เด่นโซเชียล

"น้องฐานทัพ" นักมวยวัยจิ๋ว ฉายา กำปั้นล้างบาป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้องฐานทัพ" หรือ ด.ช. ระฟ้า อัครเทวา ผู้ที่ต้องการชดใช้ ให้กับ พ่อ จึงได้รับฉายา "กำปั้นล้างบาป" มีจิตใจไม่ธรรมดา

หลาย ต่อ หลายคน ที่เคยผ่านการเป็นเด็กมานั้น อาจจะเคยรู้สึกชอบ ทำอะไรบางอย่าง หรือ มีสิ่งที่ชอบที่คอยคิดและทำอยูเสมอ ซึ่ง ในปัจจุบันนี้ โลกเปิดกว้างมากขึ้น กิจกรรมที่ส่งเสริมต่อการพัฒนาการ และ พัฒนาศักยภาพ มีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การศึกษาในวิชาที่ชอบ หรือ ถ้าเป็น กีฬา ส่วนใหญ่มักจะหันไปเอาดีทางด้าน ฟุตบอล , บาสเกตบอล , ว่ายน้ำ , กอล์ฟ แต่กลับน้อยคนนักที่จะหันไปชอบการต่อสุ้ อย่าง ชกมวย ซึ่ง "น้องฐานทัพ" หรือ ด.ช. ระฟ้า อัครเทวา เลือกเริ่มเดินทางเส้นนี้ จนได้รับฉายาว่า  "กำปั้นล้างบาป"  

"น้องฐานทัพ" หรือ ด.ช. ระฟ้า อัครเทวา นักมวยไทย วัยเพียง 11 ขวบ เท่านั้น ที่มีจุดเริ่มต้นชีวิตในวงการกีฬาที่น่าสนใจไม่แพ้นักกีฬาชื่อดังคนอื่น ๆ ซึ่ง "น้องฐานทัพ"   ตั้งปณิธานไว้ว่าจะตั้งใจทำความดีเพื่อหวังล้างบาปให้ผู้เป็น พ่อ ที่มีหน้าที่เป็น เพชฌฆาต ฉีดสารพิษประหารชีวิตนักโทษเรือนจำบางขวาง จังหวัดนนทบุรี 

 

โดย " หลังจากที่ผมได้ดูรายการ ผมก็ได้รับรู้ว่า พ่อ ผมเป็น เพชฌฆาต ผมก็เลยเป็นห่วง แล้วก็รู้สึกกลัวว่า พ่อ ผมจะบาป ก็เลยลองไปถาม พ่อ ดูก่อนว่าจริงไหม พ่อ บอกว่าจริงครับ แต่ผมก็ยังเชื่อครึ่งไม่เชื่อครึ่ง เลยไปถามแม่อีก แม่ก็บอกว่าจริง ผมก็เลยตั้งใจไปทำบุญให้ พ่อ

\"น้องฐานทัพ\" นักมวยวัยจิ๋ว ฉายา กำปั้นล้างบาป

 

พ่อ ผมอธิบายว่ามันก็เป็นหน้าที่ที่จะต้องทำ ซึ่งเขาก็บอกผมก่อนว่า ลกมันเป็นหน้าที่ที่ พ่อ จะต้องทำ ครั้งแรกที่ผมได้ยิน ผมก็รู้สึกเศร้า เพราะกลัวว่าถ้า พ่อผมทำต่อไป บาป พ่อ ผมจะหนัก  แล้วด้วยความที่ว่าครอบครัวผมชอบปลูกฝังผมเสมอเรื่องบาปบุญคุณโทษ ซึ่งการฆ่าคนก็เป็นสิ่งที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ " 

 

ทั้งนี้ "น้องฐานทัพ" เคยเผยไว้ว่า " ตอนอายุสักประมาณ 7-8 ขวบ พ่อ ของผมเป็น เพชฌฆาต ประหารชีวิตไปแล้ว 7 ราย ผมรู้สึกกลัวว่าพ่อของผมจะบาป ผมเลย ชกมวย แล้วก็เอาเงินไปทำบุญล้างบาปให้ พ่อ  ผมเริ่มซ้อมมวยตอนอายุ 7 ขวบ ซ้อมมา 1 ปี ยังไม่ได้ชกเลยครับ มาเริ่มชกจริงๆ คืออายุ 8 ขวบ ชกไฟต์แรกที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ค่าตัวประมาณ 800 บาท 

 

นอกจากจะนำเงินค่าตัวไปทำบุญแล้ว "น้องฐานทัพ" ยังนำเงินที่ได้จากการ ชกมวย ซึ่งต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวด ไปซื้อของใช้ที่จำเป็น เช่น ผ้าอ้อมผู้ใหญ่ ผ้าอ้อมเด็ก รวมถึงอาหารสัตว์ให้กับ หมา และ แมว จรจัดด้วย  ก่อนนำไปบริจาคตามสถานที่ต่าง ๆ อีกด้วย เช่น วัดพระบาทน้ำพุ บ้านสงเคราะห์เด็กพิการ และ บ้านสงเคราะห์สัตว์พิการ

\"น้องฐานทัพ\" นักมวยวัยจิ๋ว ฉายา กำปั้นล้างบาป

 

 

 

 

 

ทั้งนี้ ความฝันของ "น้องฐานทัพ" หรือ ด.ช.ระฟ้า อัครเทวา  คือ อยากจะสร้างเป็นมูลนิธิขึ้นมา มูลนิธิกำปั้นล้างบาป มูลนิธิที่ช่วยเหลือสัตว์และช่วยเหลือคนที่ยากไร้  

 

อย่างไรก็ตาม "น้องฐานทัพ" หรือ กำปั้นล้างบาป ได้เป็น 1 ใน 4 ตัวแทน นักมวยเยาวชนตัวแทนชาติไทย ที่สภามวยโลกมวยไทย หรือ WBC MuayThai (WBCMT) องค์กรมวยไทยระดับนานาชาติ คัดเลือกให้ร่วมแข่งขันรายการมวยไทยสมัครเล่น WBC MuayThai World Youth Games ระหว่างวันที่ 12-14 สิงหาคม ที่วินสปอร์ต อารีน่า ประเทศแคนาดา แข่งขันรุ่นน้ำหนัก 88.2 ปอนด์  ซึ่งผลปรากฎว่า ในรอบที่ 1 ชนะ แคนนาดา รอบที่ 2 ชนะ อเมริกา โดยยังคงรอผลการแข่งขันรอบสุดท้าย  

\"น้องฐานทัพ\" นักมวยวัยจิ๋ว ฉายา กำปั้นล้างบาป

\"น้องฐานทัพ\" นักมวยวัยจิ๋ว ฉายา กำปั้นล้างบาป

 

 

ติดตาม คมชัดลึก ที่นี่
เพิ่มเพื่อน Line: https://lin.ee/qw9UHd2
YouTube Official : https://youtube.com/user/KOMCHADLUEK 
 

เช็กรายชื่อศิลปินเข้าชิง "คมชัดลึก ลูกทุ่ง Awards 2565" ใครคือ 6 Candidate กับ 8  สาขา Popular Vote ได้ที่นี่   

 (https://awards.komchadluek.net/#)

ที่มา : ฐานทัพ อัครเทวา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ