เด่นโซเชียล

เพจ "หลวงปู่แสง ญาณวโร" เตือนมิจฉาชีพ ย้ำ วัตถุมงคลหลวงปู่ ไม่มีจำหน่าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กระแสวัตถุมงคล "หลวงปู่แสง ญาณวโร" กำลังมาแรง หลังเกิดประเด็นทางสังคม ล่าสุด เพจเตือนมิจฉาชีพสวมรอย ย้ำ วัตถุมงคลหลวงปู่ ไม่มีจำหน่าย

กลายเป็นประเด็นสังคม กรณี หมอปลา มือปราบสัมภเวสี พร้อมด้วยสื่อมวลชน และเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนา บุกเข้าไปภายในที่พักสงฆ์ บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร หลังมีคลิปอ้างว่า "หลวงปู่แสง ญาณวโร" พระเกจิอายุ 98 ปี มีพฤติกรรมลวนลามหญิงสาว ก่อนที่ลูกศิษย์ผู้ใกล้ชิดได้ออกมาโต้แย้ง ว่า หลวงปู่แสง มีอาการอาพาธด้วยโรคอัลไซเมอร์ จนอาจแสดงพฤติกรรมออกมาโดยไม่รู้ตัว

จากนั้น จึงมีกระแสตีกลับ และตั้งคำถามถึงความเหมาะสมของ หมอปลา อาจก้าวล่วง "หลวงปู่แสง" ศิษย์หลวงปู่มั่น พระสายกรรมฐานวิปัสสนา ที่มีอายุมากสุด และยังมีชีวิตอยู่ ท่ามกลางประเด็นดราม่า จนเกิดเอฟเฟ็ค สื่อมวลชนที่เกี่ยวข้องกับการทำข่าวเรื่องนี้ ถูกปลด และถูกสั่งพักงาน กันเป็นแถว

 

และอีกกระแสที่มาคู่กัน คือ เรื่องของวัตถุมงคล หลังเกิดเป็นข่าวดัง บรรดาเซียนพระ ต่างพากันหาซื้อวัตถุมงคล หลวงปู่แสง ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้น ล่าสุด เพจ หลวงปู่แสง ญาณวโร โพสต์ข้อความว่า กระแสวัตถุมงคลของหลวงปู่ก็มาแรง​  หลายท่านติดต่อขอเช่าบูชาผ่านเพจ​ ขอแจ้งให้ทราบนะครับว่า เพจเราไม่มีวัตถุงคลแจกจ่าย หรือให้เช่าบูชา​ โดยปฏิปทาหลวงปู่แล้ว ท่านมีแต่แจกฟรีสำหรับท่านที่ไปกราบที่วัด​ ไม่มีการให้เช่าบูชาแต่อย่างใด​  

หลวงปู่แสง ญาณวโร

โดยเพจแจ้งว่า การขวนขวายเช่าหาให้ได้มาครอบครองบูชา​ จะเช่าจะหาก็ให้ระมัดระวังกันด้วยนะครับ​ มิจฉาชีพก็เยอะ​ เอาแต่พอประมาณได้เป็นเครื่องระลึก​ คุณวิเศษ​ที่แท้จริงคือน้อมนำธรรมะคำสอนท่านมาสอนจิตสอนใจตัวเอง​ ให้ใสสะอาด ปราศมลทินคือบาป​ ซึ่งเป็นคำสอนที่ หลวงปู่แสง เน้นย้ำเสมอ​ ทำตนให้เป็นผู้มีศีล​ มีธรรม​ ความวิเศษ​ ความศักดิ์สิทธิ์​ จักบังเกิดในตนแน่นอน​ เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์​ที่สุดในโลกคือกรรม​ กรรมคือการกระทำ​ ทำดี​ได้ดี​ ทำชั่วได้ชั่ว 
    

วัตถุมงคลทั้งหลาย จะมีคุณค่าสูงสุดมิใช่วัดที่ราคาซื้อขาย หากแต่อยู่ที่การอาศัยเป็นเครื่องเชื่อมโยงจิตใจเข้าสู่ธรรม เพราะการได้อาศัยธรรมะ คนเราจึงได้แบบแผนในการฝึกฝนตน เพื่อให้ได้ “ตนที่ฝึกดีแล้ว” เป็นที่พึ่งแก่ตัวเราเอง

คำชี้แจง เพจหลวงปู่แสง ญาณวโร

 

 

 

 

ขอบคุณเพจ หลวงปู่แสง ญาณวโร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ