เด่นโซเชียล

แพงไปไหม หนุ่มรีวิว 'คอนโด' ราคากว่า 20 ล้าน เห็นสภาพห้องแล้วถึงกับอึ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพงไปไหม หนุ่มรีวิว 'คอนโด' สุดหรู ราคาสูงกว่า 20 ล้านบาท สำหรับคนชนชั้นกลางเท่านั้น เห็นสภาพห้องแล้วถึงกับอึ้ง

กลายเป็นไวรัลดังในประเทศจีน หลังจากมีชายชาวจีนโพสต์คลิปรีวิว "คอนโด" สุดหรู ของเพื่อนสนิทที่อยู่ในฮ่องกง ซึ่งราคา "คอนโด" สูงถึง 20.2 ล้านบาท ซึ่งแพงมากสำหรับคนทั่วๆ ไป แต่นี่เป็นราคาทั่วไปสำหรับคนชนชั้นกลางในฮ่องกง หลายคนคงคิดว่าห้องราคา 20 กว่าล้าน คงใหญ่และมีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง

 

 

 

 

ชายชาวจีนคนหนึ่งได้โพสต์คลิปลง Xiaohongshu เป็นแพลตฟอร์มโซเชียล ที่คล้าย Instagram ของจีน เผยให้เห็น "คอนโด" หรูของเพื่อนเขา ซึ่งอาศัยอยู่ในฮ่องกงซึ่งมีราคาสูงลิ่ว แต่สภาพห้องนั้นช่างไม่คุ้มราคา

 

คอนโด

 

ชายชาวจีน กล่าวว่า เพื่อนสนิทของเขาเป็นคนชนชั้นกลางในฮ่องกง มีบ้านมีรถเหมือนคนชนชั้นกลางทั่วๆ ไป และเพื่อนเขาทำงานด้านการเงิน ทำให้มีรายได้ต่อเดือนสูงถึง 112,000 บาท ต่อเดือน ซึ่ง "คอนโด" ของเพื่อนเขาอยู่ห่างจากที่ทำงานเพียง 40 นาทีเท่านั้น เป็น "คอนโด" หรู มีเนื้อที่ 86 ตารางเมตร 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และห้องคนแม่บ้านอีก 1 ห้อง และไม่มีพื้นที่ส่วนกลาง

 

คอนโด

 

ในคลิปจะเห็นบรรยากาศของ "คอนโด" ซึ่งมีทางเข้าค่อนข้างเล็ก ห้องครัวและห้องต่างๆ ก็มีขนาดที่ไม่ใหญ่มาก โดยชายชาวจีนบอกว่า "ฮ่องกงใช้พื้นที่ได้คุ้มค่าจริงๆ" และเขาก็ได้เข้าไปในห้องของแม่บ้าน เมื่อเห็นถึงกับอึ้งด้วยขนาดที่เล็กเกินไป จะเห็นว่าห้องนี้สามารถให้คนเข้าไปยืนได้เพียงคนเดียว และเมื่อปิดประตูถึงจะสามารถดึงกระดานเก็บของลงมาเป็นเตียงนอนได้

 

คอนโด

 

หลังจากนั้นเขาได้พาไปดูที่ห้องน้ำขนาดเล็ก ภายใน "คอนโด" ซึ่งขนาดของอ่างล้างหน้าเล็กจนเท่าฝ่ามือ จนเขาพูดออกมาว่า "โอ้พระเจ้า อ่างล้างจานขนาดเท่าฝ่ามือ มันเล็กเกินไป" ชายชาวจีนให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เพื่อนสนิทของเขาซื้อห้องชุดประมาณ 7 ปีก่อน ราคา 14 ล้านบาท ทั้งนี้เขาก็เตือนคนที่จะซื้อบ้านในฮ่องกงว่า  "หากคุณมีเงินดาวน์ไม่เพียง และมีรายได้ต่อเดือนไม่ถึง 112,000 บาท คุณไม่ควรซื้อบ้านจริงๆ"

 

คอนโด

 

คอนโด

 

คอนโด

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ