ดูดวงประจำวัน

หมั่น "อธิษฐานจิต-กรวดน้ำ-ขอขมากรรม 31 ภูมิ" ให้ชีวิตไม่ตกต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สืบเนื่องจากข่าวสะเทือนใจคนไทยทั้งประเทศตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา ต่อการจากไปของนักแสดงสาวชื่อดังท่านหนึ่ง จึงเป็นที่มาของคอลัมน์ "ไหว้ดีมีเฮง" ในสัปดาห์นี้ ที่อยากให้ทุกท่านได้พึงระลึกถึงสัจธรรมของชีวิตที่ยุติธรรมต่อทุกคนเท่าเทียมกันเสมอ

“กฎแห่งกรรม” คือ กฎธรรมชาติข้อหนึ่งที่ว่าด้วยการกระทำ และผลแห่งการกระทำ กรรมใดใครก่อ ตนเองเท่านั้นที่จะได้รับผลของสิ่งที่กระทำนั้น กรรมดี-กรรมชั่ว ลบล้างซึ่งกันไม่ได้ ถึงแม้ว่าการทำกรรมดีจะลบล้างกรรมชั่วเก่าที่มีอยู่เดิมไม่ได้ แต่มีส่วนช่วยให้กรรมชั่วที่มีอยู่เดิมผ่อนลง คือ การผ่อนหนักเป็นเบา จึงขอเผยแพร่คำอธิษฐานจิตและคำกรวดน้ำที่ดีและเหมาะสมต่อทุกดวงชะตา เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้หมั่นสะสมบุญ กระทำความดี ขออโหสิกรรมในขณะที่ยังมีโอกาส เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ชีวิตพบความตกต่ำ

 

คำอธิษฐานจิตในการทำบุญ

 

อิมินา กะตะปุญเญนะ ด้วยผลกรรมดีที่ได้ทำไว้ มีการไหว้พระสวดมนต์ เจริญสมาธิภาวนา (หรือระบุการทำกรรมดีอื่นๆ ที่ได้ทำไว้) ครั้งนี้

 

ข้าพเจ้า (หากเคยมีการเปลี่ยนชื่อสกุล ให้พูดชื่อสกุลเดิมแต่กำเนิดก่อน  // กรณีผู้ที่เคยเปลี่ยนชื่อสกุลมามากกว่า 1 ครั้ง ให้ระบุเพียงชื่อแรกชื่อเดียว แล้วจึงกล่าวชื่อสกุลปัจจุบัน นาย/ นาง/ น.ส…..) ขอตั้งจิตอธิษฐาน หากกาลใด ข้าพเจ้ายังเวียนว่ายในวัฎสงสาร ขอให้พานพบแต่พระพุทธศาสนา เกิดในตระกูลสัมมาทิฐิ ไร้ความขัดสน ดลจิตให้ทำแต่กรรมดี ขออานิสงส์ผลบุญนี้ จงส่งผลให้

***(เลือกอธิษฐานข้อใดข้อหนึ่งให้เหมาะสมกับแต่ละบุคคล)***

 

  • ข้าพเจ้าเป็นมนุษย์สมบัติ มีความเจริญรุ่งเรืองในสัมมาอาชีพและปัจจัยสี่ ณ บัดนี้
  • ข้าพเจ้ามีวาจาเป็นทิพย์ สื่อสารตกลงการค้าการขายสำเร็จผลโดยง่าย ณ บัดนี้
  • ข้าพเจ้าได้บุตร ธิดา เป็นอภิชาตบุตร ณ บัดนี้
  • ขอให้ทุกคนที่เห็นข้าพเจ้า มีเมตตา กรุณา เอื้อเฟื้อช่วยเหลือเกื้อกูลแก่ข้าพเจ้าเสมือนลูกหลาน ณ บัดนี้ 

 

คำกล่าวในการกรวดน้ำแก่ดวงจิตที่เคยเบียดเบียนไว้ทุกภพทุกชาติ (เจ้ากรรมนายเวร)

 

ขอบารมีพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ พระยายมราช ท่านท้าวเวสสุวรรณ พระแม่ธรณี โปรดนำส่งผลบุญที่ข้าพเจ้าได้กระทำแล้วทั้งหมด ด้วยทานศีลภาวนา บุญกริยาวัตถุ 10 ประการ ในทุกภพชาติ จนถึงชาติปัจจุบันนี้ ขอให้บุญทั้งหลายนี้จงถึงแก่ดวงจิตของมนุษย์ อมนุษย์ใดๆที่ข้าพเจ้าได้เคยเบียดเบียนท่านทั้งหลายไว้ทั้งทางกายกรรม วจีกรรม มโนกรรมทุกรูปนามขันธ์ เมื่อท่านได้รับ ขอให้ท่านมีร่างกายบริบูรณ์  ขอให้ท่านมีอาหารการกิน น้ำดื่ม ที่บริบูรณ์ เสื้อผ้าอาภรณ์พรรณ เครื่องประดับกาย แสงสว่างกาย ที่อยู่อาศัยบ้านเรือน ปราสาท ยานพาหนะ ความสุขสบายทั้งปวง แล้วโปรดอโหสิกรรมให้ข้าพเจ้าด้วย

 

หากสามารถกล่าวได้ดังนี้ กรรมเวรจะเบาบางลง ตลอดจนหากสามารถนั่งสมาธิจิตสงบได้ แม้เพียงชั่วครู่ ย่อมบังเกิดบุญมหาศาล อุทิศกุศลจะได้ผลไว ที่ต้องกรวดน้ำโดยใช้น้ำเย็น หรือน้ำลอยดอกมะลิ 7 ดอกที่โคนต้นไม้ใหญ่อีกที เพราะวิญญาณบางประเภท โมทนาบุญไม่ได้ ถ้าไม่มีสื่อ จึงต้องกรวดน้ำให้จึงได้รับผลบุญเต็มที่ นอกจากนี้ ยังมี “บทสวดขอขมากรรม 31 ภูมิ” เพื่อการขอขมาโดยรวมครอบคลุมในกรรมใดๆ ที่เคยได้ทำไว้ แนะนำให้หมั่นสวดเป็นประจำเมื่อทำบุญเช่นกัน ดังนี้

 

กายกรรม 3 วจีกรรม 4 มโนกรรม 3 กรรมดีอันใดเป็นบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้กระทำแล้ว ด้วยกาย วาจา ใจ ในอดีตชาติก็ดี ปัจจุบันชาติก็ดี ขอให้ถึงแก่ท่านทั้งหลายที่มีภพ มีภูมิ มีชาติเป็นแดนเกิด มีชรามรณะ มีจิต มีชีวิต มีวิญญาณ มีขันธสันดาน มีวิบากแห่งกรรม มีการกระทำ ดวงจิตมนุษย์และอมนุษย์ที่เคยได้เบียดเบียน เจ้าการบัญชี จตุโลกบาลทั้ง 4 ยมบาล มนุษย์ 1 สวรรค์ 6 พรหม 20 อบายภูมิทั้ง 4

 

บัดนี้ ข้าพเจ้าได้สร้างกองการกุศล มีผลทานผลศีล ผลภาวนา ผลแผ่เมตตา ขอให้ถึงแก่ท่านทั้งหลายที่ข้าพเจ้าได้เคยล่วงเกิน กระทำกรรมไว้ ด้วยกายก็ดี ด้ยวาจาก็ดี ด้วยใจก็ดี เจตนาก็ดี ไม่เจตนาก็ดี รู้ก็ดี ไม่รู้ก็ดี ต่อหน้าก็ดี ลับหลังกันก็ดี ขอให้ท่านทั้งหลายจงอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้า ตั้งแต่บัดนี้ เป็นต้นไป อย่าได้มีเวรภัย เกิดชาติหนึ่งภพใด ขอให้สร้างแต่กรรมดี สร้างบารมีของตน ให้พ้นภัยพาล ลุล่วงบ่วงมาร ในปัจจุบันกาล ที่ไม่นานนี้เทอญ

 

Cr. ข้อมูลบางส่วนจากคู่มือเปลี่ยนดวงแก้ไขกรรมด้วยตนเองฉบับสมบูรณ์ / กลุ่มธรรมะโลกทิพย์

 

ช่องทางติดต่อ The BooneBoon54 : LineID kj561 / โทร. 0636535350

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ