เด่นโซเชียล

สามี เหยื่อ "โศกนาฎกรรมหนองบัวลำภู" โอด ลูก ในท้อง ไม่ถูกนับเป็นผู้เสียชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สามี ครูท้อง 8 เดือน เหยื่อ "โศกนาฎกรรมหนองบัวลำภู" โพสต์เฟซบุ๊ก โอด ลูกชาย ในครรภ์ภรรยา ไม่ได้รับการเยียวยา เพราะไม่ถูกนับเป็นผู้เสียชีวิต

จากเหตุการณ์ "โศกนาฎกรรมหนองบัวลำภู" ที่ ศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ กรณที่มีคนร้ายก่อเหตุ บุกเข้าไปยิง เด็กเล็ก และ ครู จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวม 37 ราย (รวมผู้ก่อเหตุ) บาดเจ็บอีกหลายราย ซึ่งล่าสุดได้มีความคืบหน้าในการ เยียวยา ผู้ได้รับผลกระทบออกมาแล้ว ขณะที่ 1 ในผู้ที่สูญเสียรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กรณีที่บุตรในครรภ์ของภรรยา ซึ่งเป็น ครู ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่ได้รับการ เยียวยา เพราะไม่ถูกนับว่าเป็น 1 ชีวิต

 

โดยหนึ่งในผู้ที่สูญเสียคือ สามี ของ ครูสาวที่ตั้งครรภ์ 8 เดือน ที่เสียชีวิตภายในศูนย์เด็กเล็กฯ ในเหตุ "โศกนาฎกรรมหนองบัวลำภู" ได้ออกมาโพสต์เฟสบุ๊ก บอกเล่าถึงความอัดอั้นตันใจ ที่ ลูกชาย ในครรภ์ของครูสาว ไม่ถูกนับเป็น 1 ชีวิต จึงไม่เข้าข่ายได้รับเงินเยียวยา โดยมีข้อความระบุว่า

 

"ลูกผมนะถ้าพูดตามการ กฏหมาย ลูกผมไม่ได้รับการเยียวยาอยู่แล้ว เพราะลูกผมมาสิ้นใจตั้งแต่อยู่ในท้องแม่ ถ้ารัฐบาลมาถามหาเลขบัตรประชาชนใบเกิดลูกผมไม่มี เพราะลูกผมสิ้นใจก่อน จะให้เขาเอาเลขบัตรประชาชนกับใบเกิดมาแต่ไหน ขนาดผมพาภรรยาไปผ่าคลอดทั้งๆ ที่เขาเสียชีวิตไปแล้ว

 

นี่หรอคือสิ่งที่รัฐเอาแต่กฏหมายมาอ้างในการ เยียวยา ลูกชายเหตุผลเพียงเพราะลูกผมสิ้นใจในท้อง ผมเคารพกฏหมายบ้านเมืองเสมอแต่พวกคุณเข้าใจไหมว่ามนุษย์ธรรมมันควรมีทุกคน สิ่งที่ผมโพสต์วันนี้และในส่วนของราชการละครับ คุณเอาแต่กฏหมายว่าลูกผมไม่มีนั่นนี่ สิ้นใจก่อน ไม่นับลูกผมในการเสียชีวิตครั้งนี้ ผู้ใหญ่ทุกภาคส่วนรู้ไหมว่าผมต้องเจ็บซ้ำแค่ไหน

 

ผู้ใหญ่เอาแต่หลักเกณฑ์มาพูดอันนั้นอันนี้ไม่ได้ แต่ผู้ใหญ่เข้าใจไหมว่าผมสูญเสียทั้งเมียและลูก ผมรู้ว่าทุกคนก็สูญเสียไม่แพ้กัน ผมเป็นพ่อผมต้องทวงความยุติธรรมให้ลูกผมแล้วเอามัวแต่เอากฏหมายมาอ้าง สงสารลูกผมบ้างไหมมนุษย์ธรรมมีให้ลูกผมบ้างไหม

 

ผมว่าจะไม่โพสต์แล้ว ผมอดทนมานานแล้ว ถ้าคิดว่าผมเห็นแก่เงิน คุณก็เอาชีวิตลูกเมียผมคืนมา ต่อให้ผมมีหนี้มากแค่ไหนผมก็มีความสุข ผมได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากัน 
นี่หรอคือสิ่งที่ผู้ใหญ่บ้านเมืองเห็นชีวิตเด็กน้อย 8 เดือนมีค่าแค่นี้ ทั้งๆ ที่เขาจะต้องลืมตามาดูโลกแล้ว ผมอยากถึงรัฐบาลพวกคุณก็มีลูกมีหลานพวกคุณก็น่าจะเข้าใจเรื่องนี้ดี"

 

สามีครูท้องโพสต์เฟซบุ๊ก

 

เมื่อโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์แสดงความเสียใจ และเห็นใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งบางคนก็อธิบายถึงหลักการได้รับ เงินเยียวยา ว่าเหตุใดถึงไม่เข้าหลักเกณฑ์บ้าง ขณะที่บางรายบอกว่า กรณีนี้ควรถูกยกเว้น เพราะเป็นเหตุที่ไม่ควรจะเกิดขึ้น และอีกไม่กี่เดือน เด็ก ก็จะออกมาลืมตาดูโลกอยู่แล้ว

 

  คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

 

ขณะที่ต่อมา ทาง สามี ของครูสาวก็ได้โพสต์อีก 1 ข้อความ โดยได้ยก มาตรา 15 มากล่าว โดยมีข้อความระบุว่า

 

"มาตรา 15 สภาพบุคคลย่อมเริ่มแต่เมื่อคลอดแล้วอยู่รอดเป็นทารกและสิ้นสุดลงเมื่อตาย ทารกในครรภ์มารดาก็สามารถมีสิทธิต่างๆ ได้ หากว่าภายหลังคลอดแล้วอยู่รอดเป็นทารก ผมทราบครับ กฏหมายข้อนี้ แต่จะให้เขาอยู่รอดจนทารกเป็นทารกได้อย่างไรครับ ในเมื่อแม่เขาสิ้นใจก่อน แม่สิ้นใจลูกก็ต้องสิ้นใจตาม แถมยังมาโดนอดีตเจ้าที่ทำร้ายทั้งแม่และลูก รู้ไหมขนาดภรรยาผมเสียชีวิตในขณะที่ปฏิบัติหน้าที่ คนร้ายยังฟันท้องภรรยาผมทะลุถึงลูกผม จะให้รอดเป็นทารกได้อย่างไร ทำไมไม่มองเรื่องมนุษยธรรมบ้าง คุณธรรมบ้าง พอเกิดเรื่องกฏหมายมาก่อนเลย ทีตอนคนร้ายเขาทำเป็นคนเขายิ่งเป็นคนรักษากฏหมาย ทำไมถึงปล่อยให้เขามีอาวุธมาทำร้ายทั้งคณะครูและเด็กๆ ที่เขาไม่รู้เรื่องด้วย"

 

มาตรา 15

 

ดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ