เด่นโซเชียล

สุดเอ็นดู 'ต่างชาติ' กิน 'หมูกระทะ' ครั้งแรก สภาพเละออกมาเหมือนแกงอ่อม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดเอ็นดู 'ต่างชาติ' กิน 'หมูกระทะ' ครั้งแรก สภาพเละออกมาเหมือนแกงอ่อม เจ้าของร้านใจดีช่วยสอน เกือบอดของดีเมืองไทย

เมื่อ "ต่างชาติ" มาเที่ยวที่ประเทศไทย มักจะมีมุมน่ารักเนื่องจากต่างที่ ต่างวัฒนธรรม บางครั้งชาว "ต่างชาติ" อาจเผลอทำอะไรโก๊ะๆ เนื่องจากไม่รู้วัฒนธรรมต่างๆ ของไทย อย่างเช่น เรื่องกิน ก็เคยมีไวรัล "ต่างชาติ" กินมังคุดทั้งเปลือกไปด้วยเลยมาแล้ว 

 

 

 

 

 

ล่าสุดชาวโซเชียลแห่เอ็นดู เมื่อชาว "ต่างชาติ" มากิน "หมูกระทะ" ครั้งแรก เจ้าของร้านเดินไปดูถึงกับตกใจ ต้องถ่ายคลิปมาอวดหน่อย เนื่องจาก "หมูกะทะ" ได้กลายเป็นผัดสาระพัดผักไปซะแล้ว 


 

กลายเป็นคลิปไวรัลสุดฮา เมื่อผู้ใช้ TikTok บัญชี @cji_shutter ได้โพสต์คลิปวิดีโอมีกลุ่มลูกค้าชาว "ต่างชาติ" เข้ามากิน "หมูกระทะ" ครั้งแรก ที่ร้านของตน แต่เห็นดูทุลักทุเลเลยขอเดินเข้าไปส่องหน่อย พอเห็นแล้วถึงกับตกใจ นี่มันไม่ใช่ "หมูกระทะ" แล้ว จนทางร้านต้องเข้ามาช่วย เปลี่ยนกระทะให้ใหม่ และสอนการวิธีกิน ซึ่งผู้โพสต์ได้เขียนแคปชั่นระบุไว้ว่า "หมูกระทะจริงๆ ใช่มั้ยนี่??? เมื่อลูกค้าต่างชาติมากินหมูกระทะครั้งแรก"

 

หมูกระทะ

 

ซึ่งในคลิปจะเห็นกลุ่มชาว "ต่างชาติ" ที่มากิน "หมูกระทะ" ครั้งแรก ก็ปิ้งไปย่างไปแต่ก็ไม่ได้กินสักที พอเข้าไปดูพบว่าชาว "ต่างชาติ" เอาผักสาระพัดอย่างมาปิ้งบนกระทะ เรียกว่าบนกระทะมีทุกอย่างยกเว้นหมู 

 

หมูกระทะ

 

หมูกระทะ

 

สุดท้ายทางร้านตัดสินใจเปลี่ยนกระทะใหม่ให้ พร้อมกับสอนวิธีการกิน "หมูกระทะ" ให้ โดยการปิ้งให้ดู จนชาว "ต่างชาติ" สามารถทำกินตามเองได้ เกือบพลาดของดีเมืองไทยไปแล้ว

 

หมูกระทะ


หลังโพสต์ "ต่างชาติ" ไปกิน "หมูกระทะ" ครั้งแรก ถูกแชร์ออกไป ก็สร้างความสนใจให้ชาวเน็ตเป็นจำนวนมาก ชาวเน็ตต่างเข้ามาเอ็นดูความโก๊ะของ "ต่างชาติ" แถมยังมาแสดงความคิดเห็นต่างๆ เช่น ไม่น่าเชื่อต่างชาติทำแกงอ่อมเป็น, ทุกอย่างอยู่ในกระทะ ยกเว้นหมู, ใส่หมดไม่สนลูกใคร

 

หมูกระทะ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ