เด่นโซเชียล

สรุปที่มา 'ใบพลู รังสิมันต์' เมื่อ ไอติม พริษฐ์ เปิดศึก รังสิมันต์ โรม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สรุปที่มา ดราม่า 'ใบพลู รังสิมันต์' ชื่อนี้มีที่มา เมื่อ 'ไอติม พริษฐ์' เปิดศึก 'รังสิมันต์ โรม' วอน ถ้ารักกัน ก็เรียก โรม เถอะครับ

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งประเด็นตลกร้อน ที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ จนกลายเป็นไวรัล หลังจากที่ “รังสิมันต์ โรม”, “ไอติม พริษฐ์” และ ไอซ์ รักชนก ไปออกรายการหนึ่ง ที่เชิญแขกรับเชิญมาพูดคุยแบบซีเรียส แต่เนื้อหารายการตลก ซึ่งในรายการ มีการเผยชื่อเล่นของ รังสิมันต์ โรม ที่ไม่ใช่ชื่อ “โรม” อย่างที่ใครๆ ใช้เรียกกัน

 

 

 

 

 

แต่ชื่อ “ใบพลู” ถูกเรียกขาน “รังสิมันต์ โรม” จนกลายเป็นไวรัล คมชัดลึก สรุปประเด็นดราม่าเรื่องตลก ที่เกิดขึ้นในรายการ กับที่มาของชื่อ “ใบพลู รังสิมันต์” เป็นมาอย่างไร

 

ภาพในรายการ Baff Talk

1. รายการ BUFF TALK ของทีมงาน Buffalo Gag ตอนล่าสุด เชิญ 3 สส. พรรคก้าวไกล คือ รังสิมันต์ โรม, ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ และ ไอซ์ รักชนก ศรีนอก มานั่งพูดคุยในรายการ

 

 

2. ดราม่าเริ่มจาก “ไอติม พริษฐ์” เล่าให้ฟังในรายการถึงชื่อเล่น “ไอติม” ของตัวเอง ว่ารู้สึกไม่พอใจกับชื่อนี้ เพราะรู้สึกว่าเป็นชื่อแบบเด็กๆ ฟังแล้วขาดความน่าเชื่อถือ แถมโดนล้อบ่อยๆ เขาพยายามที่จะให้ใครๆ เปลี่ยนมาเรียก ‘พริษฐ์’ แต่ก็ไม่เป็นผล “ไอติม” ยังคงเป็นชื่อที่ใช้เรียกเขามาโดยตลอด

 

 

3. ในช่วงสัมภาษณ์ ไอติมคิดในใจว่า หากเขาฉวยโอกาสนี้เปิดโปงชื่อเล่นที่แท้จริงของรังสิมันต์ โรม ด้วยการทำทีเป็นแกล้งๆ บอกพิธีกรว่า “ผมอยากแนะนำชื่อเล่นด้วย แต่เห็นคุณรังสิมันต์เขาไม่เปิดเผยชื่อเล่นตัวเอง”

 

 

4. พิธีกรเลยถามโรมว่า ชื่อเล่นอะไร บรรยากาศมาคุขึ้นมาทันที โรมจึงจำใจเฉลยว่า ชื่อเล่นที่แท้จริงของเขา คือ “ใบพลู” ซึ่งเป็นชื่อที่คุณทวดตั้งให้ ทุกคนในห้องส่งถึงกับกลั้นขำแทบไม่อยู่ แต่ก็ต้องกลั้นเพื่อให้เข้ากับคอนเซปต์รายการ โดยเฉพาะ “ไอติม พริษฐ์” ที่ดูรู้สึกดีใจออกนอกหน้าเป็นพิเศษ แต่ก็ต้องทำเป็นก้มหน้าเอามือปิดปาก

 

ภาพในรายการ buff talk

5. รังสิมันต์ โรม หวังจะเอาคืน ด้วยการบอกว่า “ไอติม” ยังมีชื่อเล่นอีกชื่อซ่อนไว้ แต่ไอติมชิงประกาศว่า เขาไม่เคยปิดบัง อีกชื่อของเขาก็คือ “น้ำแข็งบอก” นั่นเอง ซึ่งเขาได้แจ้งต่อ ป.ป.ช. เรียบร้อยแล้ว

 

 

6. ชื่อ “น้ำแข็งบอก” ของไอติม มาจากช่วงหาเสียง ที่ “ไอติม พริษฐ์” เดินสายไปปราศรัยภาคใต้ ซึ่งคนใต้ตั้งชื่อใหม่ให้ว่า “น้ำแข็งบอก” ซึ่งหมายถึงไอติมในภาษาใต้นั่นเอง

 

 

7. หลังจากนั้นเป็นต้นมา เมื่อสื่อเขียนข่าวถึง ก็ไม่ได้เรียกเขาว่า “รังสิมันต์ โรม” อีกต่อไป แต่กลับพาดหัวข่าวว่า “ใบพลู รังสิมันต์” ทำให้โรมถึงกับต้องมารีทวิตว่า “พาดหัว ใบพลูเลย” พร้อมอิโมจิ น้ำตาไหล

 

ไวรัลชื่อ รังสิมันต์ โรม

 

 

8. ใน วิกิพีเดีย มีการอัปเดตข้อมูลประวัติของ "รังสิมันต์ โรม" ทันที โดยในเนื้อหามีการเปลี่ยนชื่อเล่น จาก "โรม" เป็น "ใบพลู"

 

เปลี่ยนชื่อรังสิมันต์ โรม ในวิกิพีเดีย

 

 

9. โลกออนไลน์ แซวกันอย่างถล่มทลาย และถูกพูดถึงจนกลายเป็นไวรัล บ้างก็คอมเมนต์แซวในทุกการโพสต์ของโรม อาทิ ได้สาระและความรู้มากครับคุณใบพลู, เป็นกำลังใจให้ สส.ใบพลู, เป็นการให้สัมภาษณ์ที่ดีมากคุณใบพลู ฯลฯ

 

     ไวรัลชื่อรังสิมันต์ โรม

 

ไวรัลชื่อรังสิมันต์ โรม

 

 

เปิดที่มาชื่อ “ใบพลู”

 

 

10. “ใบพลู รังสิมันต์ หรือ “รังสิมันต์ โรม” ให้สัมภาษณ์กับ สรยุทธ สุทัศนะจินดา ในรายการ กรรมกรข่าว คุยนอกจอ และพูดถึงกระแสในโลกออนไลน์เรื่องชื่อเล่น ใบพลู โดยระบุว่า เป็นชื่อเล่นที่เริ่มต้นมาตั้งแต่จำความได้ ทวดเป็นคนตั้งให้ คนสมัยก่อนกินหมากกินพลู แม่หรือยายไปถามว่าตั้งชื่ออะไรดี เลยได้ชื่อนี้มา ซึ่งจริงๆ คือ พลู มาจากใบพลู

 

 

11. โรมย้ำว่า ส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีใครรู้ชื่อนี้ เฉพาะคนในครอบครัวที่รู้เรื่อง ภรรยา ยังเรียกว่า “โรม” แต่พ่อแม่ยังเรียก “ใบพลู” รวมทั้งตอนนี้คนในครอบครัว ผู้หลักผู้ใหญ่ยังเรียกว่าพลูอยู่ ส่วนที่พรรคไม่มีใครเรียกพลู และขอร้องว่าอย่าเรียกผมอย่างนี้เลย

 

 

12. รายการ Buff Talk เป็นรายการที่จะเชิญแขกรับเชิญมานั่งพูดคุยแบบซีเรียส แต่เนื้อหารายการเป็นเรื่องตลก เป็นมุกตลกหน้าตาย พูดเรื่องจริง สลับกับมุกตลก แต่ต้องรักษาคาแรกเตอร์ซีเรียส ตลกหน้าตาย กลั้นขำให้ได้ตลอดรายการ

 

ภาพในรายการ baff talk

 

 

 

ขอบคุณภาพรายการ baff talk

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ