เด่นโซเชียล

"ป้ารัตนา" คือใคร วลีเด็ดสุดปัง "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" ใคร ๆ ก็พูดถึง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" กลายเป็นวลียอดฮิต ติดลมบน ในโลกโซเชียลในเวลานี้ แล้ว "ป้ารัตนา" คือใคร ทำไมใครใครถึงพูดถึง

โกรธใครให้ใช้คำนี้ "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" กลายเป็นศัพท์โซเชียล วลีสุดฮิตติดลมบนกันในช่วงเวลานี้เลยทีเดียว ไม่ว่าจะเปิดสื่อโซเชียลช่องทางไหน ทั้ง เฟซบุ๊ก TikTok หรือ ทวิตเตอร์ ก็มักที่จะเจอคำนี้กันอยู่บ่อยครั้ง โดยเฉพาะในการโพสต์แอบแซะ แอบแซว ก็มีการใช้คำศัพท์นี้เพื่อเพิ่มอรรถรสในโลกโซเชียล

 

สำหรับใครได้เจอคำนี้ "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" ก็อาจจะมีความสงสัยกันอยู่บ้าง ว่ามีที่มาที่ไปอย่างไร คืออะไร มีความหมายว่าอะไรกันแน่ ถ้าใครที่รู้จักเจ้าของวลีอยู่แล้ว ก็จะแอบมีอมยิ้มกันบ้าง แต่ถ้าใครไม่รู้จัก วันนี้เราจะพาไปทำความเข้าใจ และทำความรู้จักกับเจ้าของวลีนี้กันค่ะ

คำว่า "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" นั้นเริ่มต้นเป็นคำพูดของ "ป้ารัตนา" ที่ปรากฏตัวอยู่บ่อยๆ ทางช่องยูทูปของ "หมอปลา" นั่นเอง โดย เป็นคำที่ป้ารัตนาเอาไว้ใช้ด่าหมอปลาอยู่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นคำติดปาก จนเป็นภาพจำที่หลายๆ คนเอาไปลิปซิงค์เสียงกันใน TikTok

 

"ป้ารัตนา" เป็นพยาบาลห้องผ่าตัดของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง มีนิสัยสุภาพเรียบร้อยและพูดน้อย แต่ปัจจุบัน "ป้ารัตนา" มีภาวะซึมเศร้า, อัลไซเมอร์ จากการได้รับผลกระทบทางจิตใจหลากหลายทาง อย่างจากการเห็นสามีถูกมีดแทงปากบาดเจ็บ ครอบครัวไม่สนใจใยดี จนทำให้ป้ารัตนาเป็นคนเก็บตัวเงียบ ไม่ค่อยพูดจากับใคร มีอาการเหม่อลอย และไม่โต้ตอบกับใคร

"ป้ารัตนา" คือใคร วลีเด็ดสุดปัง "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" ใคร ๆ ก็พูดถึง

หลังจากที่ "หมอปลา" ได้เข้ามาดูแล "ป้ารัตนา" ก็พยายามชวนคุย พูดจาหยอกล้อ ให้ป้ามีการตอบโต้ ให้ป้ามีพัฒนาการ การสื่อสารกับคนอื่นให้ดีขึ้น ตลอดจนหมอปลายังเคยเผยว่าป้ารัตนาเป็นอีกคนที่หมอปลาถูกด่าแล้วไม่เคยโกรธ จนในปัจจุบันนี้อาการป่วยของป้าดีขึ้นกว่าก่อนเป็นอย่างมาก

"ป้ารัตนา" คือใคร วลีเด็ดสุดปัง "ขอให้พระทำโทษอย่างหนัก" ใคร ๆ ก็พูดถึง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ