เด่นโซเชียล

เปิดที่มาที่ไป 'อาจารย์น้องไนซ์' เชื่อมจิต ศรัทธา กับ ความเชื่อ?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปประเด็นดราม่า ที่มาที่ไป 'อาจารย์น้องไนซ์' นิรมิตเทวาจุติ 'เชื่อมจิต' ศรัทธา ความเชื่อ หรือ ข้อกล่าวหา ขบวนการลวงโลก?

นับเป็นอีกปรากฏการณ์ ที่สร้างความสั่นสะเทือนให้กับสังคมไทย ที่กลุ่มผู้ศรัทธา “อาจารย์น้องไนซ์” หรือ ด.ช.นิรมิต วัย 8 ขวบ ผู้อ้างตนเป็นร่างอวตารองค์เพชรภัทรนาคานาคราช ด้วยความสามารถในการ “เชื่อมจิต” และ “หยั่งรู้” เรื่องราวต่างๆ ในโลก ทั้งอดีตและอนาคต รวมถึงเรื่องราวความศักดิ์สิทธิ์ที่บอกเล่าจากปากพ่อแม่ และมีคนติดตาม ร่วมฟังการถ่ายทอดคำสอนตามจังหวัดต่างๆ หลายพันคน 

 

สรุปที่มาที่ไป “อาจารย์น้องไนซ์” เชื่อมจิต

 

 

เรื่องราวของ “น้องไนซ์” เริ่มเป็นที่พูดถึงปากต่อปาก จากคลิปวิดีโอ “กิจกรรมเชื่อมจิต” อันแสนแปลก ที่มีผู้ใหญ่จำนวนมาก ก้มกราบเด็ก 8 ขวบ และเหตุการณ์ที่ “น้องไนซ์” ยกแก้วน้ำราดลงบนศรีษะของหนึ่งในผู้เข้าร่วมกิจกรรม จนกลายเป็นไวรัล

 

 

เรื่องราวความมหัศจรรย์ของ “น้องไนซ์” ถูกถ่ายทอดจากแม่ถึงชาติกำเนิดว่า ก่อนท้องแม่ฝันเห็นแสงสีขาวพุ่งลงมากลางห้อง จากนั้นถึงวันอาสาฬหบูชา แม่เจ็บท้องคลอด ทั้งที่อายุครรภ์เพียง 6 เดือนเท่านั้น จนวันเข้าห้องคลอด แม่ก็เห็นคนนุ่งขาวห่มขาวมาตามดูไม่ห่าง

 

 

จนน้องไนซ์อายุ 3 ขวบ เริ่มสอนพ่อแม่ให้ทำสมาธิ ทำจิตปล่อยวาง ก่อนบอกพ่อกับแม่ว่า ตัวเองคือ “องค์เพชรภัทรนาคานาคราช” อวตารลงมาเกิด โดยได้รับภารกิจจาก “พระศากยมุนี” พระพุทธเจ้า เพื่อให้ช่วยฟื้นฟูศาสนาบนโลกมนุษย์

น้องไนซ์

จากนั้นเป็นต้นมา ครอบครัวจึงตั้งกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ “เผยแผ่ธรรมะ” บนโลกออนไลน์ ทั้งลงคลิป ไลฟ์ ในการพูดคุยธรรมะ ผ่านทั้งช่องทาง TikTok ยูทูบ เฟซบุ๊ก และกลุ่มไลน์โอเพนแชต จนเกิดเป็น “อาจารย์น้องไนซ์” มีผู้ติดตามเป็นจำนวนมาก โดยทุกครั้งที่สอนนั่งสมาธิ อาจารย์น้องไนซ์ จะ “เชื่อมจิต” ส่งไปยัง FC

 

 

คอร์ส “เชื่อมจิต”

 

เมื่อชื่อเสียงของ “อาจารย์น้องไนซ์” เป็นที่เลื่องลือ มีผู้ติดตามเพิ่มมากขึ้น คอร์ส “เชื่อมจิต” จึงเกิดขึ้น โดยแบ่งเป็น 4 แพ็กเกจ

 

  • แพ็กเกจที่ 1 : ไม่รวมที่พัก ราคา 1,900 บาท พร้อมกาแฟและอาหารกลางวัน
  • แพ็กเกจที่ 2 : รวมที่พัก 1 คืน ราคา 3,000 บาท พักได้ 2 คน รวมอาหารเช้า
  • แพ็กเกจที่ 3 : รววมที่พัก 2 คืน ราคา 4,100 บาท พักได้ 2 คน รวมอาหารเช้า
  • แพ็กเกจที่ 4 : พิเศษ รวมที่พัก 2 คืน ราคา 4,200 บาทต่อคน ห้องมาตรฐาน 1 ห้อง พักได้ 2 คน รวมอาหารเช้า รวมค่าเดินทาง (รถบัส) หากจะพักคนเดียวชำระเพิ่มอีก 1,200 บาท

คอร์สเชื่อมจิต

 

ดราม่าแตก

 

ถึงแม้ว่าจะมีผู้ศรัทธาในตัว “อาจารย์น้องไนซ์” เป็นจำนวนมาก แต่ก็มีอีกจำนวนไม่น้อยที่เห็นต่าง โดยเฉพาะที่ “น้องไนซ์” ให้สัมภาษณ์ว่า พระพุทธเจ้าสอนธรรมมะมีการเชื่อมจิต เป็นการสอนในสมาธิ เพราะยุคนั้นไม่มีไมโครโฟน คนมาฟังเป็นร้อยเป็นพัน ถ้าไม่สอนในจิต จะได้ยินได้ยังไง คิดกันบ้างสิ

 

 

แพรรี่ ไพรวัลย์ ตอบปมดราม่าน้องไนซ์บอกพระพุทธเจ้าสอนคนเป็นร้อยเป็นพันด้วยการเชื่อมจิต ว่า ไม่มีการเชื่อมจิตใดๆ การสอนธรรมกับคนจำนวนมากของพระพุทธเจ้า เป็นการสื่อสารจำเพาะระหว่างพระองค์กับกลุ่มสาวกบริษัท ที่ได้รับการฝึกหัดด้วยพระธรรมวินัยอย่างดี ไม่ใช่เรื่องการเชื่อมจิต

เปิดสูตรคำนวณพื้นที่

 

ขณะที่ นักวิทย์ ก็ออกมาแย้ง “อาจารย์น้องไนซ์” โดยเปิดสูตรคำนวนพื้นที่ อธิบายเรื่องการเผยแผ่ธรรมของพระพุทธเจ้า คือนั่งวงซ้อนกัน ให้สามารถจุพระได้ 100 รูป ใช้เป็นวงกลมรัศมีเพียง 5.65 เมตรเท่านั้น ซึ่งหากนั่งกันเงียบๆ ไม่พูด แล้วพระพุทธเจ้าซึ่งอยู่ตรงกลางพูดคนเดียว เสียงย่อมไปถึงแน่นอน

เปิดสูตรคำนวณพื้นที่ เปิดสูตรคำนวณพื้นที่

 

ประเด็น น้องไนซ์ ที่ถูกยกเป็น อาจารย์น้องไนซ์ กำลังเป็นที่กังขาของสังคม ความเชื่อ ที่เกิดขึ้น หรือ เป็นขบวนการ ที่ใช้เด็ก หาผลประโยชน์ให้ตัวเอง จึงเป็นเรื่องที่ต้องพิสูจน์และติดตามกันต่อไป

 

 

 

ขอบคุณภาพ : นิรมิตเทวาจุติ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ