เด่นโซเชียล

แพงไปไหม ? "สาว" สั่ง จิ้มจุ่มเนื้อ 150 บ. เปิดถุงมาแทบร้องไห้ กินยังไงให้หมด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทุกข์ของ ผู้บริโภค "สาว" แทบร้องไห้ เมื่อสั่ง จิ้มจุ่มเนื้อ 150 บาท แต่ได้ เนื้อ นับชิ้นได้ ถามราคานี้แพงไปไหม ? งานนี้ ชาวเน็ต คอมเมนต์เสียงแตก

เป็นเรื่องที่มีมาให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ กับทุกข์ของ ผู้บริโภค ที่เมื่อซื้อของหรืออาหารมักจะเจอของที่ไม่ดี หรือ ได้อาหารในปริมาณที่น้อยจนมีความรู้สึกว่าไม่คุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไป เหมือนกับ "สาว" รายนี้ ที่มีเรื่องเดือดร้อนใจ เมื่อสั่ง จิ้มจุ่มเนื้อ ผ่าน เดลิเวอร์รี่ ในราคาที่ดูเหมือนจะไม่แพง แต่เมื่อได้อาหารมานั้นถึงกับต้องอึ้งเลยทีเดียว เพราะมันดูไม่สมกับเงินที่จ่ายไปเลย ร้อนใจต้องมาโพสต์ถาม โซเชียล ว่าราคานี้แพงไปไหม แต่งานนี้ ชาวเน็ต แอบเสียงแตก เพราะสิ่งที่ได้อาจไม่แพงไปอย่างที่คิด

 

โดย "สาว" รายนี้ ได้โพสต์ข้อความในเพจ พวกเราคือผู้บริโภค มีข้อความว่า จิ้มจุ่มเนื้อ ในราคา 150 บาท (ในชุด มีผักนิดนึง มีน้ำซุป น้ำจิ้ม) เข้าใจว่าอยู่ในยุคที่ ของแพง แต่นับชิ้นได้แบบนี้ เปิดถุงมาจะร้องไห้เลยค่ะ #กินยังไงให้หมดคะ" 

 

ซึ่งดูจากภาพจะเห็น เนื้อ ในถุงที่มีปริมาณที่น้อย ถ้าเทียบกับราคาที่จ่ายไป พร้อมกับได้มีภาพมาเปรียบเทียบในราคาเดียวกัน 150 บาท ที่สั่ง เดลิเวอร์รี่ กับ สิ่งที่ไปซื้อในตลาด ซึ่งมีปริมาณที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

 

สั่งผ่านเดลิเวอร์รี่

ซื้อเองที่ตลาด

 

ซึ่ง "สาว" รายนี้ได้บอกเพิ่มเติมว่า ถึงแม้จะได้ เนื้อ มาในปริมาณที่น้อย แต่สิ่งที่เป็นเรื่องดี คือ ได้น้ำซุปที่มีรสชาติของ จิ้มจุ่ม โดยที่ไม่ต้องมาปรุงเอง ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่าต่อไปซื้อมาทำเองน่าจะคุ้มกว่า

 

ในขณะที่ ชาวเน็ต ได้เข้ามาคอมเมนต์ แอบมีเสียงแตก ซึ่งบางส่วนก็มองว่าราคานี้แพงเกินไป ถ้าเทียบกับปริมาณ เนื้อ ที่ได้มา เพราะมันดูน้อยถ้าเทียบกับ เนื้อ ที่ไปซื้อมาเอง แต่บางส่วนก็ออกมาบอกว่าราคานี้อาจจะสมน้ำสมเนื้อ เพราะหากหักค่าส่ง ค่าเปอร์เซนต์ ค่าเช่าที่ อีกทั้งต้นทุนที่สูงขึ้น ราคานี้อาจไม่แพงไปอย่างที่คิด พร้อมแนะนำหากต้องการความคุ้ม แนะนำให้ซื้อมาทำกินเองจะดีที่สุด

 

  คอมเมนต์

ชาวเน็ต

คอมเมนต์เสียงแตก

 

ที่มา : เพจ พวกเราคือผู้บริโภค

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ