เด่นโซเชียล

เตือนภัย "scammer" สแกมเมอร์ มุกใหม่ หลอกให้รักเป็นเดือน สุดท้ายสูญ 5 แสนจุก ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"scammer" สแกมเมอร์มือดี หลอกสาวให้ตายใจจนหลงรัก วางแผนเจอกันดิบดี สุดท้ายกลวงหมดทุกเรื่อง แถมยังเชิดเงินไปสบาย ๆ ถึง 500,000 บาท สาวทนไม่ไหว ต้องโพสต์เป็นอุทาหรณ์

 

"scammer" สแกมเมอร์ คือ กลุ่มมิจฉาชีพที่แฝงตัวเป็นบุคคลอื่น เพื่อที่จะหลอกลวงเหยื่อให้โอนทรัพย์สินให้ โดยประเภทที่นิยมใช้มากที่สุด คือ การใช้รูปโปรไฟล์ของหนุ่มสาวหน้าตาดี เพื่อให้เหยื่อหลงเชื่อ ก่อนที่จะใช้กลวิธีต่าง ๆ หลอกล่อ จนเหยื่อเชื่อสนิทใจ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็สายไปเสียแล้ว

 

 


 

 

อย่างเคสล่าสุด เป็นหญิงสาวที่ถูก "scammer" สแกมเมอร์ หลอกให้หลงรัก ก่อนที่จะเชิดเงินหนีไปแบบสบาย ๆ ถึง 500,000 บาท โดยสาวเจ้าของเรื่อง ได้โพสต์เรื่องราวดังกล่าวเพื่อเป็นอุทาหรณ์สาว ๆ จะได้ไม่หลงกลแบบเธอในเว็บไซต์ pantip 

 

 

โดยหนุ่มแสบคนนี้อ้างว่า ตนเองเป็นลูกครึ่ง ลูกเจ้าของร้านอาหารในสิงคโปร์ บอกว่าต้องดูแลร้านอาหาร และลงทุนในกองทุนต่าง ๆ เป็นงานเสริม ทุกอย่างดูปกติมาก รูปที่เขาเลือกใช้ก็ไม่ได้หล่อเหมือนพวกสแกมเมอร์ทั่วไป ก็เลยลองคุยไปเรื่อย ๆ 

 

 

 

 

ซึ่งระหว่างที่พูดคุยกันนั้น หนุ่ม "scammer" สแกมเมอร์ คนนี้ ก็ให้ความใส่ใจและสม่ำเสมอ แถมยังจำรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่งแน่นอนว่าจุดนี้ ทำให้สาวเจ้าของเรื่องถึงกับลืมคิดเรื่องมิจฉาชีพไปซะสนิท โดยหนุ่มสแกมเมอร์นี้ ได้ปูเรื่องราวการลงทุนในบิทคอยน์ ไปจนถึงกองทุนต่าง ๆ เหมือนคนลงทุนปกติแลกเปลี่ยนประสบการณ์กัน มีการเริ่มคุยเรื่องอนาคตในการขอคบเป็นแฟน จะบินไปหากันที่ประเทศสิงคโปร์

 

 

แต่เรื่องราวก็มาแตกหักลง หลังจากที่หนุ่มสแกมเมอร์ลิงก์มาชวนให้ลงทุน เธอก็เริ่มต้นที่ 100,000 บาท สามารถเบิกกำไรคืนได้ถึง 2 ครั้งด้วย เลยลงทุนเพิ่มเรื่อย ๆ ก่อนจนถึง 500,000 บาท ก่อนเงินจะถูกโยกออกไปทั้งหมด ซึ่งกว่าจะรู้ว่าเรื่องราวทั้งหมดเป็นเรื่องหลอกลวง ก็สายไปเสียแล้ว ซึ่งเธอก็ได้ทิ้งท้ายว่า จริง ๆ แล้วมีจุดสังเกตมากมายในเรื่องนี้ แต่เธอเหมือนจะมองข้ามไป และเมื่อมาเช็คทุกอย่างทีหลังก็สายไปเสียแล้ว จึงอยากนำเรื่องนี้มาเตือนใจ ไม่ให้ใครต้องตกเป็นเหยื่อกลุ่มคนพวกนี้อีก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ