เด่นโซเชียล

'หนุ่ม' นักเพาะกาย แชร์อุทาหรณ์ ใช้ ยาเร่งกล้าม แต่เจอผลลัพธ์สุดเศร้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุทาหรณ์ เตือนใจ 'หนุ่ม' นักเพาะกาย ชาวมาเลเซีย แชร์ประสบการณ์ ใช้ ยาเร่งกล้ามโต แค่ 3 ปี แต่เจอผลลัพธ์สุดเศร้า

สำหรับ “หนุ่ม” ที่ชอบเล่นกล้าม แต่วิธีการ ออกกำลังกาย ก็ใช้เวลานาน กว่าจะได้กล้ามที่สวยงาม ก็อาจจะใช้วิธีการลัด ด้วยการฉีดยาเพื่อเร่งสร้างกล้ามเนื้อ ต้องอ่านบทความนี้เลย หลังเรื่องราวนี้ กลายมาเป็นกระแสฮือฮา

 

 

 

 

 

เพราะมี “หนุ่ม” รายหนึ่ง ซึ่งเป็นเทรนเนอร์ และ “นักเพาะกาย” ชาวมาเลเซีย ได้แชร์อุทาหรณ์ ที่เขาใช้ยาเร่งกล้ามเนื้อ แต่ผลลัพธ์ที่ได้ กลับไม่คุ้มเสีย เพราะเขาต้องเสียเงินไปกับการผ่าตัดเต้านมโต เป็นเงินแสน

 

        หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ใช้สารเร่งกล้าม ขอบคุณภาพจาก Instagram Cu-rpuIMXVV

โดยเว็บไซต์ mstar รายงานว่า โมห์ด ซาฟ์ฮิรูล อฟิดซี ฮาดาราวี อายุ 30 ปี เทรนเนอร์และนักเพาะกายชาวมาเลเซีย ซึ่งเป็นที่รู้จักในชื่อ Pijie ได้เผยเรื่องราวของเขาว่า เขาเริ่มต้นฝึกฝนร่างกายมาตั้งแต่ปี 2557 แต่แม้เขาจะรู้วิธีที่เหมาะสมในการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งต้องอาศัยการออกกำลังกาย การกิน รวมถึงการพักฟื้นร่างกายอย่างเหมาะสม แต่กระบวนการต่างๆ นั้น กลับเป็นไปอย่างล่าช้า

 

 

 

 

 

เขาจึงรู้สึกว่า รอไม่ได้แล้ว โดยในปี 2560 “หนุ่ม” Pijie จึงตัดสินใจใช้สารเพิ่มสมรรถภาพ (Performance-Enhancing Substances) หรือ PEDs ที่เป็นสเตียรอยด์ เพื่อเร่งให้กล้ามเนื้อเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว เหนือระดับร่างกายของคนปกติ จนเกิดภาวะเต้านมโตในผู้ชาย (Gynecomastia)

 

         หนุ่มนักเพาะกายแชร์อุทาหรณ์ ขอบคุณภาพจาก mstar

ชายหนุ่มยอมรับว่า เขาเริ่มมีอาการเต้านมโตมาตั้งแต่ปี 2561 แต่เพิ่งจะรู้ตัวในปี 2562 ระหว่างเข้าร่วมการแข่งขันเพาะกายรายการหนึ่ง เพราะมีเพื่อนเริ่มทักว่า หัวนมของเขาดูยื่นออกมาแปลกๆ คล้ายกับภาวะเต้านมโตในผู้ชาย หลังจากนั้น เขาพยายามหาทางป้องกัน แต่ก็ไม่ทัน สุดท้ายเนื้อเยื่อเต้านมของเขา โตขึ้นอย่างมาก จนต้องเข้ารับการผ่าตัดในเดือน มิ.ย. 2566

 

 

 

 

“หนุ่ม” Pijie บอกว่า กล้ามเนื้อที่หน้าอกทั้งซ้ายและขวา ถูกผ่าตัดเอาออกไป หลังจากนั้นหมอก็ต้องใส่ท่อไว้ใต้นม เพื่อไม่ให้เกิดลิ่มเลือด โดยมีค่าใช้จ่ายถึง 12,000 ริงกิต หรือราว 90,000 บาท ซึ่งเขาต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนนี้ไว้เอง เนื่องจากประกันไม่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายการผ่าตัดศัลยกรรมใดๆ

 

         หนุ่มแชร์อุทาหรณ์ใช้สารเร่งกล้าม ขอบคุณภาพจาก Instagram Cu-rpuIMXVV

 

 

สำหรับ ยา PEDs เขารู้จักวิธีใช้จากเพื่อน โดยรู้เพียงแค่ข้อดีจากการใช้ยา แต่ไม่ได้ศึกษาว่า การใช้ยาสเตียรอยด์อาจทำให้เกิดอันตรายได้ ไม่รู้แม้แต่ผลข้างเคียงจากการใช้ยา โดยสาเหตุที่เขาตัดสินใจใช้ยาก็เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันเพาะกาย

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม Pijie ยืนยันว่า เขาไม่คิดจะโทษใครทั้งนั้นในเรื่องนี้ เพราะแม้เขาจะใช้ยาตามคำแนะนำของเพื่อน แต่เขาก็เต็มใจจะใช้ยานี้เอง เขาควรจะศึกษาข้อมูลต่างๆ ก่อนตัดสินใจลงมือทำ จึงอยากเตือนให้คนที่จะใช้ยานี้ ควรตัดสินใจให้ดีก่อน เพราะแม้ว่าภาวะดังกล่าว อาจไม่ได้เป็นอันตรายถึงชีวิต แต่ก็ส่งผลกระทบต่อตัวของผู้ที่เป็นเช่นกัน

 

 

 

 

ทั้งนี้ Performance Enhancing Drugs (PEDs), Anabolic Androgenic Steroids(AAS), สเตียรอยด์, ฮอร์โมน, ยาเล่นกล้าม จากข้อมูลระบุว่า เดิมที (AAS) ถูกสร้างขึ้นเพื่อรักษาโรคต่างๆ แต่ประโยชน์ของมัน มีมากกว่าการรักษา จึงถูกนำมาใช้ในแวดวงกีฬา เพราะสามารถช่วยเบิร์นไขมัน เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อให้โตเร็วขึ้น และช่วยฟื้นฟูสภาพกล้ามเนื้อให้หายจากอาการบาดเจ็บได้อย่างรวดเร็ว

 

 

 

 

 

ขอบคุณที่มา : Mstar

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ