เด่นโซเชียล

ฮีลใจสุดๆ 'นักเรียน' ไทย เซอร์ไพรส์วันเกิด 'ครู' ชาวต่างชาติ คนแห่ชื่นชม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คลิปนี้ฮีลใจสุดๆ 'นักเรียน' ไทย เซอร์ไพรส์วันเกิด 'ครู' ชาวต่างชาติ ขออย่าเหมารวมว่านักเรียนไทยทุกคนจะมีพฤติกรรมที่ไม่ดี ชาวเน็ตแห่ชื่นชม

กำลังเป็น ดราม่า สนั่นบน โลกโซเชียล อยู่ในขณะนี้ เมื่อ 'นักเรียน' รร.ดังย่านหนองจอก ถ่ายวิดีโอทำคอนเทนต์ กระโดดต่อยแถมชูนิ้วกลางใส่ ครูต่างชาติ ชาวเน็ตรุมสวด ก่อนที่จะสำนึกผิดและเข้าไปขอโทษ 'ครู' เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งได้ถ่ายรูปมาชี้แจงผ่านโซเชียลแล้ว

 

 

ล่าสุด ได้มีนักเรียนอีกกลุ่มหนึ่ง จากโรงเรียนอีกที่หนึ่ง ได้โพสต์คลิปที่สร้างความฮีลใจสุดๆ เมื่อ 'นักเรียน' กลุ่มนี้ได้ทำเซอร์ไพรส์ ครูชาวต่างชาติ คนหนึ่ง จนทำให้ครูท่านนี้ถึงกับตื้นตันใจจนน้ำตาไหลออกมา เรียกว่าพลิกอีกด้านหนึ่งให้เห็นถึงความสัมพันธ์ของครูต่างชาติและนักเรียนไทย ที่ต่างจากก่อนหน้านี้ที่เห็นได้อีกมุมหนึ่งเลย

 

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ลง TikTok โดยผู้ใช้บัญชี how_to_yada ซึ่งน้องๆ ได้บอกสาเหตุที่โพสต์คลิปนี้ว่า ต้องการสื่อสารไปถึง ชาวโซเชียล ทั่วโลกที่ทราบถึงข่าวดราม่าก่อนหน้านี้ว่า 

 

"จากเรื่อง ดราม่า ของนักเรียนไทยที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมต่อครูชาวต่างชาติ ทำให้บางคนอาจจะคิดว่าคนไทยหรือนักเรียนไทยมีความเหยียดผิวและนิสัยไม่ดี เราอยากบอกทุกคนว่าคนแต่ละคนมีนิสัยที่ไม่เหมือนกัน อย่าเหมารวมว่านักเรียนไทยทุกคนจะมีพฤติกรรมแบบนั้น เพราะหนูและเพื่อนๆ ชอบ ครูต่างชาติ กันหมดไม่ว่าจะเป็นชาติไหนก็ตาม การเรียนสนุกมากถึงแม้ว่าเพื่อนร่วมชั้นเกือบ 90% จะฟังหรือพูดภาษาอังกฤษไม่เก่ง แต่ครูก็พยายามใช้ภาษากายหรือภาษามือเพื่อให้พวกเราเข้าใจในสิ่งที่ครูกำลังสอน"

 

เซอร์ไพรส์ครูต่างชาติ

เซอร์ไพรส์ครูต่างชาติ

 

หลังจากที่คลิปนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้เข้ามาชมอย่างต่อเนื่อง โดยกล่าวชื่นชมว่า 'นักเรียน' กลุ่มนี้น่ารักมาก พร้อมขอบคุณที่ช่วยกอบกู้หน้าคนไทย ภายหลังที่มีคลิปการกระทำที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนที่มีต่อครูชาวต่างชาติ ที่ออกมาก่อนหน้านี้ พร้อมกับแซวว่า นักเรียน ในคลิปมีการแซวครูว่า "ทิชเชอร์ โน การบ้าน" อีกด้วย และชื่นชมที่ 'ครู' ท่านนี้รักลูกศิษย์มาก เพราะวันเกิดตัวเอง แต่กลับอวยพรให้ลูกศิษย์ด้วย

 

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

 

 

ชมคลิป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ