เด่นโซเชียล

'นักท่องเที่ยว' มาเลเซีย รีวิว เที่ยวไทย ทำไมคนแห่เมนต์ แห่แชร์ เพียบ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่ม 'นักท่องเที่ยว' ชาว มาเลเซีย รีวิว เดินทาง เที่ยวไทย คนแห่เมนต์ แห่แชร์ เพียบ อ่านแล้ว ใครไม่อยากไป ให้มันรู้ไปสิ

เพจเฟซบุ๊ก World Forum ข่าวสารต่างประเทศ ได้เปิดเผยข้อมูลที่นำมาจาก “หนุ่ม” นักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย รายหนึ่ง ที่รีวิวการเดินทางเที่ยวไทย ที่เขาเดินทางมาที่ จ.กระบี่ ซึ่งระบุว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่น่าเที่ยว ทุกอย่างดีไปหมด แถมราคาถูก กินข้าว 10 คน หมดเงินไปเพียง 2,000 บาท จนคนแห่แสดงความคิดเห็น และแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก

นักท่องเที่ยวมาเลเซียรีวิวเที่ยวไทย

เพจ Ahmad Nazrul ซึ่งเป็น “หนุ่ม” นักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย รีวิว หลังเดินทางเข้ามาเที่ยวที่ จ.กระบี่ ของไทย ระบุว่า อาหารในเมืองไทยมีราคาถูก และอร่อยทุกอย่าง เช่น ถ้ามา 10 คน บิลจะไม่ถึง 300 ริงกิต หรือ ประมาณ 2,286 บาท แม้ว่าอาหารจะเต็มโต๊ะก็ตาม ถ้าคุณอยากกิน 1 คน ปกติ  10 ริงกิต 76 บาท ข้าวผัดปลาหมึกสดและกุ้งสดเพียง 7 ริงกิต และกุ้งขนาดต้นขาของเขา ราคาเพียง 50 ริงกิตเท่านั้น และอาหารทะเลก็สดมาก แถมอร่อยทุกอย่าง โดยที่คุณจะไม่พบมันในมาเลเซีย

 

 

หนุ่มนักท่องเที่ยว ยังบอกอีกว่า แม้กระทั่งเครื่องดื่ม อย่างชาเย็น ใน 7-11 ก็อร่อยมากเช่นกัน นอกจากนั้นยังบอกว่าประเทศไทยมีความสะอาด จึงหาถังขยะตามทางเท้าได้ยากมาก หากเรากินของเล็กๆ น้อยๆ ก็ต้องเก็บขยะไว้ในกระเป๋า แล้วค่อยนำไปทิ้งที่ถังขยะ ที่ห้องพักในโรงแรม หากรับประทานอาหารที่ร้านอาหารในประเทศไทย จะไม่พบคนสูบบุหรี่ในร้าน ถ้ามีก็เป็นคนมาเลเซีย

 

 

ราคาโรงแรมในประเทศไทยมีราคาถูก ราคาตั้งแต่ RM60 - RM150 พร้อมอาหารเช้า สระว่ายน้ำเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง หากห้องพัก ราคาตั้งแต่ RM 200 ขึ้นไป ก็เหมือนโรงแรม 5 ดาว โฮมสเตย์ในประเทศไทยมักจะมีราคาต่ำกว่า RM150

 

ประเด็นสำคัญที่ หนุ่ม นักท่องเที่ยว มาเลเซีย รีวิว คือ เขาบอกว่า ถนนเมืองไทยสวยมาก โดยยากที่จะหาถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ หรือชำรุด ถ้าเดินทางโดยรถยนต์ก็ไม่มีปัญหา ถ้าคุณต้องการความเร็วสูงสุด 200 กม./ชม. หากเป็นรถจักรยานยนต์ ก็สามารถทำความเร็วได้ 5 ชั่วโมงเต็ม ไม่มีเสียงแตร ปั๊มน้ำมัน ในประเทศไทยยิ่งใหญ่มาก มี 7-11 ที่อาหารภายในก็อร่อยทุกอย่าง รวมทั้งมีเครื่องสำอางให้ช้อปปิ้ง ซึ่งหาไม่ได้ที่ไหน

 

 

โดยเฉพาะห้องน้ำ ปั๊มน้ำมัน ในประเทศไทยมีความสะอาด เขาบอกว่า เขาไม่เคยเห็นห้องน้ำมีกลิ่นเหม็น หรืออุจจาระที่ไม่สามารถกดชักโครกได้ ไม่เคยเจอก้นบุหรี่เลย สะอาด และห้องน้ำมีเอกลักษณ์และหายากในมาเลเซีย มีต้นไม้ มีต้นไผ่อยู่ในห้องน้ำ อากาศบริสุทธิ์ เรียกว่าสุดยอดของห้องน้ำเลยทีเดียว

 

 

อินเทอร์เน็ตในประเทศไทย 5G เขาขับรถมาจากมาเลเซีย 5 ชั่วโมง ไม่มีล่มแม้แต่จุดเดียว สัญญาณเต็มรูปแบบ คนไทยเป็นคนดี ทุกคนที่เขาพบก็เป็นมิตร เพียงแต่สื่อสารยากนิดหน่อย เพราะไม่ค่อยใช้ภาษาอื่น นอกจากภาษาไทย แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพียงติดตั้งแอป Google แปลภาษา คุณไม่จำเป็นต้องพิมพ์ เพียงแค่กดเสียง จากนั้นแอปก็จะแปลเป็นภาษาไทยโดยอัตโนมัติ

 

 

ในประเทศไทย คุณจะไม่พบท่อไอเสียหรือท่อไอเสียที่มีเสียงดัง หารถบรรทุกที่มีท่อไอเสียใหญ่ไม่ได้ สิ่งกีดขวางบนถนนไม่เหมือนในมาเลเซีย ไม่ต้องกังวล หากคุณไม่สวมหมวกกันน็อค เพราะมอเตอร์ไซค์ไม่มีกระจกมองข้าง หรือป้ายทะเบียนเก๋ๆ นั่นเป็นสาเหตุที่แก๊งมอเตอร์ไซค์จำนวนมากไปเที่ยวพักผ่อนที่ประเทศไทย ขี่และบิดโดยไม่ลังเล

 

 

ที่นั่นคุณไม่เห็นขอทานบนถนนหรือตามสัญญาณไฟจราจร ไม่รู้ว่ากลุ่มนี้อยู่หรือเปล่า เพราะไม่เคยเห็นเลยแม้แต่ในตัวเมือง ตำรวจมีอยู่ทุกที่ พื้นที่เน้นนักท่องเที่ยว ย่อมมีตำรวจประจำการอยู่จำนวนมาก รู้สึกปลอดภัยที่จะเดิน หรือช็อปปิ้ง

 

 

หนุ่ม นักท่องเที่ยว ชาวมาเลเซีย โพสต์ทิ้งท้ายว่า ถ้าอยากไปเที่ยวพักผ่อนก็ลองมาเที่ยวเมืองไทยดูสิ เข้าไปได้ไม่ยากเลย ถ้าไป 3 วัน 2 คืน กับครอบครัว 5 คน เสียเงินค่าอาหาร ที่พัก ไม่เกิน 1,000 ริงกิต หรือประมาณ 7,620 บาท และยังได้เดินทางไปยังสถานที่ที่น่าสนใจอีกด้วย สถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมด มีราคาถูก

 

 

ใครบอกเข้าเมืองไทยยาก ไม่ยากเลย ถ้ารู้วิธี มาเมืองไทยแล้วรับรองไม่มองหาที่เที่ยวที่อื่นในมาเลเซีย นี่คือประสบการณ์ของเขา “ถ้าประสบการณ์เราไม่เหมือนกัน อย่าหาว่าผมโกหก เพราะวันและเวลาที่เราไปอาจจะไม่เหมือนกัน”

 

ทั้งนี้ ภายหลังที่หนุ่ม นักท่องเที่ยวมาเลเซีย โพสต์ข้อความรีวิว การเที่ยวในประเทศไทย มีการกดไลค์ถึง 6.1 พัน มีการแสดงความคิดเห็น 2.3 พันความเห็น และ มีการแชร์มากถึง 4 พันเลยทีเดียว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ