เด่นโซเชียล

"แม่คะนิ้ง" ลดลงอีก 5 องศาฯ หนาวจัด น้ำค้างแข็งยังมีให้ชม อุตุฯ เตือน ฉบับที่ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนาวจัด "แม่คะนิ้ง" ยังมีให้ชม อุตุฯ เตือน ฉบับที่ 2 อากาศแปรปรวน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก อุณหภูมิจะลดลง 5 องศาเซลเซียส น้ำค้างแข็งบางพื้นที่

 

"แม่คะนิ้ง" ยังมีให้ชม กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศ อากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 2 ลงวันที่ 20 มกราคม 2565 ในช่วงวันที่ 20 - 22 มกราคม 2565 คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือ ภาคกลางตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทย ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยและทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนล่าง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

 

 

 

ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมี ฝนฟ้าคะนอง กับ ลมกระโชกแรง โดยมี ลูกเห็บตก บางแห่งเกิดขึ้นได้ในระยะแรก หลังจากนั้นอุณหภูมิจะลดลง โดยภาคเหนืออุณหภูมิจะลดลง 3 - 5 องศาเซลเซียส ส่วนภาคตะวันออกเฉียงเหนืออุณหภูมิจะลดลง 1 - 2 องศาเซลเซียส สำหรับบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4 - 11 องศาเซลเซียส กับมี "แม่คะนิ้ง" น้ำค้างแข็งบางพื้นที่

 

ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย

 

 

 

 

หนาวจัด, แม่คะนิ้ง, อากาศแปรปรวน, ฝนฟ้าคะนอง, ลมกระโชกแรง, ลูกเห็บตก, อุณหภูมิจะลดลง, น้ำค้างแข็ง

 

 

 

logoline