เด่นโซเชียล

เลี้ยง "ลูก" จนโตใช้ เงิน เท่าไร ชาวเน็ต ถกสนั่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณ พ่อ สงสัย เลี้ยง "ลูก" จนจบปริญาตรี ต้องใช้ เงิน เท่าไร มีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง เพื่อไม่ด้อยคุณภาพชีวิตในอนาคต ชาวเน็ต ถกสนั่น

ความฝันของคู่ สามีภรรยา ที่ แต่งงาน แล้วหลาย ๆ คู่ก็คือ การมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์ พ่อแม่ "ลูก" พร้อมหน้าพร้อมตา แต่ในยุคสมัยนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงิน เป็นปัจจัยสำคัญมากในการมี "ลูก" พ่อแม่ จะต้องมีความ พร้อมในเรื่อง ค่าใช้จ่ายเลี้ยง "ลูก" ด้วย เคยมานั่งคำนวณกันไหม หากจะมี "ลูก" หนึ่งคน ต้องใช้เงินค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง หรือใครที่กำลังวางแพลนจะมีน้อง จะได้รู้ว่าในอนาคตจะต้องมีค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง อย่างคุณ พ่อ รายนี้ที่กำลังมีลูกน้อยวัยหนึ่งขวบ ก็คิดไม่ตกว่าต่อไปกว่า "ลูก" จะโตนั้นต้องใช้ เงิน เท่าไรบ้าง 

วันที่ 10 ก.ย. 65 ได้มีประเด็นเรื่องราวที่ได้รับความสนใจจาก ชาวเน็ต เป็นจำนวนมาก เมื่อมีคุณ พ่อ ลูกอ่อนรายหนึ่ง ที่มีลูกน้อยอายุ 1 ขวบ มีความสงสัย ว่าต้องใช้เงินเท่าไรเพื่อเลี้ยง "ลูก"  1 คน จนโตและจบปริญญาตรี คุณ พ่อ จึงได้ตั้งกระทู้สอบถาม ชาวเน็ต ในเว็บไซต์ พันทิป งานนี้มี ชาวเน็ต ให้ความสนใจกระทู้นี้เป็นจำนวนมาก โดยในกระทู้มีเนื้อหากล่าวว่า 

คือผมมีลูกคนเดียว ลูกผมยังเด็กอยู่เลยครับ กำลังจะสองขวบ ไปหาข้อมูลจากเพจต่างๆมา บางที่บอกรวมๆแล้วล้านกว่า บางที่บอกหลายล้าน บางที่มากกว่านั้น เลยอยากทราบข้อมูลจริงๆจากเพื่อนๆในนี้ว่าจริงๆใช้เงินเท่าไรกันแน่ครับ ช่วงเด็กๆตั้งใจจะส่งเรียนแบบเอกชนค่าเทอมปีนึงไม่เกินแสนครับ โตขึ้นหน่อยประถม มัธยมก็ยังคงดูที่เอกชนครับ ส่วนมหาวิทยาลัยอยากให้เรียนรัฐบาลทั่วไปครับ

 

 

กระทู้ของคุณพ่อรายนี้

 

หลังจากกระทู้ถามค่าเลี้ยง "ลูก" ของคุณ พ่อ ถูกแชร์ออกไปใน โลกโซเชียล ก็มี พ่อแม่ ชาวเน็ต มาแสดงความเห็น ถกเถียงกันเป็นจำนวนมาก แต่ส่วนใหญ่จะมีความคิดเห็น ไปในทิศทางเดียวกันว่า ขึ้นอยู่ว่าจะเลี้ยง "ลูก" แบบไหน ให้เข้า โรงเรียน และ มหาวิทยาลัย อะไร ถ้าเป็น โรงเรียน และ มหาวิทยาลัย ของรัฐบาลก็จะไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเยอะมาก และยังมีชาวเน็ต ที่มีความเห็นต่าง ว่าค่าใช่จ่ายของ "ลูก" นั้น เป็นเหตุผลที่ทำให้โสดและไม่อยากมี ครอบครัว แต่ก็เป็นความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้น

 

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

 

 

 

อ่านกระทู้พันทิปเรื่อง : เลี้ยงลูก 1 คนจนโตจบปริญญาตรีใช้เงินเท่าไรกันบ้างเพิ่มเติมได้ที่นี่

 

 

 

 

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Youtube - https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote   https://www.komchadluek.net/entertainment/524524

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ