เด่นโซเชียล

'BYD' แจงปม 'รถ' ป้ายแดงไฟไหม้ขณะชาร์จแบต ถ้าผิดจริงยอมชดใช้ค่าเสียหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'BYD' แจงแล้วปม 'รถ' ไฟฟ้า ป้ายแดงไฟลุกไหม้ขณะชาร์จแบต ที่ห้างดังแห่งหนึ่ง กำลังตรวจสอบ ถ้าผิดจริงยอมชดใช้ค่าเสียหาย

จากวันที่ 3 ก.ย. 2566 ที่ผ่านมา มีข่าวน่าตกใจ เนื่องจาก "รถ" ไฟฟ้า ยี่ห้อ "BYD" สีเทา ทะเบียนป้ายแดง เกิดไฟไหม้ขณะกำลังจอดชาร์จแบตเตอรี่อยู่ ที่บริเวณจุดจอดชาร์จหน้าห้างดังแห่งหนึ่ง ใน จ.อุดรธานี ในวันเกิดเหตุมีควันลอยออกมาจากฝากระโปรงรถ 

 

 

 

 

 

เจ้าหน้าจึงเร่งฉีดโฟมเข้าไป เมื่อเปิดฝากระโปรงรถออกพบรอยไหม้บนแผ่นฉนวนกันความร้อนฝากระโปรง "รถ" ไหม้เสียหาย เจ้าหน้าที่จึงถอดขั้วแบตเตอรี่ ก่อนจะฉีดน้ำอีกครั้ง ซึ่งเจ้าของรถเผยว่าเพิ่งซื้อมาได้เพียง 1 สัปดาห์ ขณะที่เกิดเหตุชาร์จแบตไป 50 เปอร์เซ็นต์

 

รถ

 

ล่าสุดวันที่ 4 ก.ย. 2566 เพจเฟซบุ๊ก BYD RÊVER Thailand ได้ออกมาชี้แจงถึงว่า "เรียน ลูกค้าทุกท่าน ตามที่เกิดเหตุการณ์รถ "BYD" ATTO 3 มีข่าวออกไปเมื่อบ่ายวานนี้ เรื่องรถมีควันออกจากใต้ฝากระโปรง "รถ" ระหว่างการชาร์จไฟที่สถานีชาร์จนั้น ทางทีมบีวายดี และเรเว่ มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ครั้งนี้ เราได้ส่งทีมวิศวกรจากทีมบีวายดีและเรเว่ รีบเดินทางขึ้นไปตรวจสอบทันทีเมื่อคืน

 

BYD

 

ซึ่งกำลังรอผลการตรวจสอบจากวิศวกร จะต้องทำการถอดชิ้นส่วน และทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อที่จะสามารถระบุถึงสาเหตุที่แท้จริง และจะแจ้งให้ทุกท่านทราบอีกครั้ง "BYD" บีวายดี และเรเว่ตระหนักดีถึงเหตุการณ์ในครั้งนี้

 

เราจะหาเหตุผลอย่างตรงไปตรงมาโดยจะไม่บิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังผลทางการค้า หากในกรณีนี้เกิดจากความผิดปกติจากตัวรถจริง ทางเรเว่จะน้อมรับความผิดนี้ และจะชดใช้ความเสียหายที่เกิดขึ้น และจะตรวจสอบหาแนวทางแก้ไขจากนี้ต่อไป"

 

รถไฟฟ้า

 

 

 

 

 

logoline