เด่นโซเชียล

"หนาวมาแน่" เตรียมตัวเที่ยว "ดอยอินทนนท์" 10 พ.ย. เป็นต้นไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อัปเดตล่าสุด อุทยานแห่งชาติ "ดอยอินทนนท์" จังหวัดเชียงใหม่ กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยว ที่ฉีดวัคซีน 2 เข็ม มาเที่ยวชมแล้ว

อัปเดตล่าสุด อุทยานแห่งชาติ "ดอยอินทนนท์" จังหวัดเชียงใหม่ กลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยว ที่ฉีดวัคซีน 2 เข็ม มาเที่ยวชมแล้ว

 

 

ดอยอินทนนท์ สถานที่ท่องเที่ยวไม่ควรพลาดในช่วงฤดูหนาว ได้สัมผัสอากาศบริสุทธิ์ เย็นสดชื่น จากจุดสูงสุดของประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที เป็นแหล่งกำเนิดของต้นน้ำแม่กลาง มีความหลากหลายของป่าไม่ว่าจะเป็นป่าเต็งรัง ป่าผสมผลัดใบ ป่าดิบแล้ง ป่าดิบเขา อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี เปรียบเสมือนห้องเรียนธรรมชาติห้องใหญ่ที่ต้องมาสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งในชีวิต

 

 

และเนื่องในโอกาสที่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กลับมาเปิดให้กลับมาเที่ยวแล้ว วันนี้ คมชัดลึกออนไลน์ จะพามาดู 7 จุดที่เที่ยว และ ขั้นตอนการเดินทางเข้าเชียงใหม่กัน 

 

 

7 จุดเช็คอินบนดอยอินทนนท์

 

น้ำตกวชิรธาร : น้ำตกขนาดใหญ่ที่เกิดจากลำห้วยแม่กลาง สูงประมาณ 70-80 เมตร มีน้ำไหลตลอดทั้งปี  วิวสวยที่สุดในช่วงเช้าเมื่อยามแสงแดดส่องกระทบกับละอองน้ำเกิดเป็นรุ้งเส้นเล็กๆ พาดผ่านน้ำตก  บริเวณใกล้เคียงมีร้านค้า ร้านอาหารไว้บริการอีกด้วย

 

 

หมู่บ้านแม่กลางหลวง : หมู่บ้านเล็กๆ ที่ผู้คนใจดี มีอาชีพทำเกษตรกรรมเป็นหลัก ในช่วงเดือนมิถุนายน จนถึง พฤศจิกายน จะเป็นฤดูทำนาที่ผู้คนต่างแวะเวียนเข้ามาชมนาขั้นบันไดกันอย่างไม่ขาดสาย แม้ในช่วงสิ้นปีจะไม่มีนาขั้นบันไดให้ชมแต่ภายในหมู่บ้านยังมีกิจกรรมมากมายไม่ว่าจะเป็น เยี่ยมชมวิถีชีวิตชาวบ้านปกาเกอะญอ ชิมกาแฟอาราบิก้าสดจากกาน้ำร้อนที่ต้มจากเตาฟืน รวมถึงเปิดเป็นโฮมสเตย์ให้พักผ่อนสัมผัสอากาศหนาวในช่วงสิ้นปีอีกด้วย

 

 

โครงการหลวง สถานีเกษตรหลวงอินทนนท์ : ตั้งอยู่บริเวณหมู่บ้านขุนกลาง ถัดจากจุดเริ่มต้นเส้นทางศึกษาธรรมชาติน้ำตกผาดอกเสี้ยวประมาณ 1 กิโลเมตร นอกจากเป็นสถานีวิจัยหลวงที่รวบรวมพันธุ์ไม้ดอกไม้ประดับ ผัก ผลไม้เมืองหนาว ยังเป็นจุดชมดอกไม้ พรรณไม้หายากที่แบ่งออกเป็น โซนดอกไม้เมืองหนาว โซนโรงเรือนรวบรวมและจัดแสดงเฟิน สวนกุหลาบพันปี และน้ำตกสิริภูมิ ภายในยังมีร้านอาหารที่ใช้วัตถุดิบของโครงการหลวง ร้านกาแฟ และร้านขายสินค้าภายใต้แบรนด์โครงการหลวงอีกด้วย

 

 

น้ำตกผาดอกเสี้ยว : หรือน้ำตกรักจัง ตามชื่อเรื่องของภาพยนตร์ที่มาถ่ายทำ เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่มีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติยาวประมาณ 3 กิโลเมตร มีจุดเริ่มต้นอยู่ที่กิโลเมตรที่ 31 เดินลัดเลาะเลียบน้ำตก และนาขั้นบันไดเข้าไปถึงปลายทางที่หมู่บ้านแม่กลางหลวง  วิวทิวทัศน์ตลอดทางจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ไม่น่าเบื่อ จุดไฮไลท์อยู่บริเวณสะพานไม้ไผ่ที่พาดผ่านน้ำตก  เนื่องจากมีเส้นทางการเดินที่ซับซ้อนจึงมีความจำเป็นต้องมีไกด์ท้องถิ่นนำเดิน 

 

 

\"หนาวมาแน่\" เตรียมตัวเที่ยว \"ดอยอินทนนท์\" 10 พ.ย. เป็นต้นไป

 

 

\"หนาวมาแน่\" เตรียมตัวเที่ยว \"ดอยอินทนนท์\" 10 พ.ย. เป็นต้นไป

พระมหาธาตุนภเมทนีดล-นภพลภูมิสิริ :  สถูปเจดีย์แฝดที่ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของประเทศไทยเป็นพระมหาธาตุคู่พระบารมีสร้างขึ้นโดยกองทัพอากาศร่วมกับพสกนิกรชาวไทย เพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดชและสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 นอกจากได้ชมความสวยงามขององค์เจดีย์คู่ บริเวณได้รอบยังมีจุดชมวิวทะเลหมอกและสวนดอกไม้เมืองหนาวนานาชนิดอีกด้วย

 

 

กิ่วแม่ปาน : คำว่ากิ่ว เป็นภาษาเหนือ แปลว่า เส้นทางแคบๆ ที่ต้องเดินลัดไปตามริมเขา เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร มีทางเดินลาดชันในบางจุด สภาพป่าเป็นป่าดิบชื้น อากาศเย็นสบาย มีน้ำตกและจุดชมวิวเป็นระยะ เนื่องจากเส้นทางเดินมีความสลับซับซ้อนและเดินเลียบเขาจึงต้องมีไกด์ท้องถิ่นนำเดิน ถือเป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวที่ใครๆ ใฝ่ฝันอยากจะมา

 

 

เส้นทางศึกษาธรรมชาติอ่างกา : ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดแดนสยาม เป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติระยะสั้นใช้เวลาไม่เกิน 30 นาที พื้นที่ป่าเป็นป่าดิบชื้น ต้นไม้ใหญ่จะถูกปกคลุมด้วยมอสและเฟิร์น อากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี บริเวณทางเข้ายังเป็ยจุดชมแม่คะนิ้งอีกหนึ่งจุดที่นิยมอีกด้วย

 

 

\"หนาวมาแน่\" เตรียมตัวเที่ยว \"ดอยอินทนนท์\" 10 พ.ย. เป็นต้นไป

 

 

\"หนาวมาแน่\" เตรียมตัวเที่ยว \"ดอยอินทนนท์\" 10 พ.ย. เป็นต้นไป

 

ขั้นตอนการเดินทางเข้ามาเที่ยวเชียงใหม่
 

กรณีเดินทางมาจากพื้นที่สีแดง
“แบบพักค้าง”

ขั้นตอนที่ 1
: ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านแอพลิเคชั่น CM-CHANA ล่วงหน้าก่อนการเดินทาง 24 ชั่วโมง


ขั้นตอนที่ 2
: แสดงเอกสารเข้าพื้นที่ (อย่างใดอย่างหนึ่ง)
• หลักฐานการฉีดวัคซีนครบโดส ตามที่สาธารณสุขกำหนด (2 โดส) อาทิ หมอพร้อม
• ผลตรวจ RT-PCR Test (ภายใน 72 ชั่วโมง)
• เอกสารรับรองการป่วยและรักษา COVID-19 มาแล้ว (ไม่เกิน 3 เดือน)

ขั้นตอนที่ 3
: กรอกข้อมูล ชม.3 และ ชม.4 เพื่อนำมาแสดงกับเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อของเทศบาลนครเชียงใหม่ (กรณีพักในเขต อ.เมือง) หรือ รพสต. ในพื้นที่ (กรณีพักนอกเขต อ.เมือง)
Download ได้ที่ : https://www.chiangmaihealth.go.th/.../coronavirus_form_cm...

 กรณีเดินทางมาจากพื้นที่สีแดง
“แบบไม่พักค้าง”
ปฏิบัติตามขั้นตอนที่ 1 และ 2

กรณีเดินทางมาจากพื้นที่อื่น >> ลงทะเบียนออนไลน์ ผ่านแอพริเคชั่น CM-CHANA ขั้นตอนเดียวเท่านั้น

 

\"หนาวมาแน่\" เตรียมตัวเที่ยว \"ดอยอินทนนท์\" 10 พ.ย. เป็นต้นไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ