เด่นโซเชียล

เปิดภาพ 'บ้าน' เพียงหลังเดียว รอด 'ไฟไหม้ป่าฮาวาย'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ต ตะลึง รอดได้ไง หลังเปิดภาพ 'บ้าน' หลังคาแดง เพียงหลังเดียว รอด 'ไฟไหม้ป่าฮาวาย' กินพื้นที่ 5,490 ไร่ กวาดบ้านเรือนกว่า 2,000 หลัง

ทำเอาชาวเน็ตถึงกับตะลึง เมื่อเพจ World Forum ข่าวสารต่างประเทศ เผยภาพ “บ้าน” หลังคาแดง ซึ่งเป็นบ้านเพียงหลังเดียว ที่หลงเหลืออยู่ จาก “ไฟไหม้ป่าฮาวาย” ที่รายล้อมไปด้วยซากบ้านหลังอื่น ที่ถูกไฟป่าเผาผลาญ เป็นบริเวณกว้าง แต่กลับมีบ้านเพียงหลังเดียวที่รอด เหมือนปาฏิหาริย์

 

 

 

 

 

โดย “บ้าน” หลังคาสีแดงหลังนี้ ถูกระบุว่า เป็นบ้านเก่าแก่ สร้างก่อนยุค 1950  รอดจากไฟไหม้เพียงหลังเดียว จากเหตุการณ์ไฟป่ารุนแรง ในเมืองลาไฮนา เกาะเมาอิ ล่าสุด มีผู้เสียชีวิต 110 คน จากจำนวนทั้งหมดระบุชื่อได้เพียง  2 คนเท่านั้น

 

บ้านหลังคาแดงรอดไฟไหม้ป่าฮาวาย

สถานการณ์ ไฟไหม้ป่า ในเกาะเมาวี ของรัฐฮาวาย เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2566 ซึ่งยังคงลากยาวมาถึงปัจจุบัน แม้เจ้าหน้าที่จะสามารถควบคุมเพลิงได้เป็นส่วนใหญ่แล้ว แต่ไฟก็ยังไม่ได้ดับ 100% ส่วนยอดผู้เสียชีวิตยังคงเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่องรายวัน โดยตัวเลขที่มีการอัปเดตล่าสุด อยู่ที่อย่างน้อย 110 คน สูญหายกว่า 1,000 คน ขณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกนับหมื่นคน ต้องเร่งอพยพออกจากเกาะ

 

 

 

 

 

สถานที่ที่ได้รับความเสียหายหนักที่สุด คือเมืองลาไฮนา (อดีต) ดินแดนแสนสวย สวรรค์ของนักท่องเที่ยว ซึ่งปัจจุบันเรียกว่าเหลือแค่เพียงซาก เหตุการณ์ดังกล่าว นับเป็นเหตุไฟป่าที่คร่าชีวิตผู้คนมากที่สุดในรอบกว่า 100 ปีของสหรัฐฯ

 

ไฟไหม้ป่าฮาวาย

ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้ป่าฮาวายนั้น ยังไม่ระบุที่มา แต่มีหลักฐานบางอย่างที่สงสัย เกี่ยวกับก่อนไฟไหม้ มีลมแรง อิทธิพลมาจากพายุเฮอริเคน ลมแรง 130 กม./ชม อาจพัดกิ่งไม้ไปติดสายไฟ หรือลมแรง เสาไฟฟ้าล้ม เกิดประกายไฟ และขณะนั้นฮาวายอยู่ในช่วงแห้งแล้ง จึงเกิดไฟได้ง่าย ประกอบกับ ลมแรง ทำให้ไฟไหม้อย่างรวดเร็วเกินควบคุม

 

 

 

แต่ภาพที่ปรากฎซึ่งมี บ้าน หลังคาแดง เพียงหนึ่งเดียว ที่รอดจากไฟป่า ทำให้ชาวเน็ตต่างแปลกใจ และมีการแชร์ออกไปเป็นจำนวนมาก 

 

ไฟไหม้ป่าฮาวาย

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพจากเพจ : World Forum ข่าวสารต่างประเทศ

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ