เด่นโซเชียล

"จิ๊กซอว์เพื่อชีวิต" แม่ทรุดร่ำไห้ เงิน 3 หมื่นลูกฉีกเล่นเหลือแต่ซาก (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดภารกิจ "จิ๊กซอว์เพื่อชีวิต" (คลิป) สุดสะเทือนใจ แม่ถึงกับทรุดร่ำไห้ เมื่อเห็นเงินก้อนสุดท้ายที่เก็บไว้ดูแลทั้งครอบครัวเหลือแต่ซาก หลังลูกชาย วัย 7 ขวบ สติไม่ดีฉีกเล่นกว่า 3 หมื่นบาท

 

"จิ๊กซอว์เพื่อชีวิต" ถูกเปิดเผยเมื่อเว็บไซต์ 163 ได้นำเรื่องราว สุดสะเทือนใจ ของหญิงจีนรายหนึ่งที่อาศัยอยู่กับสามี และลูกชาย 2 คน วัย 9 ขวบ และ 7 ขวบ ซึ่งมีความพิการทางสติปัญญา โดยครอบครัวนี้ประกอบอาชีพเลี้ยงวัว แต่แล้ว สามีของเธอได้ล้มป่วยนอนติดเตียง ทำให้ภาระทั้งหมดต้องตกเป็นของหญิงดังกล่าว ซึ่งเมื่อไม่มีแรงงานในการเลี้ยงวัว ทำให้ต้องขายเพื่อนำเงินมาใช้จ่ายประทังชีวิต

 

 

 

 

"ในเวลานั้นเนื่องจากสามีป่วยและไม่มีแรงงานในการเลี้ยงวัว เธอจึงขายวัวสองตัวในราคา 12,500 หยวน (ประมาณ 65,000 บาท)" อันโหย่ว ผู้อำนวยการคณะกรรมการหมู่บ้าน บอกเล่า "เธอนำเงินที่ได้แบ่งออกเป็นสองส่วน ใส่ไว้ในตู้ต่าง ๆ ที่บ้าน"

 

และเมื่อไม่นานมานี้ เธอออกไปตลาดพร้อมกับลูกชายคนโต แต่เมื่อกลับมาบ้านเธอก็ถึงกับทรุดร่ำไห้ หลังพบเห็นเงินที่แบ่งเก็บไว้กว่า 6,000 (ประมาณ 31,000 บาท) ถูกฉีกกระจัดกระจายเกลื่อนบ้าน ขณะที่เพื่อนบ้านที่ได้ยินเสียงร้องของเธอรีบมาหาเกรงว่าจะเกิดเหตุร้าย และพบภาพสุดสะเทือนใจ จึงรีบแจ้งผู้อำนวยการคณะกรรมการหมู่บ้าน

 

 

 

 

อันโหย่ว ได้โทรศัพท์ไปยังธนาคารท้องถิ่นเพื่อขอความช่วยเหลือเกี่ยวกับเหตุที่เกิดขึ้น โดยหัวหน้าสาขาของธนาคารรับเรื่องดังกล่าว พร้อมบอกว่า ไม่ต้องตกใจ ให้เก็บเศษเงินนำมาที่ธนาคาร ก่อนภารกิจ "จิ๊กซอว์เพื่อชีวิต" จะเริ่มต้นขึ้น

 

 

\"จิ๊กซอว์เพื่อชีวิต\" แม่ทรุดร่ำไห้ เงิน 3 หมื่นลูกฉีกเล่นเหลือแต่ซาก (คลิป)

 

ชมคลิป : คลิกที่นี่

 

 

งานนี้ พนักงานของธนาคารได้ช่วยกันนำเศษเงินที่ถูกฉีกมาต่อกันใหม่ ใช้เวลาถึง 2 วัน จึงสามารถต่อธนบัตรได้ครบ 6,000 หยวน (ประมาณ 31,000 บาท) ก่อนที่จะโอนเงินเต็มจำนวนให้กับครอบครัวหญิงจีนรายนี้ได้กลับมาต่อชีวิตในที่สุด

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพ : 163.com

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ