เด่นโซเชียล

สรุปเคส "โดนวางยา" ทำเทรนเนอร์หนุ่มหลับยาว 2 วันติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟัง "อ.อ๊อด" สรุปเคสเทรนเนอร์หนุ่ม "โดนวางยา" ในน้ำส้ม เผยสาเหตุเจอสารเกี่ยวกับระบบประสาท 1 ตัว รู้ผลชัดเย็นนี้

"อ.อ๊อด" รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้ติดต่อหาแฟนสาวเทรนเนอร์หนุ่ม ที่ถูก "โดนวางยา" โดยลูกค้าชายวัยกว่า 50 ปี ทำให้หลับไป 2 วันติด โดยทีมนักวิทยาศาสตร์พบสารแปลกปลอมเกี่ยวกับระบบประสาท 1 ตัว แต่ในปริมาณที่น้อยมาก ขณะนี้ กำลังวิเคราะห์ซ้ำ หลังจากเมื่อคืนพยายาม 2 รอบ เหตุเพราะตัวอย่างน้อย และเจอน้อยมาก 

"อ.อ๊อด" โพสต์ทางเฟซบุ๊กหลัง แฟนของ "เทรนเนอร์หนุ่ม" ผู้เสียหายที่ "โดนวางยา" ส่งตัวอย่างน้ำส้มมาให้ตรวจหาสิ่งแปลกปลอม โดยชี้เเจงว่า สรุปผลการวิเคราะห์น้ำส้มที่ได้รับตัวอย่างมาจาก คุณณิชากร คูหาจิต ญาติผู้เสียหาย ที่อ้างว่า มีการดื่มน้ำส้มขวดนี้เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2565 แล้วผู้เสียหายสลบไป 2 วัน

 

 

อ.อ๊อดได้รับตัวอย่างมาในปริมาณที่น้อยคือ 20 มิลลิลิตร และได้ทำการตรวจวิเคราะห์ด้วยเทคนิค GC-MS ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบสารเสพติดสารพิษสารอันตรายในกลุ่มสารอินทรีย์ และเป็นเครื่องมือตัวเดียวกับที่เคยใช้วิเคราะห์เจอสารไซลาซีนจากเคสที่นักวิ่งชายที่จังหวัดนนทบุรีถูกมอมยา ซึ่งผลตรงกับผลการตรวจเลือดโดย ร.พ.รามาธิบดี

 

ผลการวิเคราะห์น้ำส้ม ที่นักวิทยาศาสตร์สกัดออกมาในรอบแรกแทบจะไม่เจออะไรเลย ".อ๊อด" จึงให้เพิ่มความเข้มข้นขึ้นพบว่าเจอสารแปลกปลอมหนึ่งตัวในปริมาณที่น้อยมาก ซึ่งนักวิทยาศาสตร์พยายามวินิจฉัยว่าสารแปลกปลอมในน้ำส้มตัวนี้คืออะไร  ซึ่งยังไม่สามารถฟันธงได้ 100% เนื่องจากดาต้าเบสของเครื่องมือได้เปรียบเทียบเสร็จสิ้นเพียง 60 ถึง 70% ทำให้ไม่สามารถสรุปได้ ณ ตอนนี้  อาจารย์อ๊อดจึงตัดสินใจส่งตัวอย่างนี้เพื่อวิเคราะห์ซ้ำ ด้วยเครื่องมือที่มีความละเอียดมากกว่าเดิมโดยใช้เทคนิคเดิมแต่เป็นเครื่องที่มีความเร็วเยอะกว่าซึ่งคาดว่าจะทราบผลวันที่ 8 เมษายน 2565 ในช่วงเวลาเย็น จึงรายงานความคืบหน้ามาเพื่อทราบโดยทั่วกัน


ทั้งนี้ อ.อ๊อด ได้โทรศัพท์ติดต่อหาเเฟนสาวของ "เทรนเนอร์หนุ่ม" เพื่อสอบถามรายละเอียดถึงการเก็บตัวอย่างน้ำส้ม และอาการหลังดื่มน้ำด้วย เนื่องจากเจอสารเคมี 1 ตัว ที่เกี่ยวกับระบบประสาท เเต่ยังไม่เเน่ชัดว่าเป็นชนิดใด 

 

อย่างไรก็ตาม ด้านแฟนสาวเทรนเนอร์ ระบุว่า เทรนเนอร์หนุ่มได้น้ำส้มมาเมื่อวันที่ 4 เมษยน คาดดื่มน้ำเข้าได้ช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนตีหนึ่ง หลังดื่มไปพบว่าน้ำส้มมีรสชาติ ขม จากนั้นใช้เวลาประมาณ 10-15  มีอาการมึนหัว เวียนหัว แล้วหลับไปเลย  ซึ่งเทรนเนอร์หนุ่มมั่นใจว่า เหตุมาจากน้ำส้มขวดนี้ เเต่ก่อนดื่มน้ำส้ม กินอะไรมาก่อนนั้น ตัวเเฟนสาวไม่ทราบเพราะมไได้อยู่ด้วยกัน ซึ่งหลังดื่มน้ำเข้าไปได้เก็บน้ำส้มที่เหลือไว้ในตู้เย็น วันไปโรงพยาบาลได้นำน้ำส้มขวดเจ้าปัญหาไปด้วย แล้วนำกลับมาเเช่ตู้เย็นซ้ำ 

ฟังคลิป อ.อ๊อด สรุปการตรวจสอบสารเเปลกปลอม 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ