เด่นโซเชียล

สุดชิลล์ "นักบินอวกาศ" จีน โชว์ สระผมนอกโลก ง่ายนิดเดียว (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชิลล์ไม่ไหวแล้ว "นักบินอวกาศ" หญิงชาวจีน สาธิตวิธี "สระผมนอกโลก" ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปาก แรงกว่า กะเพราอวกาศ ก็งานนี้

ปักกิ่ง,30 พ.ค.-ซินหัว หลายคนคงเคยสงสัย กรณี "นักบินอวกาศ" ที่ต้องอยู่นอกโลก ใช้ชีวิตอย่างไรในยานอวกาศ ที่มีแรงโน้มถ่วงน้อยมาก โดยเฉพาะ นักบินอวกาศหญิง ที่ไว้ผมยาวนั้น สระผมอย่างไรในยานอวกาศ ที่มีแรงโน้มถ่วยน้อยมาก วันนี้ หวังย่าผิง นักบินอวกาศหญิงสุดแกร่งของจีน จะพาทุกท่านไปสัมผัสบรรยากาศการ "สระผมนอกโลก" ด้วยตนเอง
 

โดยในคลิปวิดีโอ ที่ หวังย่าผิง สาธิตให้ชมการ สระผมนอกโลก นั้น อันดับแรกเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ได้แก่ น้ำยาสระผมแบบพิเศษ ที่บีบออกมาแล้ว จะเป็นเนื้อโฟม ถุงน้ำดื่มสำหรับล้างผม ถุงมือผ้าขนหนู เพื่อซับน้ำจากผม และหมวกอบแห้งสำหรับใช้แทนไดร์เป่าผม

นักบินอวกาศหญิงโชว์ "สระผมนอกโลก"

ขั้นตอนก็ไม่ยากเท่าไร คล้าย ๆ กับการสระผมบนโลก เพียงแค่ทั้งกระบวนการ ผมคุณจะชี้ขึ้นฟ้าเหมือนต้นหญ้าในทุ่ง เมื่อลงน้ำยาสระผมเรียบร้อยแล้ว ก็บีบน้ำใส่บนเส้นผมให้ทั่ว หากมีหยดน้ำบินออกไป ก็ให้ใช้มือคว้ากลับมาได้ไม่เสียดายน้ำ หลังชำระล้างด้วยน้ำจนทั่วแล้ว ก็เช็ดผมด้วยถุงมือซับน้ำ ก่อนจะใส่หมวกอบผมแบบพิเศษ เท่านี้ก็เป็นอันเสร็จสิ้น

สุดชิลล์ \"นักบินอวกาศ\" จีน โชว์ สระผมนอกโลก ง่ายนิดเดียว (คลิป)

ขณะที่เมื่อต้นปี 2565 GISTDA ได้โพสต์ VDO ภารกิจ “กะเพราอวกาศ” ที่ได้ส่งเมนูเด็ดของไทย “ผัดกะเพรา” ขึ้นไปบนชั้นบรรยากาศ ด้วยบอลลูน High-altitude ผ่านรายการ "Retired working for you" เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทย และจุดประกายความคิดในการพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศของประเทศในอนาคตที่ทุกคนจะเข้ามามีส่วนร่วมได้ และประสบการณ์และความเชี่ยวชาญจะพาไปสู่ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ของประเทศไทย

 

 

เนื้อหาภายในคลิปนั้น เล่าถึงจุดเริ่มต้นของภารกิจ นำโดย คริส พาร์คเกอร์ Youtuber ชาวแคนาดา เจ้าของช่อง "Retired working for you" โดยคริส อธิบายถึงเหตุผลที่ทำคลิปนี้ ว่า เขามาเมืองไทยครั้งแต่ตอนปี 1994 เขารักประเทศไทยมาก ในทุก ๆ วันที่เขาอยู่ที่ประเทศไทยนั้น เขาซาบซึ้งใจมาก 
คนไทยเป็นคนใจดีมากๆ จากนั้น เขาจึงตัดสินใจมาอยู่ประเทศไทยอย่างถาวรเมื่อ 3 ปีที่แล้ว และอยากให้ทุกคนรับรู้ว่า แม้ประเทศไทยอาจจะไม่ได้เพอร์เฟค แต่ไม่ได้มีประเทศไทยเพอร์เฟค 100% เขาอยากให้ทุกคนรู้ว่าคนไทยเป็นคนอบอุ่น มีน้ำใจ เขาชอบคนไทยมาก

 

"ผมอยากให้คนไทยทั่วโลก และในเมืองไทย ผมคิดว่าอนาคตของประเทศนี้จะต้องสุดยอดมากๆ และบางครั้งเราไม่ได้หยุดเพื่อที่จะชื่นชมประเทศของเรา ผมคิดว่าพวกคุณควรภูมิใจในการเป็นคนไทย เพราะขนาดผมเป็นชาวต่างชาติผมยังภูมิใจในประเทศไทย ผมจึงอยากให้นักเรียนทุกคนเข้าใจ ว่าคุณควรฝันถึงอนาคตของคุณ เพราะว่าคุณสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ" 

 

ชมคลิป คลิกที่นี่

ขอบคุณ ซินหัว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ