เด่นโซเชียล

วิจารณ์สนั่น รับสมัคร "ครู" ภาษาไทย สะดุดเงินเดือน ค่าแรงขั้นต่ำ ยังมากกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วิจารณ์สนั่นรับสมัคร "ครู" ภาษาไทย ระบุเงินเดือนชัดเจนจนครูต้องสะอึก ชาวเน็ตคอมเมนต์ ค่าแรงขั้นต่ำ ยังได้มากกว่านี้ ถามหาความเท่าเทียมทางการศึกษา

กำลังกลายเป็นกระแสในโลกออนไลน์หลังจากที่โรงเรียนแห่งหนึ่งประกาศรับสมัคร "ครู"  ภาษาไทย โดยระบุอัตราเงินเดือนไว้ชัดเจน แต่ก็ต้องทำเอาชาวเน็ตสะดุด เมื่อเห็นตัวเลขเงินเดือน เพราะจากอัตราที่กำหนดถือว่าได้น้อยมาก ๆ น้อยกว่า ค่าแรงขั้นต่ำ ไปอีก โดยเฉพาะหากเปรียบเทียบกับภาระหน้าที่ที่ครูต้องรับผิดชอบแล้วเงินเดือนแค่นี้ก้ยังถือว่าต่ำ และไม่คุ้มกับความเหนื่อยเอาซะเลย 

เพจเฟซบุ๊ก ครูวันดีดอทคอม - เปิดสอบครู สมัครงานราชการ ได้มีการโพสต์ประกาศ โรงเรียน เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกบุคคลเพื่อจ้างเป็นลูกจ้างชั่วคราว ทำหน้าที่ "ครู" ผู้สอน สาขาวิชาเอก ภาษาไทย / เอกประถม จำนวน 1 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 5,000 บาท (ห้าพันบาทถ้วน) โดยหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบนอกจากสอนหนังสือแล้ว ในเอกสารรับสมัครงานยังระบุอีกว่า ขอบข่ายการปฏิบัติหน้าที่ต้อง งานสอน งานทะเบียน งานธุรการในชั้นเรียน ดูแลเด็กนักเรียน  กิจกรรมต่าง ๆ ของโรงเรียนและชุมชน  

รับสมัครครูภาษาไทย
 

โดยการประกาศรับสมัคร "ครู" และให้อัตราเงินเดือน 5,000 บาท ก็ทำให้มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์จำนวนมาก หลายเห็นว่าเงินที่ระบุไว้นั้นน้อยเกินไปมาก หากเทียบกับ ค่าแรงขั้นต่ำ แบบนี้จะให้เกิดความเท่าเทียมได้อย่างไร อีกทั้งคุณสมบัติที่บอกไว้คือต้องมีใบวิชาชีพ แต่ให้เงินแค่นี้ไม่คุ้มค่ากับที่ "ครู" สอบและเรียนมากว่าจะจบออกมาสอนหนังสือได้ 

รับสมัครครูภาษาไทย

เพื่อไม่พลาด ข่าวสารต่างๆ คมชัดลึก ไปที่
Website -  www.komchadluek.net
Facebook - https://www.facebook.com/komchadluek
LineToday - https://today.line.me/th/v2/publisher/100057

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ