เด่นโซเชียล

โซเชียลแห่แชร์ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" มาไทยครั้งแรก โดนแท็กซี่โกงยับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นักท่องเที่ยวต่างชาติ" สุดเหวอ มาเที่ยวประเทศไทยครั้งแรก โดนแท็กซี่โกงค่ามิเตอร์โดยสาร-โกงค่าทางด่วนยับ โซเชียลแห่แชร์สนั่น

วานนี้ 16 พฤษภาคม 2565 "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" รายหนึ่ง โพสต์ในเว็บไซต์ Reddit เว็บบอร์ดชื่อดัง กลุ่ม "The Bangkok Community" เล่าประสบการณ์ที่มาเที่ยวเมืองไทยเป็นครั้งแรก แต่ก็ต้องรู้สึกใจสลายเมื่อเจอแท็กซี่คันหนึ่งเอาเปรียบกันซึ่งหน้า ทั้งโกงค่ามิเตอร์โดยสาร เก็บค่าทางด่วนทิพย์

"นักท่องเที่ยวต่างชาติ" เล่าว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนขึ้นรถแท็กซี่จากจตุจักรไปมาบุญครอง อันดับแรกเมื่อขึ้นรถ คนขับเริ่มมิเตอร์ที่ 50 บาท ไม่ใช่ 35 บาท ก่อนพบว่าคนขับซ่อนมิเตอร์เอาไว้แถวกระปุกเกียร์ ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถเห็นมิเตอร์ได้ เมื่อนั่งไปสักพักคนขับขอเก็บค่าทางด่วน เมื่อให้เงินไป 100 บาท พอผ่านทางด่วนกลับพบว่าด่านปิด ไม่ได้มีการจ่ายเงินกับด่านเก็บเงินแต่อย่างใด

หลังเจอกับพิรุธต่าง ๆ ทำให้ "นักท่องเที่ยวต่างชาติ" รายนี้เริ่มรู้สึกไม่มั่นใจแล้ว จึงขอให้แท็กซี่กลับไปส่งที่โรงแรมเพื่อจะสอบถามกับพนักงานถึงเรื่องนี้ แต่พอมาถึงแท็กซี่ปฏิเสธที่จะเข้าไปส่งในโรงแรม โดยจอดให้ลงที่ริมถนนด้านนอกเท่านั้น

 

 

สรุปค่ามิเตอร์อยู่ที่ 109 บาท บวกทางด่วนอีก 100 บาท รวมค่าเดินทางทั้งหมด 209 บาท สุดท้ายอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์สำหรับนักท่องเที่ยว และหากคุณเป็นคนไทยตนอยากฝากให้กระจายเรื่องนี้ไปถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบด้วย

 

โซเชียลแห่แชร์ \"นักท่องเที่ยวต่างชาติ\" มาไทยครั้งแรก โดนแท็กซี่โกงยับ

logoline