เด่นโซเชียล

แชร์อีก 'เสาไฟเครื่องบิน' โผล่พรึ่บนับ 100 ต้น ผุดคำถามเดิม คุ้มหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

โซเชียลแห่แชร์อีก 'เสาไฟเครื่องบิน' โผล่พรึ่บนับ 100 ต้น หลังเคยดราม่า 18 ต้น ต้นละ 1 แสนบาท คำถามเดิมผุด คุ้มค่าหรือไม่ ขณะที่ นายกอบต. เคยชี้แจงสยบดราม่าแล้ว

ฮือฮากันอีกรอบ เมื่อบน โลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพ 'เสาไฟเครื่องบิน' ที่ติดตั้งริมถนนทางเข้า อบต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยได้ระบุว่า ตลอด 2 ข้างทางเข้าองค์การบริหารส่วนตำบลหนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ มี 'เสาไฟเครื่องบิน' ลำสีขาว-ฟ้า ติดตั้งไว้บนยอดเสาทุกต้น ตั้งเรียงรายตลอด 2 ข้างทาง ระยะทางไกลกว่า 1 กิโลเมตร นับรวมแล้วมี 'เสาไฟเครื่องบิน' ประมาณ 100 ต้น

 

 

อย่างไรก็ดีมีหลายคนตั้งคำถามว่า ติดตั้งเพื่ออะไรกันแน่ เพื่อส่องสว่าง หรือเพื่อความสวยงาม รวมถึงมีการตั้งคำถามถึงงบประมาณที่ใช้ในการติดตั้ง ซึ่งขณะเดียวกันก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า น่าจะเป็นการใช้พลังงานแสดงอาทิตย์ เนื่องจากมีแผงโซลาเซลล์ติดอยู่ด้วย

 

เสาไฟเครื่องบิน

 

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2564 'เสาไฟเครื่องบิน' เคยสร้างกระแสดราม่ามาแล้ว ภายหลังที่มีผู้แชร์ภาพ เสาไฟรูปร่างแปลกตาจำนวน 18 ต้น แต่เมื่อทางเพจดังมีการแชร์และตรวจสอบช้อมูลในเชิงลึก กลับพบว่า เสาไฟ ที่สร้างใช้งบประมาณ ราคาต้นละ 106,800 บาท ซึ่งในตอนนั้นทาง นายกอบต.หนองปรือ ได้ออกมาชี้แจงในครั้งนั้นว่าจากเอกสารนั้น 'เสาไฟเครื่องบิน' ถูกสร้างในราคาต้นละ 92,000 บาท เท่านั้น ไม่ถึง 1 แสนอย่างที่เพจดังบอก

 

 

"ทำโครงการนี้มาโครงการละ 5 แสนถึง 8 แสนบาท ทดลองมา 2-3 โครงการจนตกผลึกมาเป็นตัวนี้ การที่จะได้ราคากลางมา ก็ได้พิจารณาดูความคุ้มค่าแล้ว ซึ่งได้ทดลองใช้ลองผิดลองถูกมาพอสมควรแล้ว"

 

 

เมื่อโซเชียลนำภาพนี้ออกมาแชร์อีกครั้ง ซึ่งครั้งนี้มีจำนวน 'เสาไฟเครื่องบิน' มากกว่าครั้งก่อน จึงถูกตั้งคำถามเดิมขึ้นมาอีกครั้งว่า คุ้มค่ากับงบประมาณที่เสียไปหรือไม่

 

 

เสาไฟเครื่องบิน

เสาไฟเครื่องบิน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ