี เพื่อให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

 

แต่ก็ไม่ได้ปิดกั้น ถ้าสำนักข่าวใดอยากทราบข้อเท็จจริง หรือมีข้อสงสัย ให้ติดต่อนัดล่วงหน้าและทางเราเปิดโอกาส ให้ทีมมาสัมภาษณ์ได้จังหวัดสุราษฎร์เท่านั้น

 

2. ทางเราจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด ตามกฎหมาย ทั้งบุคคล และสื่อทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ ทุกหน่วยงาน และกลุ่มคนเพจต่างๆ ที่นำรูปตัดต่อบิดเบือนจากความจริง หรือข้อมูลจากสื่อปลอม สื่อเลียนแบบ ไปเผยแพร่ หรือนำข้อมูลจากทุกแพลตฟอร์ม สื่อออนไลน์ของเรา ไปบิดเบือน ไปเผยแพร่โดยมีเจตนาให้เราเกิดความเสียหายต่ออาจารย์น้องไนซ์และครอบครัว

 

3.ทางทีมงานแอดมินที่ถูกใส่ร้าย พาดพิง จากผู้ให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหาย ทั้งด้านจิตใจและสังคม เราจะดำเนินคดีทางด้าน กฏหมายอย่างถึงที่สุด

 

4.ญาติธรรมท่านใดที่ถูก พาดพิง จากผู้ให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นเท็จ ทำให้เกิดความเสียหาย หากมีความประสงค์ที่จะฟ้องร้อง เพื่อให้เกิดความชอบธรรมสำหรับตัวท่านเอง ทางเราจะมีฝ่ายกฏหมายช่วยดำเนินจัดการเรื่องเอกสารและประสานเรื่องทางด้านกฏหมายสำหรับการดำเนินคดีให้ทุกท่าน

 

อาจารย์น้องไนซ์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ