เด่นโซเชียล

อวสาน 'ชานมไข่มุก' สาวกินทุกวัน สุดท้ายปวดท้องหนัก ต้องผ่าตัดเสียเงิน 2 แสน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อวสาน 'ชานมไข่มุก' สาวกินประจำ 2-3 แก้ว ต่อวัน สุดท้ายปวดท้องไม่หาย ปวดลามไปหลัง ต้องเข้าผ่าตัดเสียเงินกว่า 2 แสน

วันที่ 26 ต.ค. 2566 ผู้ใช้ TikTok ชื่อ @ink.pimbongkoch โพสต์แชร์เรื่องราวสุดสยอง เตือนคนชอบทาน "ชานมไข่มุก" ทั้งหลาย ระวังจะเป็นเหมือนน้องสาวของเธอ น้องเธอมีอาการปวดท้องไม่หาย จนต้องไปโรงพยาบาลถึงทราบสาเหตุว่าเป็นนิ่วในถุงน้ำดี ต้องเข้ารับผ่าตัดโดยด่วน หมอผ่านิ่วออกมาได้ถึง 72 เม็ด

 

ชานม

 

เธอเขียนแคปชั่นระบุว่า "น่ากลัวมากอยู่ในท้องเยอะขนาดนี้ได้ไง #นิ่วในถุงน้ำดี #ปวดท้องรุนแรง" ซึ่งในคลิปเธอได้เขียนข้อความไว้ว่า สาวก "ชานมไข่มุก" ต้องอ่าน น่ากลัวมาก นิ่วในถุงน้ำดี 72 เม็ด น้องสาวปวดท้องหนักไม่หาย ปวดหลัง คุณหมอบอกว่าเยอะมาก ผิดปกติทั่วไป

 

น้องชอบ "ชานมไข่มุก" วันละ 2-3 แก้ว เป็นเวลานาน ใช้เวลาผ่าตัดนานมาก อายุไม่เยอะก็เป็นได้ขนาดนี้ คนปกติมีแค่ 2-10 เม็ด ค่าใช้จ่ายในการผ่าตัดสูงมาก ใครปวดท้องบ่อยๆ ต้องระวัง

 

ชานม

 

ชานม

 

ต่อมาเธอได้อธิบายเพิ่มเติมว่า หมอบอกว่าการเกิดนิ่ว เกิดจากการตกผลึกของสารบางตัวที่รวมตัวกัน มันจะมีชา ของทอด ครีมเทียม น้ำตาล คอเลสเตอรอล พวกน้ำหวานต่างๆ มันจะเกิดรวมตัวตกผลึกและเป็นนิ่วได้ ซึ่งนิ่วมันจะลักษณะคล้ายๆ หิน อาการจะปวดท้องแล้วไม่หายเลย กินยาก็ไม่หาย

 

เธอเปิดเผยอาการของน้องว่า มีอาการปวดท้องบ่อยๆ ปวดหลัง ทานยาไม่หาย และเริ่มหนักขึ้นเรื่อยๆ ส่วนบริเวณที่ปวด จะปวดช่วงกลางหน้าอกลงมา จะมีอาการอาการแน่นท้อง ท้องอืด ปวดท้องไม่หาย กินยาไม่หาย ถึงขั้นต้องผ่าตัดด่วน

 

ก็มองการใช้ชีวิตของน้อง น้องจะทาน "ชานมไข่มุก" เยอะมากๆ วันละ 2-3 แก้วต่อวัน ตั้งแต่มัธยม จนตอนนี้อายุ 29 ปีแล้ว ก็เลยคิดว่ามันจะมาจาก "ชานมไข่มุก" ไม่ใช่ว่า "ชานมไข่มุก" ไม่ดี แต่ควรทานในปริมาณที่เหมาะสมและไม่มากเกินไป มันจะทำให้มีสารตกค้างและเกิดนิ่วได้ การผ่าตัดใช้เงินเยอะถึง 2 แสนกว่าบาท

 

ชานม

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

logoline