เด่นโซเชียล

สายเช็คอินห้ามพลาด "ทุ่งทานตะวัน" แปลงแรกของ จ.ลพบุรี บานแล้วกว่า 1,000 ไร่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สายเช็คอินห้ามพลาด "ทุ่งทานตะวัน" แปลงแรกของจังหวัดลพบุรี บานแล้วกว่า 1,000 ไร่ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาร่วมเก็บภาพแห่งความประทับใจ

วันที่ 10 พฤศจิกายน 2564 สายเช็คอินห้ามพลาด "ทุ่งทานตะวัน" แปลงแรกของจังหวัดลพบุรี บานแล้วกว่า 1,000 ไร่ พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเช็คอิน 

 

 

โดย "ทุ่งทานตะวัน" แปลงแรกของจังหวัดลพบุรี บานแล้วกว่า 1,000 ไร่ ซึ่งทางจังหวัดทำการปลูกเพื่อส่งเสริมฤดูการท่องเที่ยว "ทุ่งทานตะวันบาน" ในช่วงปลายฝนต้นหนาว และถือเป็นการขับเคลื่อนนโยบายด้านการท่องเที่ยว ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หลังสถานการณ์ "โควิด" ในพื้นที่เริ่มผ่อนคลาย ซึ่งตรงกับช่วงทานตะวันบาน ระหว่างเดือนพฤศจิกายนปีนี้ ต่อเนื่องไปจนถึงเดือนมกราคมปีหน้า 

 

"ทุ่งทานตะวัน" แปลงแรกของจังหวัดลพบุรี เป็นลักษณะทุ่งทานตะวันแปลงใหญ่ ของกลุ่มเกษตรกรผู้ปลูกทานตะวันในพื้นที่บ้านชอนสารเดช อำเภอหนองม่วง จังหวัดลพบุรี มีเนื้อที่เพาะปลูกรวมกันกว่า 1,000 ไร่ โดยเฉพาะที่บ้านชอนเหล็กไฟ ตอนนี้ดอกทานตะวันได้เริ่มบานสะพรั่ง ชูคอรอคอยต้อนรับนักท่องเที่ยว มาร่วมเก็บภาพแห่งความประทับใจ 

 

เกษตรกรในพื้นที่ดังกล่าวส่วนใหญ่ปลูกเพื่อการเกษตร เพื่อนำเมล็ดทานตะวันไปแปรรูป แต่ในช่วงทานตะวันออกดอกเบ่งบานเต็มที่ เกษตรกรจะเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้เข้าเที่ยวชมถ่ายภาพได้ฟรี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงเกษตร เทศกาลทุ่งทานตะวันบานของจังหวัดลพบุรี และแปลงปลูกส่วนใหญ่เป็นพื้นที่ปลูกติดกับถนนทำให้สะดวกต่อการนำรถยนต์ส่วนตัว หรือไปเป็นแบบหมู่คณะ ชมทุ่งทานตะวันได้แบบชิว ๆ ในสไตล์ "เช็คอินเมืองไทย ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ" ได้อีกด้วย 

 

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานลพบุรี โทร 036-770096-7 หรือขอข้อมูลพื้นที่ปลูกและแปลงที่กำลังออกดอกเบ่งบานได้ที่ สำนักงานเกษตร จังหวัดลพบุรี โทร 036411202 รับรองว่านักท่องเที่ยวจะไม่ผิดหวังแน่นอน 

 

สายเช็คอินห้ามพลาด \"ทุ่งทานตะวัน\" แปลงแรกของ จ.ลพบุรี บานแล้วกว่า 1,000 ไร่

 

ที่มา : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลพบุรี

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ