เด่นโซเชียล

'ท่านอ่อง' จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ โพสต์ครั้งแรกในไทย นี่คือฝันที่เป็นจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ท่านอ่อง' นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ โพสต์ครั้งแรกในไทย นี่คือฝันที่เป็นจริง พร้อมเผยสิ่งที่อยากทำหากกลับมาไทย

'ท่านอ่อง' นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์ โอรสในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เกินทางกลับประเทศไทยอีกคน ภายหลังที่ 'ท่านอ้น' วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้เดินทางกลับมาก่อนหน้านี้ ซึ่งการกลับไทยครั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 27 ปี ของทั้งสองคน 

 

 

โดยเมื่อวานนี้ (13 ส.ค. 2566) 'ท่านอ้น' และ 'ท่านอ่อง' ได้เดินทางไปที่ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อกราบพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก

 

'ท่านอ่อง' จักรีวัชร ได้โพสต์ข้อความโพสต์แรกลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังเดินทางกลับประเทศไทย โดยมีข้อความว่า

 

"นี่คือฝันที่เป็นจริงครับ…ที่ผมได้มีโอกาสกลับมากราบพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก พระบิดาแห่งการแพทย์แผนปัจจุบันของไทย…ที่ผมเป็นแพทย์ได้ทุกวันนี้เพราะมีพระองค์ท่านเป็นแรงบันดาลใจ และผมจะขอดำเนินตามรอยพระยุคลบาทในการส่งมอบแรงบันดาลใจนี้ให้แก่นักศึกษาแพทย์ทุกคนต่อไป…"

 

ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์

 

ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์

 

นอกจากนี้ 'ท่านอ่อง' ยังได้โพสต์คลิปพูดคุยถึงความสนใจที่อยากจะมาเป็น Lecturer เป็นที่ปรึกษาในด้านที่เชี่ยวชาญ รวมถึงโปรเจกต์ต่างๆ หากได้กลับมาไทยอีกครั้ง และพร้อมจะช่วย โรงพยาบาลศิริราช ซึ่ง 'ท่านอ้น' ก็สนันสนุนเต็มที่

 

ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์

 

 

'ท่านอ่อง' จักรีวัชร ได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมศึกษา Trinity Prep School ก่อนจะเข้าเรียนต่อในคณะแพทย์ จนจบหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต มหาวิทยาลัยไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา

 

 

หลังเรียนจบ 'ท่านอ่อง' ได้จัดตั้ง "ศูนย์การแพทย์นานาชาติจักรีวัชร : Chakriwat Medical Information Center (CMIC)" เพื่อให้ความรู้คนไทย  และเปิดช่องยูทูบขึ้นมาเพื่อสอนด้านแพทย์อีกด้วย โดยท่านได้ใช้ชื่อรายการว่า CMIC ออกอากาศทางช่อง YouTube : chakriwat vivacharawongse, MD ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามแล้วกว่า 1.75 แสนคน

 

 

ท่านอ่อง นายแพทย์ จักรีวัชร วิวัชรวงศ์

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ