เด่นโซเชียล

เกินไปไหม เจ้าของ 'หอพัก' หัก 'มัดจำ' 7 พัน ตู้เป็นรอย ชาวเน็ตถามกะรวยเลยไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เกินไปไหม เจ้าของ 'หอพัก' โหด หักค่า 'มัดจำ' 7,000 จาก 10,000 บาท ทำโต๊ะ-ตู้ เป็นรอยข่วน 3 จุด ชาวเน็ตถามกะรวยเลยไหม

มักรู้กันดีว่าเวลาไปเช่าอยู่ "หอพัก" ต้องจ่ายค่าเช่าล่วงหน้า และต้องมีค่า "มัดจำ" ก็ขึ้นอยู่แต่ละที่ ว่าจะคิดว่า "มัดจำ" เท่าไร พอย้ายออกก็จะได้ค่า "มัดจำ" คืน แต่หากทำห้องเสียหายก็อาจจะโดนหักค่า "มัดจำ"

 

 

 

 

แต่การจะโดนหักค่า "มัดจำ" ต้องทำห้องเสียหายรุ่นแรง เช่น ทำเฟอร์นิเจอร์หรือสุขภัณฑ์แตกพังเสียหาย แต่หากแค่ห้องหรือของภายในห้องเป็นรอยเล็กน้อย เจ้าของ "หอพัก" ส่วนใหญ่ ก็จะไม่หักเพราะถือว่าเป็นไปตามการใช้งาน

 

หอพัก

 

กลายเป็นดราม่าในโซเชียลทันที เมื่อมีสาวรายหนึ่งออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊ก แชร์ประสบการณ์ที่ได้เจอ เจ้าของ "หอพัก" สุดโหด ซึ่งต้องการย้ายออก ตอนเข้ามาอยู่ต้องจ่าย "มัดจำ" 10,000 บาท

 

พอจะย้ายออกเจ้าของหอทักมาว่า ขอหัก "มัดจำ" 7,000 บาท พร้อมส่งรูปภาพตู้-โต๊ะ ที่เป็นรอยข่วนเล็กๆ มา ซึ่งสาวเจ้าของโพสต์ยืนยันว่า มีรอยอยู่แล้วก่อนมาอยู่ และยังโดนปรับค่ายาแนวกระเบื้องใหม่

 

หอพัก

 

หอพัก

 

หอพัก

 

สาวเจ้าของโพสต์เขียนข้อความระบุว่า "เช่าหอ 1 ปี จากเงินประกัน 10,000 เหลืออยู่ 3,000 ตอนออกโดนหักกระจายแม้กระทั่งค่ายาแนวห้องน้ำใหม่ เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นมีความชำรุดมาก่อนก็โดนปรับ บางรอยคือต้องซูมแล้วซูมอีก

 

ทำความสะอาดให้ก่อนออก ยังต้องจ้างแม่บ้านของหอมาทำด้วย (เพราะถ้าไม่สะอาดโดนปรับ 300-500อีก) ถ้าถามว่าทำไมถึงยอมให้หัก เพราะคิดว่าไฟว์ไปคนจะหักเขาก็หัก อีกส่วนนึงคือเจ้าของหอนามสกุลดังด้วยค่ะ คืออยากถามทุกคนว่าโดนหักเเบบนี้ ราคานี้เรียกว่าเหมาะสม/สมควรแล้วจริงๆใช่ไหมสำหรับเงินค่าประกันหอ"

 

หอพัก

 

หอพัก

 

หลังจากเรื่องเจ้าของ "หอพัก" หักค่า "มัดจำ" โหด ถูกแพร่ไปในโลกออนไลน์ ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนอย่างมาก มีคนแชร์ไปกว่า 2 พันแชร์ และมีชาวเน็ตเข้ามาต่อว่าเจ้าของ "หอพัก" เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นการหักที่โหดเกินไป แทบจะให้ผู้เช่าซ่อมห้องแทนแล้ว หักขนาดนี้ต้องซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่แล้ว

 

หอพัก

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ