เด่นโซเชียล

"หนุ่ม" สุดเศร้า ปลาคาร์ฟ ลูกรัก ตายยกบ่อ เหตุ ญาติอยากได้รูปสวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม" แสนเศร้า หลังพบ ปลาคาร์ฟ ลูกรักตายยกบ่อ เลี้ยงมาแต่อ้อนแต่อ่อน ต้องมาเสียถึง 112 ตัว เพียงเพราะ ญาติอยากได้รูปสวย

 

"หนุ่ม" ถึงกับใจสลาย เมื่อพบ ปลาคาร์ฟ ลูกรัก ดูแลมานานหลายปี สุดท้ายต้องมา ตายยกบ่อ ก่อนเวลาอันควร เพียงเพราะญาติอยากได้รูปสวย ๆ เลยไปปิดออกซิเจน ถ่ายเสร็จแล้วไม่เปิดเหมือนเดิม คาดว่าน่าจะลืม ชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น

 

 

 

 

โดย "หนุ่ม" ใจสลาย ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวในกลุ่ม ชมรมคนรักปลาคราฟปทุมธานี พร้อมระบุแคปชันว่า ใครเคยเจอ แบบนี้บ่าง (ยกบ่อ) เจ็บปวดเหลือเกิน จนไม่อยากจะเลี้ยงต่อเลย เห็นปลาคนอื่น แล้วคิดถึงปลาตัวเองเหลือเกิน เลี้ยงมา 5-6 ปี ไม่เคยตาย ไม่เคยเป็นโรค เลี้ยงดูแลอย่างดี อย่างมากที่เคยตาย ก็แค่กระโดด แต่นี้ 112 ตัว ตายหมดภายในคืนเดียว ตอนเอาขึ้นจากบ่อ ทีละตัว ๆ น้ำตาเหมือนจะไหล คนไม่รักไม่เลี้ยง คงไม่เข้าใจ

 

 

 

สาเหตุที่ตาย ตาย เพราะ ขาดออกซิเจน ญาติผู้ใหญ่ มาที่บ้าน แล้วเค้าไปถ่ายรูปปลา แต่เค้าดันไปปิดออกซิเจน-น้ำตก เพื่อที่จะได้ถ่ายรูปได้สวยขึ้น แต่เค้าดันลืมเปิดกลับให้ ปิดตอนเย็นใกล้ ๆ จะค่ำ ผมมาเห็นตอนเช้า ตายหมดแล้วครับ

 

 

ปกติ ก่อนนอนผมจะเดินไปดูปลาเสมอ หรือไม่ก็นั่งสูบบุหรี่หน้าบ้าน ถ้าไม่ได้ยินเสียงน้ำตก ผมจะรู้ได้ทันทีว่าอ๊อกซิเจนปิดอยู่ แต่วันนั้น ตอนกลางวันผมรื้อ-ต่อเติมบ้านทั้งวัน เพลียและเหนื่อยมาก พอช่างกลับประมาณ 3 ทุ่ม ผมก็เข้าห้องนอนเลย โดยที่ไม่ได้คิดถึงปลาแม้แต่นิดเดียว 

 

 

 

 

และมันหน้าแปลกใจตรงที่แฟนผมจะไหว้พระกรวดน้ำทุกคืน แล้วเค้าจะไปนั่งตรวจน้ำใต้ต้นไม้ข้างบ่อปลาเสมอ แต่เค้ากลับไม่รู้สึก ผิดสังเกตอะไรเลย ทั้ง ๆ ที่เค้าเป็นคนละเอียด จะค่อยดูแล สังเกตุบริเวรบ้านอยู่เสมอ แต่คืนนั้นเค้าไม้แม้แต่จะเอะใจหรือรู้สึกผิดปกติอะไร ที่ไม่ได้ยินเสียงน้ำตกบ่อปลา

 

 

 

พร้อมอธิบายเพิ่มเติมว่าไม่ได้จะโทษแฟนที่ไม่ได้สังเกตบ่อปลาหรือเสียงน้ำ แต่ทุกอย่างมันบังเอิญเกิดขึ้นแบบประจวบเหมาะพอดีไปหมด จนเกิดการสูญเสียเช่นนี้

 

 

ด้านชาวเน็ตที่ชื่นชอบปลาคาร์ฟเหมือนกัน ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสต์ของ "หนุ่ม" ใจสลาย ทั้งแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมให้กำลังใจ และยังวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของญาติที่ทำให้เกิดเหตุการณ์แสนเศร้าในครั้งนี้อีกด้วย

 

 

หนุ่ม, หนุ่มใจสลาย, ปลาคาร์ฟ, ตายยกบ่อ, อ๊อกซิเจน

 

 

หนุ่ม, หนุ่มใจสลาย, ปลาคาร์ฟ, ตายยกบ่อ, อ๊อกซิเจน

 

 

ข้อมูล : ชมรมคนรักปลาคราฟปทุมธานี 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ