เด่นโซเชียล

ปธน. "แอฟริกาใต้" คลิปว่อนเน็ต แดนซ์ลีลาศไม่ใส่แมสก์ สุดท้าย ติดเชื้อโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปธน. "แอฟริกาใต้" งานนี้ไม่รอด หลังจากก่อนหน้านี้มีคลิปหลุดว่อนเน็ตว่า เจ้าตัวเต้นลีลาศกับภรรยาโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย ล่าสุด มีแถลงการณ์จากทำเนียบว่าติดเชื้อโควิดเป็นที่เรียบร้อย

 

ประธานาธิบดี "แอฟริกาใต้" งานนี้มีหนาว หลังจากก่อนหน้านี้มีคลิปหลุดว่อนโซเชียล จนเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ เนื่องจาก เจ้าตัวเต้นลีลาศกับภรรยาโดยที่ไม่สวมหน้ากากอนามัย ล่าสุด เมื่อ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำเนียบประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ ระบุในแถลงการณ์ว่า ไซริล รามาโฟซา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ อยู่ระหว่างการรักษาอาการป่วย หลังจากผลตรวจโควิด-19 เป็นบวก

 

 

 

 

โดยรายงานระบุว่า รามาโฟซา ได้ฉีดวัคซีนครบสองโดสแล้ว เริ่มมีอาการไม่สบาย หลังเข้าร่วมพิธีรำลึกเพื่อเป็นเกียรติแก่อดีตรองประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เอฟดับเบิลยู เดอ เคิร์ก ซึ่งจัดขึ้นในเมืองเคปทาวน์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เขาได้รับการดูแลจากหน่วยบริการสาธารณสุขสังกัดกองทัพแห่งชาติของแอฟริกาใต้

 

 

 

 

โดยระหว่างที่ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้รักษาตัวอยู่ในเคปทาวน์ ก็ได้มอบหมายให้รองประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เดวิด มาบูซา ปฏิบัติหน้าที่แทนทั้งหมดในสัปดาห์หน้า รามาโฟซาได้เดินทางเยือน 4 ประเทศ ในแอฟริกาตะวันตก ได้แก่

  • ไนจีเรีย
  • โกตดิวัวร์
  • กานา
  • เซเนกัล

 

โดยทำเนียบประธานาธิบดีระบุว่า รามาโฟซาและคณะผู้แทนจากแอฟริกาใต้ตรวจโควิด-19 ในทุกประเทศที่เดินทางเยือน และมีผลตรวจเป็นลบหลังจากเดินทางกลับมายังเมืองโจฮันเนสเบิร์ก 

 

รามาโฟซากล่าวว่า การติดเชื้อของเขาเป็นคำเตือนสำหรับทุกคนในประเทศให้ฉีดวัคซีนและระมัดระวังตน

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ