เด่นโซเชียล

"สาว" สุดงง ถามเรื่องการสอบ กลับเจอเจ้าหน้าที่ตอบ นะค่ะ งานนี้ถึงกับเหม่อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาว" เป็นงงค่ะงานนี้ หลังตั้งใจจะไปสอบใบประกอบ สอบถามแอดมินเพจ คุรุสภา แบบนี้ แต่ทางแอดมิน กลับตอบว่า นะค่ะ ชาวเน็ตวิจารณ์ยับ แม้แต่ คุรุสภา ยังใช้ผิด

 

"สาว" สุดงง งานนี้วิจารณ์สนั่นวงการครู หลังมีผู้แชร์ภาพแชทระหว่างสาวสุดงงกับแอดมิน คุรุสภา สำหรับการสอบวิชาชีพครู พีคสุด คือ คำตอบคำเดียวสั้น ๆ แต่สะเทือนใจคนอ่านสุด ๆ อย่างคำว่า นะค่ะ ชาวเน็ตเป็นงง แม้แต่คุรุสภายังพลาดแบบนี้

 

 

 

 

โดยแชท นะค่ะ ชวนกลุ่มขมับ นี้ถูกแชร์ในกลุ่ม Facebook ชมรมครู ป.บัณฑิต วิชาชีพครู เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมแคปชัน เกินไปมาก ภาพจากกลุ่มเตรียมสอบใบประกอบ

 

 

เผยให้เห็นภาพบทสนทนาระหว่าง "สาว" เจ้าของเรื่องกับแอดมิน เพจ คุรุสภา เมื่อสาวสงสัยสอบถามการไปสอบวิชาชีพครูสำหรับคนที่ย้อมสีผม ต้องย้อมกลับมาเป็นสีดำไหม จะเห็นได้ว่าสีผมของสาวมีการย้อมทองด้านในผมนิด ๆ ซึ่งทางแอดมินก็ตอบกลับว่า ย้อมเป็นสีดำก่อนนะค่ะ

 

 

สาว, แอดมิน, คุรุสภาพ, นะค่ะ, ย้อมสีผม

 

 

 

 

หลังจากโพสต์ของ "สาว" ถูกแชร์ออกไป ชาวเน็ตก็แห่เมนต์สนั่น แค่ นะค่ะ คำเดียว สะเทือนวงการโซเชียลสุด ๆ กลายเป็นไวรัลยอดแชร์ต่อเนื่องมากถึง 1,600 ครั้ง เนื่องจาก คุรุสภา เป็นสภาสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาในประเทศไทย แต่กลับใช้ภาษาไทยผิด ถือเป็นเรื่องที่ผิดพลาดที่ไม่ควรจะเกิดขึ้นด้วยซ้ำ

 

 

สาว, แอดมิน, คุรุสภาพ, นะค่ะ, ย้อมสีผม

 

 

สาว, แอดมิน, คุรุสภาพ, นะค่ะ, ย้อมสีผม

 

 

ข้อมูล : ชมรมครู ป.บัณฑิต วิชาชีพครู 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ