เด่นโซเชียล

'ครู' รีวิวเดินทาง 900 กม. สอน 'โรงเรียน' ไม่มีในกูเกิลแมป นั่งรถต่อเรือ 12 ชม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'ครู' บรรจุใหม่ รีวิวเดินทาง 900 กว่ากิโลเมตร ไปสอน 'โรงเรียน' ไม่ปรากฏในกูเกิลแมป นั่งรถเสร็จขึ้นเรือต่อ 12 ชม. กว่าจะถึง

กลายเป็นเรื่องราวที่ชาวเน็ตให้ความสนใจในโลกโซเชียล เมื่อผู้ใช้ TikTok ชื่อ @kongphop_q ชื่อ "ครู" ก้องภพ ซึ่งเป็น "ครู" ที่เพิ่งบรรจุใหม่ 

 

 

 

 

 

ได้โพสต์คลิปรีวิว "โรงเรียน" ที่ต้องไปบรรจุ โดยมีแคปชั่นระบุว่า "เมื่อเราได้บรรจุเป็นครูโรงเรียนกลางน้ำ นี่มันคิดถึงวิทยาชัดๆ" ซึ่งเจ้าตัวก็ยังไม่รู้ว่าเป็นโรงเรียนที่ไหน และพบว่าตั้งอยู่ที่ชุมชนไร้แผ่นดิน อ.ขลุง จ.จันทบุรี 

 

"ครู" ถึงกับอุทานว่า "นี่มันคิดถึงวิทยา 2 ชัดๆ" และไม่มีข้อมูลติดต่อ ไม่มีเพจ "โรงเรียน" ต้องติดต่อโฮมสเตย์แถวนั้นแล้วขอเบอร์ผู้นำหมู่บ้าน ถึงรู้ว่าที่นั่นไม่มีน้ำประปา มีแค่เรือขายน้ำจืด 

 

โรงเรียน

 

ซึ่งที่บ้านพัก "ครู" ต้องเสียค่าไฟ-ค่าน้ำเอง จนตอนแรกก็ท้อจนคิดสละสิทธิ์ แต่สุดท้ายก็เลือกที่จะไปบรรจุที่นั้น เพราะใน "โรงเรียน" มี "ครู" แค่ 4 คน เด็ก 28 คน 

 

โรงเรียน

 

หลังจากนั้น "ครู" ก็ได้โพสต์คลิปการเดินทางจาก จ.เชียงรายไปยัง จ.จันทบุรี ระยะทาง 994 กิโลเมตร ใช้เวลาถึง 12 ชั่วโมง 

 

โรงเรียน

 

จากนั้น "ครู" ก็เดินทางจากที่พักไปที่ท่าเรือปลายจัน ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า โดยติดต่อเจ้าของเรือไว้แล้ว และนั่งเรือไป "โรงเรียน" ใช้เวลา 30-40 นาที เป็นวิธีเดียวที่ไป "โรงเรียน" ได้ 

 

โรงเรียน

 

โรงเรียน

 

เมื่อถึงก็มี "ครู" ที่อยู่ที่นั่นออกมาตอนรับและช่วยแนะนำ พอเข้าอยู่บ้านพักก็รู้สึกว่าดี ไม่ได้เหมือนกับในหนังเรื่องคิดถึงวิทยา เขาปรับปรุงให้เราใหม่ หลังโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ไปก็กลายคลิปไวรัลมียอดวิวถึง 3.6 ล้านวิว และมีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลัง "ครู" คนนี้กันอย่างล้นหลาม

 

โรงเรียน

 

โรงเรียน

 

โรงเรียน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ