เด่นโซเชียล

ดราม่า 'ป้าย' ห้าม 'แกร็บ' จอด จะดำเนินคดี ชาวเน็ตถามผิดกฏหมายข้อไหน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดราม่า 'ป้าย' ห้าม 'แกร็บ' จอด ฝ่าฝืนดำเนินคดีตามกฏหมาย ชาวเน็ตถามกลับผิดข้อไหน วอนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบคนติดป้าย

เป็นปัญหามาอยู่เรื่อยๆ สำหรับวินกับ "แกร็บ" ไม่ว่าจะใน กทม. หรือต่างจังหวัด มักมีปัญหานี้ในทุกพื้นที่ และยังไม่มีท่าทีว่าปัญหานี้จะจบลง วินหลายคนเก็บความรู้สึกไม่ได้จนเกิดการทะเลาะวิวาทอย่างที่เห็นกันอยู่บ่อยๆ หวังว่าหน่วยงานที่ดูแลจะแก้ปัญหานี้ได้ในเร็ววัน

 

 

 

 

กลายเป็นเรื่องร้อนแรงในโลกโซเชียล เมื่อเพจเฟซบุ๊ก เดอะ พัทยานิวส์ The Pattaya News โพสต์รูปภาพ ซึ่งภายในภาพเป็นแผ่น "ป้าย" ติดที่เสาไฟฟ้า แต่ประเด็นอยู่ที่ข้อความบนป้าย ทำเอาคนอ่านพากันหัวร้อนมีคำถามคาใจกันแบบรัวๆ  ซึ่งข้อความบน "ป้าย" ระบุว่า "ห้ามรถยนต์และรถจักยานยนต์ ที่ใช่แอป Bolt, Grab มาจอดบริเวณนี้ หากฝ่าฝืนจะดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ซึ่งทางเพจ เดอะ พัทยานิวส์ The Pattaya News ได้ระบุแคปชั่นรูปด้วยว่า แบบนี้ก็ได้หรอครับ ใครคนอนุญาตให้นำ "ป้าย" มาติด ฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบด้วยนะครับ ช่วงนี้ปัญหาวินรถ จยย. กับกลุ่มคนขับรถโบ๊ด "แกร็บ" มีปัญหากันเกือบทุกวัน ฝากหน่วยงานที่รับชอบแก้ไข้เมืองท่องเที่ยวด้วยครับ

 

ป้ายห้ามจอด

 

หลังจากโพสต์รูปภาพ "ป้าย" ห้าม "แกร๊บ" จอด ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่เข้ามาตำหนิการกระทำ ของคนที่นำ "ป้าย" มาติด เช่น กฏหมายข้อไหนอะอยากรู้, มีกฏหมายข้อนี้ด้วยเหรอ, ใครตึงๆ ใส่เสื้อแกร๊บไปจอดที อยากเห็นรีแอคชั่น คงจะกรี๊ดด, ใจแคบจังเลย 

 

ป้ายห้ามจอด

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ