เด่นโซเชียล

"ตักบาตร" แบบใหม่ อยากฉันอะไร เลือกได้เลย ใครว่าถาม พระ ไม่ได้ แต่ถาม เณร ได้นะ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มิติใหม่ของการ "ตักบาตร" อยากฉันอะไร เลือกได้เลย ใครว่า "ตักบาตร" ถาม "พระ" ไม่ได้ แต่ถาม "เณร" ได้นะ งานนี้ ชาวเน็ต ร่วมอนุโมทนาบุญเพียบ

กลายเป็น คลิปไวรัล ที่สร้างความอิ่มเอมใจบน โลกโซเชียล เมื่อ แม่ค้า ขายกับข้าว ต้องการจะใส่บาตรพระ แต่มีความรู้สึกว่า ทำไมเวลา "ตักบาตร" ถึงห้ามถาม พระ ในเมื่อใส่บาตรไปแล้วท่านนำไปฉัน ก็ตรงตามวัตถุประสงค์เหมือนกัน "ตักบาตร" ครั้งนี้ จึงเปิดโอกาศให้ เณร น้อยและ หลวงพี่ เลือกอาหารที่ต้องการได้ตามใจชอบเลยแล้วกัน ชาวเน็ต แห่ อนุโมทนาบุญ และแสดงความคิดเห็นกันอย่างมากมาย

 

โดยคลิปนี้ถูกโพสต์ลงบน TikTok ผู้ใช้บัญชี 2158102361 โดยมีชื่อคลิปว่า "ทำไมใส่บาตรจึงถามพระถามเณร เพราะถ้าท่านได้รับและนำไปฉัน ถือว่าใส่ตรงตามวัตถุประสงค์ ไม่เหลือทิ้งขว้าง#เณรน้อยวัดเขาแก้ว #บวชได้ไม่กี่วันแต่ให้ศิลให้พรเก่งมาก #ให้ดูความเก่งและน่ารักของเณรไม่ดราม่านะคะ"

 

ซึ่งครั้งนี้ต้องทิ้งคำพูดแบบเก่าที่ว่า "ตักบาตร" ห้ามถาม พระ ไปได้เลย เพราะครั้งนี้เปิดโอกาสให้ เณร และ หลวงพี่ เลือกกับข้าวได้ตามใจชอบองค์ละ 1 อย่าง เพราะถือว่าใส่บาตรตรงตามวัตถุประสงค์ ไม่ใช่สิ่งผิดแน่นอน

ตักบาตรให้ถามเณร

ตักบาตร

 

เมื่อคลิปนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้มี ชาวเน็ต เข้ามาคอมเมนต์ ร่วม อนุโมทนาบุญ กันอย่างมากมาย พร้อมกับเห็นด้วยว่าสิ่งที่ทำนี้ถือว่าไม่ผิด เพราะเราทำด้วยใจ และความตั้งใจที่จะให้เณรได้ฉันในสิ่งที่ต้องการ

 

นอกจากนี้ หลวงพี่โอโม่ ยังได้มาแสดงความคิดเห็น โดยบอกว่า "ใครอยากฟังเรื่อง ตักบาตรอย่าถามพระ ไปดูช่องหลวงพี่นะ อธิบายอย่างละเอียดเลย แล้วจะรู้ว่าไม่ใช่เรื่องผิด"

หลวงพี่คอมเมนต์

คอมเมนต์

ชาวเน็ตคอมเมนต์

 

ที่มา : TikTok ผู้ใช้บัญชี 2158102361

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
Facebook : https://www.facebook.com/komchadluek/
YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCnniqWGq9lOqYd5sGWxVi7w


เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่


(https://awards.komchadluek.net/#)

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ