เด่นโซเชียล

"Raksa" แอปการแพทย์ไทย ผนึกรวมกับ Doctor Anywhere แอปการแพทย์จากสิงคโปร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"Raksa" หรือ Doctor Raksa สตาร์ทอัพ แอปการแพทย์ของไทย เตรียมผนึกเป็นหนึ่งเดียวกับแอปการแทพย์ทางไกลอย่าง Doctor Anywhere จากสิงคโปร์

 

"Raksa" เป็นสตาร์ทอัพ ด้านแอปทางการแพทย์ที่ให้บริการคำปรึกษาในประเทศไทย โดยให้บริการคำปรึกษาออนไลน์โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ จัดใบสั่งยาแบบอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมเป็นแหล่งรวบรวมความรู้ และให้คำปรึกษาเรื่องยาแบบออนไลน์โดยเภสัชกรอีกด้วย ซึ่งแอป "Raksa" ทำให้การพบแพทย์เป็นเรื่องง่ายขึ้น เนื่องจาก ผู้ป่วยหรือคนไข้ไม่จำเป็นต้องกลัวหรืออายที่จะไปพบจิตแพทย์ และกล้าที่จะถ่ายทอดปัญหาต่าง ๆ ผ่านช่องทางนี้ได้ง่ายยิ่งขึ้น

 

Raksa

 

 

 

 

ส่วนแอป Doctor Anywhere เป็นแอปทางการแพทย์ ที่มีลักษณะคล้ายคลึงกับ "Raksa" ให้บริการในประเทศสิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, เวียดนาม และฟิลิปปินส์ และเพิ่งระดมทุนระดับ Series C ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในประเทศไทยเป็นพันธมิตร อย่างโรงพยาบาลกรุงเทพ, โรงพยาบาลสมิติเวช และ โรงพยาบาลบำรุงราษฏร์ 

 

 

 

 

ล่าสุด Doctor Anywhere ได้เข้าซื้อ "Raksa" พร้อมมีแผนขยายการให้บริการใน 38 จังหวัดประเทศไทย ภายในไตรมาสแรกของปี 2022

 

Doctor Anywhere

 

ด้าน CEO และผู้ก่อตั้ง Doctor Anywhere Lim Wai Mun กล่าวว่า การเข้าซื้อ "Raksa" ในครั้งนี้ เป็นการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสองบริการเข้าด้วยกัน เพื่อพัฒนาการรักษาทางไกลให้ดียิ่งขึ้น

 

ส่วนผู้จัดการทั่วไปของ Doctor Anywhere คุณสุรังคนา สุรไพฑูรย์ กล่าวว่า การเข้าซื้อครั้งนี้ ทำให้ Doctor Anywhere สามารถปรับตัวเข้ากับท้องถิ่นได้ง่ายขึ้น เพื่อพัฒนารูปแบบและความต้องการในตลาดบ้านเราได้ดียิ่งขึ้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ